Đ TÀI
VÒNG ĐI C A CH
I. M C ĐÍCH YÊU C U
-Tr nh n ra s thay đi trong quá trình phát tri n con ch. ế
II. CHU N B
-Hình nh: tr ng ch, nòng n c, ch nh , ch tr ng thành ế ế ế ưở
-Đo n phim vòng đi c a ch ế
-4 r đng hình
-Nh c bài hát “Chú ch con” ế
III. TI N HÀNH
1. Ho t đng 1:
-Tr k t 4 nhóm, m i nhóm 4 b n. M i nhóm l y b ng nhóm và r ế
hình nh.
-Sau khi v v trí n đnh, cô giao nhi m v :
+ Các con hãy quan sát xem trong r có nh ng hình nh gì? Các
nhóm cùng nhau th o lu n, s p x p các hình nh thành vòng đi ế
c a ch theo th t t 1 đn 4. ế ế
-Các nhóm làm xong treo b ng lên.
2. Ho t đng 2:
-Cô b t đo n phim vòng đi c a ch. ế
+ B n nào có th k l i vòng đi c a ch theo th t cho các b n ế
cùng nghe?
+ Nòng n c khác ch nh ( ch con) ch nào? ế ế
+ T i sao nòng n c và ch nh ( ch con) có đuôi mà ch tr ng ế ế ế ưở
thành l i không?
+ Tr ng ch, nòng n c, ch nh ( ch con) s ng đâu? ch tr ng ế ế ế ưở
thành s ng đâu?
-Cô tóm l i: T nh ng qu tr ng ch n thành nòng n c, nòng ế
n c có đu tròn, đuôi dài và d p, nòng n c sau m t kho ng th i gian
phát tri n thành ch con nh ng v n còn đuôi, ch con r ng đuôi ế ư ế
nh y lên b s ng và phát tri n thành ch tr ng thành. ch tr ng ế ư ưở
thành l i ti p t c sinh s n. Tr ng ch, nòng n c và ch nh ( ch ế ế ế ế
nh ) ch s ng đc trong môi tr ng n c. ch tr ng thành s ng ượ ườ ướ ư
đc d i n c và trên c n.ượ ư ướ
-Tr nói l i vòng đi c a ch theo th t . ế
-Tr ki m tra và g n l i nh ng hình nh c a nhóm mình (n u sai). ế
3. Ho t đng 3:
-Trò ch i “Vòng đi c a ch”ơ ế
-Tr k t 4 nhóm, m i nhóm 4 b n. M i b n trong nhóm ch n m t ế
ch s g n lên ng c. Cô b t bài hát “Chú ch con”, tr nghe và v n ế
đng t do. Khi cô t t nh c, các tr trong 1 nhóm s t o dáng hình
d ng t ng giai đo n phát tri n c a con ch theo s đã dán tr c ế ướ
ng c.
-Các tr trong nhóm đi s cho nhau. Cô b t nh c l n 2, sau khi t t
nh c tr t o dáng.