intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án lớp 4: TOÁN ĐOẠN THẲNG – ĐƯỜNG THẲNG - TIA

Chia sẻ: Abcdef_18 Abcdef_18 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

325
lượt xem
14
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

I/ Mục tiêu: 1. Kiến thức: Học sinh nắm khái niệm đoạn thẳng, đường thẳng, tia. Phân biệt sự khác nhau giữa đoạn thẳng, đường thẳng, tia. 2. Kỹ năng: Rèn kỹ năng vẽ đường thẳng, đoạn thẳng, tia 3. Thái độ: Yêu thích, say mê toán học II/ Chuẩn bị: _ Giáo viên: Sách giáo khoa, vở bài tập. _ Học sinh: Sách giáo khoa + vở bài tập, tìm hiểu bài. III/ Hoạt động dạy và học: Các hoạt động của thầy 1. Ổn định: (1’) 2. Kiểm tra bài cũ: (4’) Kiểm tra _ Giáo viên...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án lớp 4: TOÁN ĐOẠN THẲNG – ĐƯỜNG THẲNG - TIA

  1. TOÁN ĐOẠN THẲNG – ĐƯỜNG THẲNG - TIA I/ Mục tiêu: 1. Kiến thức: Học sinh nắm khái niệm đoạn thẳng, đường thẳng, tia. Phân biệt sự khác nhau giữa đoạn thẳng, đường thẳng, tia. 2. Kỹ năng: Rèn kỹ năng vẽ đường thẳng, đoạn thẳng, tia 3. Thái độ: Yêu thích, say mê toán học II/ Chuẩn bị: _ Giáo viên: Sách giáo khoa, vở bài tập. _ Học sinh: Sách giáo khoa + vở bài tập, tìm hiểu bài. III/ Hoạt động dạy và học: Các hoạt động của thầy Các hoạt động của trò 1. Ổn định: (1’) Hát 2. Kiểm tra bài cũ: (4’) Kiểm tra _ Học sinh lắng nghe _ Giáo viên nhận xét bài kiểm tra _ Thống kê điểm _ Sửa bài kiểm tra _ Học sinh sửa bài kiểm tra. Nhận xét _ Nhận xét 3. Bài mới: Đoạn thẳng – đường thẳng - tia _ Giới thiệu bài: Hôm nay chúng ta học bài “Đoạn thẳng, đường thẳng, tia’ -> ghi tựa (1’)
  2. Hoạt động 1:Đoạn thẳng a/ Mục tiêu: Biết đoạn thẳng b/ Phương pháp: Đàm thoại, thực hành _ Hoạt động cả lớp, cá nhân c/ Đồ dùng dạy học: Thước, phấn màu d/ Tiến hành: . Có 2 điểm A và B. Dùng thước nối 2 điểm đó _ Học sinh tự vẽ thêm lại ta được đoạn thẳng AB. đoạn EF, CD _ Ta có 2 điểm bất kỳ, dùng thước nối lại -> _ Học sinh tự cho 2 đoạn thẳng. điểm, tự vẽ A B D C + Cách vẽ: Cho 2 điểm bất kỳ. Nối 2 điểm bằng _ Học sinh nhắc lại thước ta được 1 đoạn thẳng; 2 điểm này gọi là _ Tìm ví dụ đầu mút của đoạn thẳng . Kết luận: Lấy 2 điểm bất kỳ nối 2 điểm đó lại với nhau ta được đoạn thẳng. Hoạt động 2: Đường thẳng (23’)
  3. a/ Mục tiêu: Biết đường thẳng b/ Phương pháp: Đàm thoại, thực hành _ Hoạt động cả lớp, cá nhân c/ Đồ dùng dạy học: Thước, phấn màu d/ Tiến hành: _ Kéo dài 2 đầu mút của đoạn thẳng về 2 phía ta _ Học sinh thực hành được đường thẳng về đường thẳng trên nháp -> 1 em vẽ trên A B bảng lớp D C + Cách vẽ: Kéo dài mãi đoạn thẳng, ta được A đường thẳng _ Cho 1 điểm, hãy vẽ 1 nét thẳng qua A -> đường thẳng A. . Vẽ 1 nét đường thẳng trên mặt phẳng ta được đường thẳng. . Kết luận: Đường thẳng không giới hạn bở 2 _ Học sinh nhắc lại đầu mút Hoạt động 3 : Tia (23’)
  4. a/ Mục tiêu: Biết về tia b/ Phương pháp: Đàm thoại, thực hành _ Hoạt động cả lớp, cá nhân c/ Đồ dùng dạy học: Thước, phấn màu d/ Tiến hành: _ Có 2 điểm tùy ý, vẽ 1 nét thẳng về 1 phía ta _ Học sinh quan sát được 1 tia trong đó. A, B gọi là gốc _ Tên gọi 1 thung lũng rộng thuộc tĩnh Lai x, y gọi là tia. Ax Châu. A x A B _ Cách vẽ: Từ 1 điểm vẽ 1 nét thẳng về 1 phía _ Học sinh thực hành thì được 1 tia. Điểm đó làđiểm gốc của tia vẽ tia . Kết luận: Tia giới hạn 1 đầu Hoạt động 4 : Luyện tập (14’) a/ Mục tiêu: Học sinh làm đúng các bài tập b/ Phương pháp: Luyện tập _ Hoạt động cá nhân c/ Đồ dùng dạy học: Vở bài tập
  5. d/ Tiến hành: Bài 1: Cho 4 điểm A, B, C, D vẽ đoạn thẳng AB _ Học sinh đọc yêu cầu và CD _ Học sinh tự vẽ _ Nhận xét _ 1 em lên bảng làm _ Học sinh tự làm Bài 2: Gạch X vào ô sau trả lời đúng _ 1 em đọc kết quả _ Giáo viên nhận xét _ Nhận xét Bài 3: Điền vào chỗ trống _ Học sinh tự làm.....1 em đọc kết qủa _ Nhận xét _ Nhận xét _ Tương tự bài 2 Bài 4: Đáng dấu x vào ô Bài 5: Ghi tên các đường thẳng, đoạn thẳng, tia _ Học sinh đọc yêu cầu trong hình vẽ. _ 2 dãy cữ đại diện lên ghi tên _ Giáo viên tổ chức cho 2 dãy lên thi đua _ Nhận xét _ Nhận xét 4- Củng cố: _ Nêu cách vẽ đoạn thẳng, đường thẳng, tia? _ Phân biệt sự khác nhau giữa đoạn thẳng, đường thẳng, tia?
  6. 5- Dặn dò: (2’) _ Học kỹ bài _ làm bài 4, 5/77 _ Chuẩn bị: Góc vuông, bẹt, nhọn, tù.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2