intTypePromotion=1
ADSENSE

Hàng nhãn riêng của nhà phân phối sẽ trở nên thông dụng.Trong vòng 3 năm tới,

Chia sẻ: Bun Bunmap | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

50
lượt xem
11
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Hàng nhãn riêng của nhà phân phối sẽ trở nên thông dụng .Trong vòng 3 năm tới, cứ 4 sản phẩm bán tại siêu thị sẽ có 1 sản phẩm là hàng nhãn riêng của chính nhà phân phối. Trong 6 - 7 năm tới thì tỷ lệ này là 2 và 1. Mua hàng nhãn riêng trở thành nhu cầu không thể thiếu của người tiêu dùng. Đây là nhận định của ông Pascal Billaud, Tổng giám đốc hệ thống siêu thị Big C tại buổi tọa đàm “Giải pháp để sản phẩm mới thành lợi thế cạnh tranh” được tổ...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Hàng nhãn riêng của nhà phân phối sẽ trở nên thông dụng.Trong vòng 3 năm tới,

  1. Hàng nhãn riêng của nhà phân phối sẽ trở nên thông dụng
  2. Trong vòng 3 năm tới, cứ 4 sản phẩm bán tại siêu thị sẽ có 1 sản phẩm là hàng nhãn riêng của chính nhà phân phối. Trong 6 - 7 năm tới thì tỷ lệ này là 2 và 1. Mua hàng nhãn riêng trở thành nhu cầu không thể thiếu của người tiêu dùng. Đây là nhận định của ông Pascal Billaud, Tổng giám đốc hệ thống siêu thị Big C tại buổi tọa đàm “Giải pháp để sản phẩm mới thành lợi thế cạnh tranh” được tổ chức tại TPHCM mới đây.
  3. Theo ông Billaud, nhãn hàng riêng sẽ tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong sự tăng trưởng của các nhà phân phối nhờ tạo được sự khác biệt so với đối thủ cạnh tranh cũng như đáp ứng được mong đợi của người tiêu dùng. Ông Billaud cho rằng, chỉ trong vòng vài năm tới, mua hàng nhãn riêng sẽ trở thành thói quen thông dụng, là nhu cầu không thể thiếu của người tiêu dùng. Lúc đó, cứ 4 sản phẩm trong một dòng hàng thì sẽ có 1 sản phẩm là nhãn hàng riêng của siêu thị. Xa hơn, tỷ lệ này sẽ tăng lên 2 và 1.
  4. Do đó, theo ông Billaud, các nhà sản xuất phải dự tính ngay từ bây giờ, có chiến lược rõ ràng để thích ứng với viễn cảnh trên. Các nhà sản xuất có thể
  5. trở thành đối tác của nhà phân phối để sản xuất các nhãn hàng độc quyền, tăng lượng hàng bán ra, từ đó phát triển kinh doanh. Về phía các nhà phân phối, khi lựa chọn sản phẩm để làm nhãn hàng riêng cần phải tính toán kỹ đến khả năng “sống” của mặt hàng. Bên cạnh đó, có chiến lược phát triển đa dạng nhãn hiệu, giá cả và chất lượng nhằm đem đến nhiều hơn các sự lựa chọn cho người tiêu dùng. các siêu thị tổ chức sản xuất bằng cách gia công và dán nhãn mác.Ưu điểm của hàng nhãn riêng là có giá thấp ống siêu thị như Metro, Saigon Co.op, Big C… thực hiện từ nhiều năm trước với nhiều mặt hàng, trong đó ch m một tỷ trọng nhất định trong cơ cấu mặt hàng tại các siêu thị. Ví dụ, hệ thống Saigon Co.op có khoảng 500 iêu thị. Hệ thống Big C có khoảng 250 mặt hàng ở nhiều ngành hàng với tên chung là sản phẩm Wow giá rẻ v p dòng sản phẩm mang tên Big C với chất lượng cao hơn dòng Wow, có giá thấp hơn 15 - 30% so với sản ph u riêng với hàng ngàn sản phẩm ở các ngành hàng thực phẩm và phi thực phẩm. Hệ thống Lotte cũng đã và đ
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2