intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án lớp 4: TOÁN HÌNH CHỮ NHẬT

Chia sẻ: Abcdef_18 Abcdef_18 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

153
lượt xem
17
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

I/ Mục tiêu: 1. Kiến thức: Học sinh nắm được đặc điểm, cạnh, góc, hình chữ nhật. 2. Kỹ năng: Biết cách vẽ hình chữ nhật. Nhận ra hình chữ nah65t là hình có 2 cạnh dài bằng nhau và 2 cạnh ngắn bằng nhau. 3. Thái độ: Giáo dục học sinh tính chính xác, khoa học. II/ Chuẩn bị: _ Giáo viên: sách giáo khoa, hình chữ nhật to. _ Học sinh: Sách giáo khoa + vở bài tập. III/ Hoạt động dạy và học: Các hoạt động của thầy 1. Ổn định: (1’) 2. Kiểm tra bài...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án lớp 4: TOÁN HÌNH CHỮ NHẬT

  1. TOÁN HÌNH CHỮ NHẬT I/ Mục tiêu: 1. Kiến thức: Học sinh nắm được đặc điểm, cạnh, góc, hình chữ nhật. 2. Kỹ năng: Biết cách vẽ hình chữ nhật. Nhận ra hình chữ nah65t là hình có 2 cạnh dài bằng nhau và 2 cạnh ngắn bằng nhau. 3. Thái độ: Giáo dục học sinh tính chính xác, khoa học. II/ Chuẩn bị: _ Giáo viên: sách giáo khoa, hình chữ nhật to. _ Học sinh: Sách giáo khoa + vở bài tập. III/ Hoạt động dạy và học: Các hoạt động của thầy Các hoạt động của trò 1. Ổn định: (1’) Hát 2. Kiểm tra bài cũ: (4’) Góc vuông, bẹt, nhọn, tù.
  2. _ Học sinh so sánh các loại góc _ So sáh các góc với góc vuông. _ Xác định các góc _ Sửa bài tập về nhà 3. Bài mới: _ Giới thiệu bài: -> ghi tựa Hoạt động 1: (5’) a/ Mục tiêu: Đặc điểm của hình chữ nhật b/ Phương pháp: Vấn đáp _ hoạt động cả lớp c/ Đồ dùng dạy học:Hình chữ nhật, ê ke, thước, phấn màu. d/ Tiến hành: _ Giáo viên vẽ hình lên bảng _ Học sinh dùng ê ke kiểm tra các cạnh góc vuông
  3. _ Khi đo chúng ta có nhận xét gì về các cạnh _ Có 2 cạnh dài bằng của nó? nhau, 2 cạnh ngắn bằng nhau _ Khi đo chúng ta có nhận xét gì về các cạnh của nó? _ Các góc của hình chữ nhật như thế nào? _ 4 góc đều là góc vuông _ Giáo viên vẽ thêm hình ê ke để học sinh nhận _ Học sinh vẽ góc xét vuông _ Giáo viên kết luận _ Học sinh nhắc lại. _ Giáo viên vẽ thêm 3 hình tứ giác lên bảng _ Học sinh xácc định hình chữ nhật
  4. Hoạt động 2: Luyện tập (20’) a/ Mục tiêu: Khắc sâu kiến thức vừa học b/ Phương pháp: Thực hành _ Hoạt động cá nhân c/ Đồ dùng dạy học: d/ Tiến hành: Bài 1: Ví dụ Bài 2: Đúng ghi (Đ), sai ghi (S) vào ô Bài 3: Hình vẽ bên có 3 góc vuông. Sau đó góc _ Học sinh tự giác còn lại rồi đánnh x vào ô trả lời đúng. 4- Củng cố: _ Nêu đặc điểm hình chữ nhật. _ Tìm các vật có hình chữ nhật trong lớp. _ Chấm vở nhận xét.
  5. 5- Dặn dò: (2’) _ làm bài 5/81 _ Chuẩn bị: hình vuông.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2