TH NHẬN BIẾT MỘT SỐ GIỐNG

LỢN QUA QUAN SÁT NGOẠI HÌNH

VÀ ĐO KÍCH THƯỚC CÁC CHIỀU

I. Mục tiêu:

- Kiến thức: Sau bài này giáo viên phải làm cho học sinh

- Phân biệt được một số giống lợn qua quan sát một số đặc

điểm, ngoại hình

- Biết được phương pháp đo một số chiều đo của lợn.

- Có ý thức học tập say sưa, quan sát tỷ mỉ trong việc nhận

biết các loại giống lợn nuôi.

II.Chuẩn bị của thầy và trò:

- GV: Chuẩn bị: Giống lợn, dụng cụ đo, dụng cụ vệ sinh,

tranh vẽ, mô hình

- HS: Đọc SGK,tham khảo tranh vẽ.

III. Tiến trình dạy học:

1. Ổn định tổ chức 2/:

- Lớp 7A: / / 2006 Tổng số:……….

Vắng:………………………………

- Lớp 7B: / / 2006 Tổng số:……….

Vắng:………………………………

Hoạt động của GV và HS T/g Nội dung ghi bảng

2.Kiểm tra bài cũ: 3/

GV: Kiểm tra sự chuẩn bị

của học sinh

3.Tìm tòi phát hiện kiến 5/ I. Vật liệu và dụng cụ cần

thức mới. thiết.

HĐ1. Giới thiệu bài học. - SGK

GV: Phân công và dao

nhiệm vụ cụ thể cho từng tổ

học sinh trong khi thực

hành và sau khi thực hành. 30/

- Nhắc nhở học sinh đảm II. Quy trình thực hành.

bảo an toàn trong khi thực Bước1: Quan sát đặc điểm

hành. ngoại hình.

HĐ2.Tổ chức thực hành.

GV: Hướng dẫn học sinh

quan sát ngoại hình của một

số giống lợn theo thứ tự:

- Quan sát hình dáng chung

của lợn con ( Về kết cấu Bước2: Đo một số chiều đo:

toàn thân, đầu, cổ, lưng,

chân).

- Quan sát màu sắc của

lông, da.

- Tìm các đặc điểm nổi bật,

đặc thù của mỗi giống.

Giống Đặc Kết quả đo

vật điểm

GV: Hướng dẫn học sinh Dài Vòng

đo trên mô hình lợn hoặc thân ngực

trên con lợn giống ở cơ sở (m) (m)

chăn nuôi.

- Đo chiều dài thân. 3/

- Đo vùng ngực.

HS: Thực hành theo sự

phân công của giáo viên.

Kết quả quan sát và đo kích

thước các chiều, học sinh

ghi vào bảng.

4.Đánh giá kết quả:

HS: Thu dọn dụng cụ, vệ

sinh nơi thực hành, tự đánh

giá kết quả.

GV: Nhận xét đánh giá

chung về vệ sinh an toàn lao

động kết quả thực hành.

5. Hướng dẫn về nhà 2/:

- Về nhà học bài và làm bài tập SGK.

- Đọc và xem trước bài 37 SGK.