HỌC VẼ HÌNH VỚI PHẦN MỀM GEOGEBRA
I. Mục tiêu
- Học sinh thực hành được các ứng dụng cơ bản của phần mềm vẽ
hình học geogebra.
- Nắm được cách vẽ một hình nào đó khi sử dụng phần mềm
geogebra này.
- Hứng thú và yêu thích môn học.
II. Chuẩn bị
- Giáo viên: Sách giáo khoa, giáo án, phòng máy tính hoạt động
tốt.
- Học sinh: Đọc tài liệu ở nhà trước khi.
III. Tiến trình dạy – học
Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ.
?Đọc tác dụng của các nút lệnh trên thanh công cụ của phần mềm
geogebra.
Hoạt động 2:Thực hành .
1. Vẽ hình vuông.
Sử dụng các - Thực hiện
công cụ thích nghiêm túc các
hợp để vẽ một yêu cầu của giáo
hình vuông nếu viên.
biết trước một
cạnh.
2. Vẽ tam giác đều. - HS tích cực
Cho trước thực hành theo
cạnh BC, hãy nhóm.
vẽ tam giác
đều ABC.
3. Vẽ một hình là đối xứng trục của một đối tượng
- Thực hiện lưu cho trước trên màn hình.
các hình vừa vẽ.
- Thực hiện vẽ Cho một hình và một
hình theo yêu đường thẳng trên mặt
cầu. phẳng. Hãy dựng hình
mới là đối xứng của
hình đã cho qua trục là
đường thẳng trên. Sử
- Thực hiện theo
dụng công cụ đối
nhóm để hoàn
xứng trục để vẽ hình.
thành hình.
4. Vẽ một hình là đối xứng qua tâm của một đối
tượng cho trước trên màn hình.
Cho trước một
- Nhóm nào làm hình và một điểm
xong báo cáo kết O. Hãy dựng hình
quả. mới là đối xứng
qua tâm O của
hình đã cho. Sử
dụng công cụ đối
xứng tâm để vẽ
hình.
Hoạt động 3: Củng cố
- Giáo viên hệ thống lại toàn bộ kiến thức đã học.
Hoạt động 4: Hướng dẫn về nhà
- Học bài theo sách giáo khoa và vở ghi.
- Đọc trước Bài 8: lặp với số lần chưa biết trước.