Giáo án Thể dục lớp 4.

Tiết: 30.

Ngày:

bài thể dục - trò chơI

1.Mục tiêu: Ôn lại 8 động tác của bài thể

dục để phát triển tư thế cơ bản của thân

người. Dần hoàn thiện các động tác đã học.

Nâng cao cảm giác TT trong không gian

- Rèn luyện ý thức tổ chức kỷ luật, chơi và

tổ chức chơi được các trò chơi.

2. Địa điểm - Phương tiện - Sân TD

cấp 1 Hùng Sơn.

- Còi, tranh ảnh về

các động tác,

3. Nội dung và phương pháp lên lớp:

Nội dung đl Phương pháp tổ

chức Tg sl

ĐH nhận lớp: Phần mở đầu 8p

-Lớp trưởng chỉnh hàng, điểm x x x x x x

số, báo cáo, chúc GV x x x x x x

-GV nhận lớp, phổ biến mục tiêu X

bài, kiểm tra sân bãi dụng cụ, ĐH khởi động:

sức khỏe HS

x x x x

-Khởi động: Chạy 1 vòng sân. x x

Xoay các khớp cơ

thể.

x x x x 24

TC: Giăng lưới bắt cá. x x p 4x

Phần cơ bản. X 14 8

1.Nội dung bài thể dục. p ĐH bài thể dục: 2x

*Gọi 1 số HS tập các động tác 8 x x x x

bất kỳ do Gv chỉ định sau đó cho x x 2x

cả lớp ôn lại 8 động tác. 8

- HS nhận xét và Gv sửa sai bổ x x x x

sung. x x 3x

Gv nhắc lại và làm mẫu từng 8 X

động tác để HS xem.

-GV làm chậm ĐT để HS quan 4x ĐH phân nhóm

sát. 8 hoặc tự ôn.

-Hô và tập để HS làm theo. x x x

-Cho HS quan sát tranh về các x

động tác, Gv chỉ rõ các nhịp, chú x 4x

ý nhấn mạnh các nhịp khó. x 8

-Lớp trưởng hô, GV quan sát sửa x

sai. 10 x

4x

-Nhắc nhở những sai lầm mà HS p 8 x

thường mắc phải. x 2x

x -Biểu dương, gọi 1 số HS lên 8

x làm mẫu.

-Phân chia nhóm tổ tự ôn lại. 3p

ĐH trò chơi: -Gọi bất kỳ các HS hô để cả lớp

tập. x x x x x x

-Thi đua giữa các nhóm, tổ. x x x x x x

2.Trò chơi. “Thỏ nhảy”

-GV nhắc lại luật chơi,cách chơi. ĐH kết thúc:

- Tổ chức cho học sinh chơi. x x x x

x x x -Thưởng- phạt sau 1 lần chơi.

x x x x Kết thúc

x x x -Thả lỏng tích cực bằng các

X động tác nhẹ, hệ thống lại bài

học, nhận xét giờ học.

- Giao bài tập về nhà