
A. HOẠT ĐỘNG HỌC
PTNT: Tạo nhóm có số lượng 6, đếm đến 6, nhận biết chữ số 6
I. MUC ĐÍCH -YÊU CẦU
1. Kiến thức
-Trẻ nắm được nguyên tắc lập số mới

- Trẻ biết đếm đến 6, tạo nhóm có số lượng 6, nhận biết chữ số 6.
-Biết chơi các trò chơi.
2. Kĩ năng
-Trẻ biết xếp, đếm từ trái sang phải, xếp tương ứng 1-1, so sánh thêm bớt tạo
thành nhóm có số lượng là 6.
-Rèn kĩ năng ghi nhớ, phát triên tư duy và khéo léo của đôi bàn tay
- Kĩ năng nhóm và hoạt động tập thể.
3. Thái độ
-Giáo dục trẻ biết giữ gìn đồ dùng học tập.
- Trẻ có ý thức trong giờ học, chơi đoàn kết.
II. CHUẨN BỊ
1. Đồ dùng của cô
-Loa, giáo án, nhạc bài “Vui đến trường” “ Vui đến trường mầm non”
-Trang phục cô và trẻ gọn gàng.
2. Đồ dùng của trẻ
-Thẻ chữ số 3-4-5-6 đủ cho trẻ
-Thẻ hình bút chì, thẻ hình cục tẩy, đô dùng đồ chơi, rổ đựng.
III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
Hoạt động của
cô
Hoạt động của trẻ

1. Hoạt động 1: Gây
hứng thú
-Cô tập trung trẻ xung quanh cô.
-Cô cùng trẻ hát bài: “Vui đến trường”
-Cô hỏi trẻ :
+Các bạn vừa hát bài gì?
+Các bạn cảm thấy như thế nào khi đến trường?
-Hôm nay cô có một hoạt động rất là thú vị, mời các
bạn cùng lên đây cùng tìm hiểu.
2. Hoạt động 2: Ôn
thêm bớt trong phạm vi 5
-Cô cho trẻ đếm và gắn thẻ chữ số tương ứng.
+3 cái bút: B B B
+4 quyển sách: S S S S
+5 cái kéo: K K K K K
-Cô hỏi trẻ muốn cho số bút, số quyển sách bằng nhau
và bằng 5 thì các con sẽ làm như thế nào?
-Cô cho trẻ thực hiện.
3. Hoạt động 3: Dạy trẻ đếm đến 6, tạo nhóm có
số lượng 6, nhận biết chữ số 6.
-Các con nhìn xem trong rổ đồ dùng của mình có gì nào?
- Trẻ tập trung.
-Trẻ hát
-Trẻ trả lời.
-Trẻ lắng nghe.
-Trẻ thực hiện.
-Trẻ trả lời.
-Trẻ thực hiện.
-Trẻ trả lời.
-Trẻ thực hiện.

-Các bạn hãy lấy tất cả thẻ bút chì ra trong rổ xếp thành
hành ngang theo dãy, theo chiều từ trái qua phải.
-Các bạn hãy lấy 5 thẻ cục tẩy ra trong rổ xếp thành
hành ngang theo dãy, theo chiều từ trái qua phải, sao cho
mỗi chiếc bút chì đều có 1 cục tẩy.
BBBBB
B TT T T
T
-Cô cùng trẻ đếm số lượng thẻ bút chì và cục tẩy:
+ Con thấy số lượng bút chì và cục tẩy như thế nào
với nhau?
+Nhóm nào nhiều
hơn? Nhiều hơn là
mấy
+Vì sao con biết?
+ Làm sao để mỗi chiếc bút chì đều có 1 cục tẩy nhỉ?
-Cô cho các trẻ thực hiện.
-Cô hỏi trẻ:
+Bây giờ số lượng thẻ bút chì và cục tẩy như thế nào
với nhau?
+ Và cùng bằng mấy?
Kết luận : 5 cục tẩy thêm 1 cục tẩy là 6 cục
tẩy ( Cô cho trẻ nhắc lại 2-3 lần)
-Để biểu thị cho nhóm có số lượng là 6, chúng ta có thẻ
chữ số 6. ( Cô yêu cầu trẻ chọn thẻ chữ số 6 lên và đọc
to cùng cô)
-Các bạn cùng nhau đếm số lượng bút chì và cục tẩy và
gắn thẻ chữ số tương ứng cho mỗi hàng nào.
-Cô cho trẻ cất lần lượt thẻ bút chì, thẻ cục tẩy, vừa cất
vừa đếm.
4. Hoạt động 4: Luyện tập
*TC1: Thi ai nhanh nhất
-Cô giới thiệu tên trò chơi: Thi ai nhanh nhất
-Cách chơi: cô chia lớp thành 3 nhóm, nhiệm vụ của
nhóm là mỗi bạn trong nhóm sẽ cầm 1 chiếc rổ đi lấy 6
đồ dùng, đồ chơi trong rổ đồ dùng mà cô đã chuẩn bị,
sau đó mang về và đứng xuống cuối hàng.
-Luật chơi: nhóm nào có bạn lấy sai số lượng 6 đồ dùng
đồ chơi thì cả nhóm sẽ là đội thua cuộc và phải hát 1 bài
hát. Nhóm lấy đúng số lượng đồ dùng đồ chơi sẽ là đội
chiến thắng.
-Cô cho trẻ chơi 2-3 lần.
-Trẻ trả lời.
-Trẻ đọc to.
-Trẻ chọn thẻ chữ số
6 lên và đọc to cùng
cô.
-Trẻ thực hiện.
-Trẻ lắng nghe.
-Trẻ chơi.

-Sau mỗi lượt chơi, cô nhận xét , động viên khuyến
khích trẻ.
*TC2: Kết bạn
-Cô giới thiệu tên trò chơi: Kết bạn
-Cách chơi: các bạn sẽ cùng nhau hát bài hát “ Vui đến
trường mầm non” và đi vòng trong. Khi có hiệu lệnh
“Kết bạn” của cô, các bạn sẽ hỏi “kết mấy, kết mấy” và
cô sẽ nói số lượng. Các bạn sẽ phải kết nhóm theo số
lượng mà cô yêu cầu.
-Luật chơi: nhóm nào kết nhóm sai số lượng cô yêu cầu
sẽ phải nhảy lò cò quanh lớp.
-Cô cho trẻ chơi 2-3 lần.
-Sau mỗi lượt chơi, cô nhận xét , động viên khuyến
khích trẻ.
* Kết thúc:
-Cô hỏi trẻ hôm nay con được làm quen với số mấy
-Cô nhận xét tiết học và cho trẻ vệ sinh, cất đồ dùng.
-Trẻ lắng nghe.
-Trẻ chơi.
-Trẻ trả lời.
-Trẻ cất đồ dùng.