M ĐU:Ở Ầ
1. Tính c p thi t c a đ tàiấ ế ủ ề
T h c là m t nhu c u thi t th c đi v i b n thân sinh viên. T h c không ch khi ự ọ ộ ầ ế ự ố ớ ả ự ọ ỉ
còn ng i trên gh nhà tr ng mà là công vi c c n làm su t c cu c đi. Nhi m v ồ ế ườ ệ ầ ố ả ộ ờ ệ ụ
c a t h c t nghiên c u c a sinh viên không ch d ng l i ch lĩnh h i tri th c ủ ự ọ ự ứ ủ ỉ ừ ạ ở ỗ ộ ứ
mà ph i bi t ki m tra - đánh giá k t qu c a s lĩnh h i đó. T đánh giá trong ho t ả ế ể ế ả ủ ự ộ ự ạ
đng t h c c a b n thân giúp sinh viên phát hi n nh ng sai sót, tìm ra nguyên nhân ộ ự ọ ủ ả ệ ữ
ch quan, khách quan nh h ng đn hi u su t c a quá trình t h c, t nghiên c u.ủ ả ưở ế ệ ấ ủ ự ọ ự ứ
T đó c n ph i đi u ch nh k p th i b ng cách b sung, n u c n ph i thay đi c ừ ầ ả ề ỉ ị ờ ằ ổ ế ầ ả ổ ả
ph ng pháp đ phù h p v i tình hu ng t h c. T ki m tra, t đánh giá, t ng k t ươ ể ợ ớ ố ự ọ ự ể ự ổ ế
kinh nghi m v i thái đ khách quan “khi thành công ph i xem xét vì sao thành công, ệ ớ ộ ả
khi th t b i cũng ph i xem xét đ mà tránh đi”. Và đ đi m t v i n n kinh t tri ấ ạ ả ể ể ố ặ ớ ề ế
th c sinh viên c n ph i t h c, t nghiên c u nhi u h n n a d i s h ng d n ứ ầ ả ự ọ ự ứ ề ơ ữ ướ ự ướ ẫ
c a th y cô giáo, thay đi nh n th c, thay đi t duy là r t c n thi t. H n th n a, ủ ầ ổ ậ ứ ổ ư ấ ầ ế ơ ế ữ
trong th i gian 2 năm tr l i đây th gi i nói chung và Vi t Nam nói riêng đã xu t ờ ở ạ ế ớ ệ ấ
hi n d ch b nh Covid-19 khi n cho vi c lên gi ng đng h c t p c a sinh viên b ệ ị ệ ế ệ ả ườ ọ ậ ủ ị
nh h ng, đ đm b o an toàn s c kh e cho b n thân và xã h i mà sinh viên b t ả ưở ể ả ả ứ ỏ ả ộ ắ
bu c ph i h c theo ph ng pháp tr c tuy n- đây là m t ph ng pháp h c yêu c u ộ ả ọ ươ ự ế ộ ươ ọ ầ
ho t đng t h c ph i đc đ cao lên m c t i đa.ạ ộ ự ọ ả ượ ề ứ ố
Đc bi t đi v i sinh viên khoa Ngôn ng và văn hoá Trung Qu c, s l ng ch ặ ệ ố ớ ữ ố ố ượ ữ
Hán c n ph i h c r t l n ngoài ra còn có m ng ng pháp, các cách bi u đt ngôn tầ ả ọ ấ ớ ả ữ ể ạ ừ
theo t ng tình hu ng c th , k năng nghe-nói yêu c u luy n t p, ôn t p nhi u m i ừ ố ụ ể ỹ ầ ệ ậ ậ ề ớ
có th thông th o. Kh i l ng ki n th c mà sinh viên ti p thu đc nhà tr ng ể ạ ố ượ ế ứ ế ượ ở ườ
không ph i là ít nh ng vô cùng nh bé so v i b ki n th c nhân lo i vì th n u nhả ư ỏ ớ ể ế ứ ạ ế ế ư
sinh viên khoa Ngôn ng và văn hoá Trung Qu c không hình thành cho b n thân các ữ ố ả
ho t đng t h c có hi u qu thì e r ng trong t ng lai s m t đi khá nhi u nh ng ạ ộ ự ọ ệ ả ằ ươ ẽ ấ ề ữ
c h i có đc m t công vi c t t; m t c h i phát tri n hoàn thi n b n thân; ơ ộ ượ ộ ệ ố ấ ơ ộ ể ệ ả
nghiêm tr ng h n có l s khi n cho b n thân th t lùi l i phía sau, không theo k p ọ ơ ẽ ẽ ế ả ụ ạ ị
đc xu h ng m i cùng nh ng t duy, ki n th c m i m .ượ ướ ớ ữ ư ế ứ ớ ẻ
V i ý nghĩ đó, nhóm chúng em l a ch n đ tài ớ ự ọ ề “Ho t đng t h c c a sinh viên ạ ộ ự ọ ủ
khoa Ngôn ng và văn hóa Trung Qu c tr ng đi h c Ngo i ng -ĐHQGHN” ữ ố ườ ạ ọ ạ ữ
làm đ tài nghiên c u.ề ứ
2. M c đích nghiên c uụ ứ
3