
III. Có người lại dùng phân cảnh đối thoại
Đây là cách mà STV hay dùng nhất, có lẽ vì tính rõ ràng cũng như dễ
kiểm soát các phân cảnh của nó. STV sẽ nói rõ hơn phần này để các bạn hiểu
và hướng dẫn các bạn viết kịch bản theo lối chia khung, phân cảnh như thế
này. Chỉ mang tính tham khảo thôi và các bạn hoàn toàn có thể viết theo
cách mà các bạn mong muốn nhé!
Kịch bản dạng này thường có 3 phần chính:
· Tóm tắt nội dung kịch bản.
· Yêu cầu đạo cụ, diễn viên, các chuẩn bị cần thiết.
· Phần kịch bản chi tiết được phân cảnh trong khung (có ví dụ minh họa bên
dưới).
1. Tóm tắt nội dung kịch bản
Mục đích là để cho mọi người hiểu được sơ nội dung và nắm được linh
hồn của kịch bản, để mọi người có một cái nhìn toàn diện và thấu hiệu hơn
về kịch bản. Phần tóm tắt rõ ràng và xúc tích là một trong các yếu tố thành
công của kịch bản vì bạn viết kịch bản không phải chỉ để mình bạn đọc.
Ex: Kịch bản được đưa ra minh họa là STV-Góc nhìn- Sài Gòn và những
huyền thoại là câu chuyện về cuộc phiêu lưu của hai người bạn khi vô tình
cùng nhận được lời mời khám phá thành phố từ một người kỳ lạ. Vì tò mò họ
theo chỉ dẫn của người lạ mặt, cùng gặp nhau và khám phá được những
điều huyền bí về Sài Gòn mà không phải ai cũng biết. Câu chuyện mở đầu
mới bí ẩn về nơi rồng thiêng gối đầu là chuyến tham quan Dinh Độc Lập,
tìm được nơi chứa đựng những ước vọng xa xưa là đài phun nước tuyệt đẹp