intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án lớp 4: TOÁN LUYỆN TẬP TÍNH GIÁ TRỊ BIỂU THỨC

Chia sẻ: Abcdef_18 Abcdef_18 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

702
lượt xem
14
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

: BT5/ SGK/ 73 bỏ) I/ Mục tiêu: 1. Kiến thức: Hệ thống hoá kiến thức học từ đầu năm về tính giá trị biểu thức - Ôn tập dạng toán tìm TBC của nhiều số hạng 2. Kỹ năng: Rèn HS làm được các bài toán dạng trên 3. Thái độ: yêu thích môn toán II/ Chuẩn bị: 1. GV : SGK + VBT 2. HS : SGK + VBT + bảng con III/ Hoạt động dạy và học: Các hoạt động của thầy 1. Ổn định: (1’) 2. Bài cũ: (4’) luyện tập Các hoạt động của trò...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án lớp 4: TOÁN LUYỆN TẬP TÍNH GIÁ TRỊ BIỂU THỨC

  1. TOÁN LUYỆN TẬP TÍNH GIÁ TRỊ BIỂU THỨC (Giảm tải : BT5/ SGK/ 73 bỏ) I/ Mục tiêu: 1. Kiến thức: Hệ thống hoá kiến thức học từ đầu năm về tính giá trị biểu thức - Ôn tập dạng toán tìm TBC của nhiều số hạng 2. Kỹ năng: Rèn HS làm được các bài toán dạng trên 3. Thái độ: yêu thích môn toán II/ Chuẩn bị: 1. GV : SGK + VBT 2. HS : SGK + VBT + bảng con III/ Hoạt động dạy và học: Các hoạt động của thầy Các hoạt động của trò 1. Ổn định: (1’) Hát 2. Bài cũ: (4’) luyện tập
  2. _ Nêu 2 cách giải toán “tìm 2 số khi biết tổng và _ HS nêu hiệu _ 1 HS lên bảng sữa _ Sữa BTVN : 4/SGK _Nhận xét – ghi điểm 3. Bài mới: _ HS nhắc lại _ Giới thiệu: Hôm nay các em sẽ luyện tập lại cách tính giá trị biểu thức – ghi tựa Hoạt động 1: Ôn kiến thức cũ (3’) a/ Mục tiêu: HS thật thành thạo trong cách tính giá trị biểu thức b/ Phương pháp: vấn đáp _ Hoạt động cả lớp c/ Đồ dùng dạy học:
  3. d/ Tiến hành: Đặt câu hỏi học sinh trả lời câu hỏi _ Nếu trong biểu thức không có ngoặc đơn, có _ HS nêu quy tắc như các phép +, - , x, : ta làm sao ? SGK/ 11 _ Nếu trong biểu thức ... chỉ có phép +, -, hoặc x, _ Nhân chia trước, cộng trừ sau : ta làm sao _ Nếu trong biểu thức có dấu ( ) ta làm sao ? _ Ta làm các phép tình trong ngoặc trước * Kết luận : HS nắm chắc cách tính giá trị số của biểu thức Hoạt động 2: Luyện tập a/ Mục tiêu:Giải đúng BT trong VBT b/ Phương pháp: thực hành _ Hoạt động cá nhân c/ Đồ dùng dạy học: d/ Tiến hành: _ GV ghi yêu cầu đúng, sai vào ô . Bài 1 : ghi _ HS đọc yêu cầu và Đ, Sách giáo khoa vào  và nếu sai sữa lại kết làm vở
  4. quả vào chỗ chấm _ Nêu kết quả Bài 2 : Tính giá trị biểu thức _ HS đọc yêu cầu a/ 402 x 2 + 528 : 6 b/ 402 + 906 : 3 – 112 c/ (726 : 6 – 119) x 396 GV cho HS đọc quy tắc và giảng sơ _ HS đọc bước thực hiện _ HS làm bài Bài 3 : Viết thành biểu thức rồi tính giá trị _ HS viết tính. HS lên bảng _ 1 HS đọc lại. 1 HS Bài 4 : GV đọc đề tóm tắt _ GV giúp HS yếu L1 : 28 tấn Lần 2 : 330 tạ = 33 tấn Lần 3 : 35000kg = 35 tấn Tìm trung bình mỗi lần
  5. ? tấn Giải 1 HS Số tấn trung bình mỗi lần bán là : _ GV nhận xét (28 + 33 + 35) : 3 = 32 (tấn) ĐS : 32 tấn _ HS sữa bài * Kết luận : Làm đúng các bài tập 4- Củng cố: tìm tổng các số từ 1  9 theo cách nhanh nhất _ Nhật xét tuyên dương _ HS chia dãy thi đua _ Gợi ý : (0 + 9) x 5 = 45 5- Dặn dò: Làm bài 2, 6 / 73 SGK _ Chuẩn bị : tiếp theo Nhận xét tiết học:
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2