Đề tài tự do

A. MỤC TIÊU

1. Kiến thức: Giúp học sinh biết thêm về các đề tài trong cuộc

sống

2. Kỹ năng : Biết cách vẽ một số đề tài trong cuộc sống

3. Thái độ: HS yêu quý cuộc sống của chính mình và mọi

người.

B. PHƯƠNG PHÁP

-Quan sát, vấn đáp, trực quan

-Luyện tập, thực hành, liên hệ thực tiễn cuộc sống.

C.CHUẨN BỊ:

1.GV: Tranh mẫu về mọi đề tài trong cuộc sống

-Bài tham khảo của hoạ sĩ

- Bài của HS năm trước

-Các bước bài vẽ tranh đề tài tự do.

2.HS : Tẩy, màu , chì, giấy

D.TIẾN HÀNH

I.ổn định tổ chức (1'); Hát 1 bài

II.Kiểm tra bài cũ (2'): Nhận xét một số bài kiểm tra học kì

III.Bài mới (38')

1.Đặt vấn đề: Cuộc sống quanh ta có nhiều điều thú vị , thể hiện

những điều thú vị đó trong tranh vẽ là điều tuyệt vời mà nhiều

người hoạ sĩ mong ước,. Cô sẽ giúp cho các em thể hiện những

tâm tư tình cảm của mình đối với cuộc sống.

2. Triển khai bài

Hoạt động 1:Tìm và chọn nội dung đề tài

-G cho Hs xem một số tranh đề + Đề tài phong phú, đa dạng.

tài và chọn cho mình một nội +Núi non, sông nước, làng mạc

dung để thể hiện. thôn xóm, ngày mùa, học tập....

Hoạt động 2 thực hành

GV ra bài tập, học sinh vẽ bài

-GV bao quát lớp, hướng dẫn Vẽ tranh đề tài tự do

chỉnh sửa cho những em vẽ -Kích thước : Giấy A3

chưa được -Màu nước, hoặc màu bột

-HD một vài nét lên bài học

sinh

-GV đặt ra yêu cầu cao hơn đ/v

những bài tốt.

-Gv có thể hướng dẫn trực tiếp

lên bài HS.

IV.Củng cố - Đánh giá (4'):

-GV thu từ 4- 5 bài yêu cầu HS nhận xét về:

-? Bố cục của bài vẽ

-? Hình vẽ như thế nào , hoạ tiết đã phù hợp với bố cục hay

chưa

-? Màu sắc của bài vẽ ra sao

-(GV kết luận bổ sung ) , tuyên dương những em làm tốt, động

viên khuyến khích những em làm chưa được

V.Dặn dò (2'):

-Về nhà tiếp tục hoàn thành bài vẽ

-Chuẩn bị bài 35 -Trưng bày kết quả học tập.

-Giấy chì, màu, tẩy

-Keo dán, giấy Rô ki

E.BỔ SUNG