Phần mềm học tập :
LUYN GÕ PHÍM NHANH VI FINGER BREAK
OUT
I. MỤC TIÊU :
1. Kiến thức:
Giúp HS hiểu mục đích và ý nghĩa của phần mềm, ôn luyn gõ bàn
phím.
Biết các vị trí đặt các ngón tay trên bàn phím.
2. Kỹ Năng
Rèn luyn được kỹ năng gõ bàn phím nhanh và chính xác hơn
Vận dụng được:kỹ năng và thói quen bàn phím bằng mười ngón
tay.
Vận dụng thành thạo: cách gõ bàn phím bằng mười ngón tay.
3. Tư duy và thái độ: Cn thận, nghiêm túc luyện tập từ dễ đến khó.
II. CHUẨN BỊ :
1. Giáo viên : Giáo trình,Chuẩn bị phòng thực hành đủ số máy
tính hoạt động tốt cài đã
finger break out
2. Học sinh : Kiến thức, sách giáo
khoa.
III. TIẾN TRÌNH TIT DẠY :
1. Ổn định tổ chức lớp : Kiểm tra sĩ số : Ổn định trật tự :
2. Kiểm tra bài cũ : Kiểm tra trong quá trình thực hành.
3. Dạy bài mới :
HĐ của Thầy HĐ của trò Ghi bảng
HĐ 1: Giới thiệu bài
học
G : Ở lớp 6 và 7, các em
đã được làm quen vi
các phần mềm giúp
luyn gõ bàn phím bằng
mười ngón tay, hôm nay
giới thiệu với các em
một phần mềm giúp
luyn gõ bàn phím bằng
-
I. Gii thiệu phần
mềm:
Mục đích của trò chơi
này là luyn gõ bàn
phím nhanh, chính
xác.
II. Màn hình chính
của phần mềm:
1. Khởi động phần
mm:
mười ngón tay khác cũng
rất bổ ích là Finger
Break Out.
HĐ 2 : : Tìm hiểu về
cách khởi động và s
dụng
G : Muốn khi động một
phần mềm em thực hiện
như thế nào?
Gv gợi ý: cách khởi
động phần mềm Finger
Break Out cũng giống
như khởi động phần
mềm khác
G : Giới thiệu các thành
phần chính ca phần
mềm.
G : Gọi Hs nhắc lại các
H : Nhắp đúp chuột lên biểu
tượng của phần mềm trên
màn hình Desktop.
H :Chú ý lắng nghe và ghi
nhớ.
H: Trả lời
H: Chú ý quan sát ghi nhớ.
Nháy đúp chuột lên
biểu tượng của phần
mềm trên màn
hình Desktop.
2. Giới thiệu màn
hình chính:
Trong màn hình giới
thiệu, nhấn phím
Enter hoặc nháy nút
OK để chuyn sang
màn hình chính của
phần mềm.
thành phần chính của
phần mềm.
G : Gọi HS nhận xét.
G :Nhắc lại.
- Gv thực hiện mẫu thao
tác để chơi trò chơi.
G : Nêu cầu Hs nhắc lại
cách để thoát khỏi một
phần mềm.
G : Nhận xét.
G : Thực hiện cách để
thoát khỏi phần mềm cho
Hs quan sát
H :Trả lời Exit,Quit và
các phím tắt
H: Quan sát trên màn hình
các thao tác Gv thực hiện.
Các thành phần trong
màn hình chính của
phần mềm gồm:
Hình bàn phím vị
trí trung tâm với các
phím có vị trí n
trên bàn phím. Các
phím được tôu
ứng với ngón tay gõ
phím.
Khung trng phía
trên hình bàn phím là
khu vực chơi.
Khung bên phải chứa
các lnh và thông tin