Đ tài t do
A. MỤC TIÊU
1. Kiến thức: Giúp hc sinh biết thêm về các đề tài trong cuộc
sống
2. Kỹ năng : Biết cách vẽ một số đề tài trong cuộc sống
3. Thái độ: HS yêu quý cuộc sống của chính mình và mọi
người.
B. PHƯƠNG PHÁP
-Quan sát, vấn đáp, trực quan
-Luyện tập, thực hành, liên hệ thực tiễn cuộc sống.
C.CHUN BỊ:
1.GV: Tranh mẫu về mọi đề tài trong cuộc sống
-Bài tham khảo của hoạ sĩ
- Bài của HS năm trước
-Các bước bài vẽ tranh đề tài tự do.
2.HS : Tẩy, màu , chì, giấy
D.TIẾN HÀNH
I.ổn định tổ chức (1'); Hát 1 bài
II.Kiểm tra bài cũ (2'): Nhận xét một số bài kiểm tra học kì
III.Bài mi (38')
1.Đặt vấn đề: Cuộc sống quanh ta có nhiều điều thú vị , thể hiện
nhng điều thú vị đó trong tranh vẽ là điều tuyệt vời mà nhiều
người hoạ sĩ mong ước,. Cô sẽ giúp cho các em thể hin những
tâm tư tình cảm của mình đ
ối với cuộc sống.
2. Trin khai bài
Hoạt động 1:Tìm và chọn nội dung đề tài
-G cho Hs xem một số tranh đề
tài và chn cho mình mt nội
dung để thể hiện.
+ Đề tài phong phú, đa dạng.
+Núi non, sông nước, làng mạc
thôn xóm, ngàya, học tập....
Hoạt động 2 thực hành
GV ra bài tập, học sinh vẽ bài
-GV bao quát lớp, hướng dẫn
chỉnh sửa cho nhng em vẽ
chưa được
Vẽ tranh đề tài t
ự do
-Kích thước : Giấy A3
-Màu nước, hoặc màu bột
-HD một vài nét lên bài học
sinh
-GV đặt ra yêu cầu cao hơn đ/v
nhng bài tốt.
-Gv có thể hướng dẫn trực tiếp
lên bài HS.
IV.Củng cố - Đánh giá (4'):
-GV thu từ 4- 5 bài yêu cầu HS nhận xét về:
-? Bố cục của bài v
-? Hình vẽ như thế nào , ho tiết đã phù hợp với bố cc hay
chưa
-? Màu sắc của bài vẽ ra sao
-(GV kết luận bổ sung ) , tuyên dương những em làm tốt, động
viên khuyến khích nhng em làm chưa được
V.Dặn dò (2'):
-V nhà tiếp tục hoàn thành bài v
-Chun bị bài 35 -Trưng bày kết quả học tập.
-Giấy chì, màu, tẩy
-Keo dán, giấy Rô ki
E.BỔ SUNG