Toán

Tiết 8 : Giải các bài toán hợp

I/ Mục Tiêu:

(cid:0) Kiến thức :

(cid:0) Củng cố về các bước phải thực hiện để tìm ra cách giải

bài toán hợp và cách tìm ra cách giải bài toán hợp và cách

trình bày bài giải bài toán hợp.

(cid:0) Giải thành thạo các loại bài toán hợp.

(cid:0) Yêu thích các môn học toán.

II/ Chuẩn bị :

(cid:0) Giáo viên : Sách giáo khoa giáo án, vỡ bải tập, câu hỏi

(cid:0) Học sinh : sách giáo khoa, vỡ bài tập, bảng con.

III/Hoạt động dạy và học :

1- Ổn định: 1’

2- Kiểm tra bài cũ :

(cid:0) Giáo viên đưa một vài ví dụ lên bảng.

a/ 273 – 125 – 5

b/ 27 x 3 + 57 : 3

c/ 64 : ( 8 : 2)

d/ 64 : 8 : 2

_ Giáo viên nhận xét; ghi điểm

3- Bài mới : Giải các bài toán hợp ( 1’)

Các hoạt động của thầy Hoạt động của trò

(cid:0) Hoạt động 1:Lý thuyết

a/ Mục tiêu :Học sinh nắm được cách giải các

bài toán hợp

b/ Phương pháp hỏi đáp

c/ Cách tiến hành:

Hoạt động lớp

- Giáo viên giảng cách giải bài toán chú ý

(cid:0) Học sinh lắng nghe

các bước

- Đọc kỹ đề tóm tắt bài toán

- Tìm ra mối quan hệ giữa cái đã cho với

cái phải tìm

(cid:0) Số kg gạo tẻ = 3 lần

- Bài toán cho biết gì? số kg gạo nếp

- Bài toán hỏi gì?

(cid:0) Số kg gạo đã bán =

- Giáo viên hướng dẫn cách tính : tổng các số kg gạo

- Tính số kg gạo nếp và tẻ nếp và gạo tẻ.

- Hướng dẫn học sinh cách giải khác bằng

(cid:0) Số kg gạo đã bán

cách dựa vào sơ đồ đoạn thẳng. C1 Giải

Số kg gạo tẻ

237 x 3 = 711

(kg)

Số kg gạo tẻ và nếp:

Tuần 2 – T4 – Toán 2

Các hoạt động của thầy Hoạt động của trò

- Giáo viên yêu cầu Hoạt động cá nhân

- Nhận xét – sửa chữa

(cid:0) Học sinh tự giải bài

- Chấm sơ bộ 1, 2 tiết

5- Dặn dò: Xem lại cách giải toán hợp

(cid:0) 8 VBT bằng 2 cách

- Làm bài ở nhà 3, 5 / 13 SGK

- Ôn lại bài từ đầu năm – tiết sau kiểm tra.

(cid:0) Học sinh nêu lại

các bước để giải bài

toán hợp.