HỌC VẼ HÌNH VỚI PHẦN MỀM GEOGEBRA

I. Mục tiêu

- Học sinh thực hành được các ứng dụng cơ bản của phần mềm vẽ

hình học geogebra.

- Nắm được cách vẽ một hình nào đó khi sử dụng phần mềm

geogebra này.

- Hứng thú và yêu thích môn học.

II. Chuẩn bị

- Giáo viên: Sách giáo khoa, giáo án, phòng máy tính hoạt động

tốt.

- Học sinh: Đọc tài liệu ở nhà trước khi.

III. Tiến trình dạy – học

Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ.

?Đọc tác dụng của các nút lệnh trên thanh công cụ của phần mềm

geogebra.

Hoạt động 2:Thực hành .

1. Vẽ hình vuông.

Sử dụng các - Thực hiện

công cụ thích nghiêm túc các

hợp để vẽ một yêu cầu của giáo

hình vuông nếu viên.

biết trước một

cạnh.

2. Vẽ tam giác đều. - HS tích cực

Cho trước thực hành theo

cạnh BC, hãy nhóm.

vẽ tam giác

đều ABC.

3. Vẽ một hình là đối xứng trục của một đối tượng

- Thực hiện lưu cho trước trên màn hình.

các hình vừa vẽ.

- Thực hiện vẽ Cho một hình và một

hình theo yêu đường thẳng trên mặt

cầu. phẳng. Hãy dựng hình

mới là đối xứng của

hình đã cho qua trục là

đường thẳng trên. Sử

- Thực hiện theo

dụng công cụ đối

nhóm để hoàn

xứng trục để vẽ hình.

thành hình.

4. Vẽ một hình là đối xứng qua tâm của một đối

tượng cho trước trên màn hình.

Cho trước một

- Nhóm nào làm hình và một điểm

xong báo cáo kết O. Hãy dựng hình

quả. mới là đối xứng

qua tâm O của

hình đã cho. Sử

dụng công cụ đối

xứng tâm để vẽ

hình.

Hoạt động 3: Củng cố

- Giáo viên hệ thống lại toàn bộ kiến thức đã học.

Hoạt động 4: Hướng dẫn về nhà

- Học bài theo sách giáo khoa và vở ghi.

- Đọc trước Bài 8: lặp với số lần chưa biết trước.