HỌC VẼ HÌNH VỚI PHẦN MỀM GEOGEBRA
I. Mục tiêu
- Học sinh thực hành được c ng dụng bản của phần mềm v
hình học geogebra.
- Nắm được cách vẽ một hình nào đó khi sử dụng phần mềm
geogebra này.
- Hứng thú và yêu thích môn học.
II. Chuẩn bị
- Go viên: Sách giáo khoa, giáo án, phòng máy tính hoạt động
tốt.
- Học sinh: Đọc tài liệu ở nhà trước khi.
III. Tiến trình dạy – học
Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ.
?Đọc tác dụng của các nút lệnh trên thanh ng c của phần mềm
geogebra.
Hoạt động 2:Thực hành .
1. V hình vuông.
Sử dụng các
công cụ thích
hợp để vẽ một
hình vuông nếu
biết trước một
cạnh.
2. V tam giác đều.
Cho trước
cạnh BC, hãy
v tam giác
đều ABC.
3. V một hình đối xứng trục của một đối tượng
cho trước trên màn hình.
- Thực hiện
nghiêm túc các
u cầu của giáo
viên.
- HS tích cc
thực hành theo
nhóm.
- Thực hiện lưu
các hình vừa vẽ.
Cho một hình và một
đường thẳng trên mặt
phẳng. Hãy dựng hình
mới là đối xứng của
hình đã cho qua trục là
đường thẳng trên. S
dụng công cụ đối
xứng trục để vẽ hình.
4. V một hình là đối xứng qua tâm của một đối
tượng cho trước trên màn hình.
Cho trước một
hình và một điểm
O. Hãy dựng hình
mới là đối xứng
qua tâm O của
hình đã cho. S
dụng công cụ đối
- Thực hiện vẽ
hình theo yêu
cầu.
- Thực hiện theo
nhóm để hoàn
thành hình.
- Nhóm nào làm
xong báo cáo kết
quả.
xứng tâm để vẽ
hình.
Hoạt động 3: Củng c
- Giáo viên hệ thống lại toàn bộ kiến thức đã học.
Hoạt động 4: Hướng dẫn về nhà
- Học bài theo sách giáo khoa và vở ghi.
- Đọc trước Bài 8: lp với số lần chưa biết trước.