HƯỚNG DẪN PHỎNG VẤN TRONG ĐÁNH GIÁ NỘI BỘ HỆ THỐNG QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG
lượt xem 232
download
Chức năng nhiệm vụ của bộ phận là gì? Chức năng nhiệm vụ này được quy định ở đâu? Bộ phận phân công công việc trong nội bộ như thế nào để thực hiện các chức năng nhiệm vụ này? Cách thức phân công trong nội bộ như thế nào (sơ đồ tổ chức bộ phận, mô tả công việc, quy định về phân công…)? Việc phân công công việc này có triển khai hết các chức năng nhiệm vụ (có chức năng nhiệm vụ nào chưa được đề cập)? Trách nhiệm, quyền hạn cho các công việc có...
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: HƯỚNG DẪN PHỎNG VẤN TRONG ĐÁNH GIÁ NỘI BỘ HỆ THỐNG QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG
- HƯỚNG DẪN PHỎNG VẤN TRONG ĐÁNH GIÁ NỘI BỘ HỆ THỐNG QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG THEO ISO 9001:2008 1. PHỎNG VẤN PHỤ TRÁCH CÁC BỘ PHẬN B – CƠ CẤU TỔ CHỨC & CHỨC NĂNG C – NĂNG LỰC VÀ NHẬN THỨC NHIỆM VỤ 1. Bộ phận có xác định yêu cầu năng lực cho vị trí công việc trong bộ phận? 1. Chức năng nhiệm vụ của bộ phận là gì? 2. Yêu cầu về năng lực này được quy định như thế nào (bản mô tả công việc, CÁC CHỈ DẪN SỬ DỤNG CHUNG 2. Chức năng nhiệm vụ này được quy định ở tiêu chuẩn chức danh, trong quy trình…)? đâu? 3. Làm thế nào để phụ trách bộ phận biết được mức độ đáp ứng các yêu cầu 1. Hướng dẫn này đưa ra các câu hỏi định 3. Bộ phận phân công công việc trong nội bộ về năng lực của các nhân viên trong bộ phận? hướng mà chuyên gia đánh giá nội bộ có như thế nào để thực hiện các chức năng 4. Tình hình hiện tại về mức độ đáp ứng yêu cầu năng lực tại bộ phận như thế thể sử dụng khi tiến hành đánh giá nội nhiệm vụ này? nào? bộ tại bộ phận được phân công. 4. Cách thức phân công trong nội bộ như thế P & Q SOLUTIONS – TÀI LIỆU THAM KHẢO 5. Với các nhu cầu năng lực cần bổ sung (nhân viên có năng lực chưa đáp ứng 2. Các câu hỏi định hướng này giúp nào (sơ đồ tổ chức bộ phận, mô tả công yêu cầu) thì bộ phận có kế hoạch đào tạo/bổ sung như thế nào? chuyên gia đánh giá thu thập các bằng việc, quy định về phân công…)? 6. Sau khi tiến hành đào tạo/bổ sung năng lực, làm thế nào để bộ phận biết chứng đánh giá. 5. Việc phân công công việc này có triển khai được yêu cầu năng lực đã được đáp ứng? 3. Các câu hỏi trong hướng dẫn không phải hết các chức năng nhiệm vụ (có chức năng 7. Hồ sơ năng lực của nhân viên trong bộ phận được lưu như thế nào? là các câu hỏi “đóng” dùng để quyết định nhiệm vụ nào chưa được đề cập)? sự phù hợp hay không phù hợp. Để 6. Trách nhiệm, quyền hạn cho các công việc quyết định phù hợp hay không phù hợp, có được xác định rõ ràng và trao đổi trong chuyên gia đánh giá phải dựa vào các MỤC TIÊU VÀ KẾ CƠ CẤU TỔ bộ phận? tiêu chí đánh giá trong ISO 9001 hoặc HOẠCH CHỨC các tài liệu liên quan. A – MỤC TIÊU VÀ KẾ HOẠCH 4. Các câu hỏi định hướng này cần được 1. Bộ phận có thiết lập mục tiêu chất lượng cho sử dụng kết hợp với các yêu cầu liên các chức năng/công việc chính? quan của tiêu chuẩn ISO 9001 và các tài liệu áp dụng tại bộ phận được đánh giá. 2. Các mục tiêu này có liên quan như thế nào đến chính sách chất lượng, mục tiêu của tổ QUẢN LÝ BỘ chức? PHẬN 3. Các mục tiêu chất lượng này có liên quan như thế nào đến mục tiêu chất lượng của bộ phận khác? 4. Cơ sở để xây dựng các mục tiêu chất lượng này là gì? ĐÁNH GIÁ VÀ NĂNG LỰC VÀ 5. Làm thế nào để bộ phận có thể đạt được XEM XÉT NHẬN THỨC các mục tiêu chất lượng đã đề ra? 6. Các mục tiêu này sẽ được theo dõi và đo D – ĐÁNH GIÁ VÀ XEM XÉT lường như thế nào? 1. Mức độ đạt được các mục tiêu chất lượng của bộ phận như thế nào? 7. Làm thế nào để tuyên truyền các mục tiêu chất lượng đến nhân viên trong bộ phận? 2. Nếu có mục tiêu chưa đạt được, bộ phận có kế hoạch thực hiện các hoạt động tiếp theo như thế nào? 8. Kết quả thực hiện mục tiêu chất lượng của bộ phận sẽ được tổng hợp, đánh giá và xem 3. Bộ phận tiến hành phân tích dữ liệu như thế nào để biết được xu hướng của xét như thế nào? Bao nhiêu lâu một lần? các quá trình mà bộ phận thực hiện? P & Q SOLUTIONS CO., LTD. Rev. 01 Page 1 of 2
- HƯỚNG DẪN PHỎNG VẤN TRONG ĐÁNH GIÁ NỘI BỘ HỆ THỐNG QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG THEO ISO 9001:2008 2. PHỎNG VẤN/ĐÁNH GIÁ NHỮNG NGƯỜI THỰC HIỆN HOẠT ĐỘNG TÁC NGHIỆP A - ĐẦU VÀO B - THEO DÕI VÀ ĐO LƯỜNG E - TRÌNH TỰ THỰC HIỆN Nhân sự: 1. Trong quá trình thực hiện các hoạt động của quá trình này cần phải kiểm tra, 1. Để hoàn thành thực hiện quá trình này giám sát các thông số/chỉ số chất lượng nào (t/gian, áp suất, nhiệt độ, sản thì cần triển khai bao nhiêu hoạt động 1. Các công việc của quá trình này được phân phẩm….) (8.2.3)? (7.1)? công cho ai thực hiện (5.5.1)? 2. Kế hoạch kiểm tra giám sát các hoạt động này như thế nào (tần xuất, trách 2. Trình tự, phương pháp và tiêu chuẩn để 2. Để thực hiện công việc này nhân viên cần nhiệm, sổ sách….) (8.2.3)? thực hiện các hoạt động này là gì (7.1)? phải đáp ứng yêu cầu năng lực nào (6.2.1)? F - KẾT QUẢ 3. Các thiết bị đo dùng để kiểm tra/giám sát được kiểm soát (kiểm tra/hiệu 3. Nhân viên hiện đang được phân công có chuẩn) như thế nào (7.6)? đáp ứng yêu cầu năng lực này (6.2.2)? 1. Kết quả của quá trình này là gì (7.1)? 4. Hồ sơ hoạt động kiểm tra giám sát có được thiết lập, lưu trữ và kiểm soát 4. Nhân viên có hiểu vai trò, tầm quan trọng và 2. Kết quả này như thế nào là đạt yêu cầu P & Q SOLUTIONS dõi/đTÀI Hành ỆU THAM KHẢO –o LIđầy đủ, rõ ràng (4.2.4)? khả năng đóng góp vào việc thực hiện mục (tiêu chuẩn chấp nhận…) (7.1)? tiêu chung (6.2.2)? 3. Kế hoạch (tần suất, cỡ mẫu, t/bị, trách Theo Thiết bị: nhiệm…) kiểm tra, đánh giá kết quả này lường? động? Sản như thế nào để biết kết quả có đạt yêu 1. Để thực hiện công việc này cần t/bị gì (6.3)? phẩm cầu đề ra hay không (7.1)? Nhân 2. Các t/bị này cần phải đáp ứng yêu cầu nào dịch vụ Chỉ số chất 4. Yêu cầu năng lực với người kiểm tra (đặc tính kỹ thuật, công suất, ….) (6.3)? lực lượng? đánh giá là gì (6.2.1)? 3. Các t/bị này được quản lý như thế nào (t/dõi, Hiệu 5. Nhân viên kiểm tra đánh giá có đáp ứng Thiết bị kiểm tra, bảo dưỡng, s/chữa, hồ sơ) (6.3)? lực Trình tự yêu cầu năng lực này (6.2.2)? Tài liệu: thực hiện 6. T/bị kiểm tra đánh giá được kiểm soát quá trình A Đầu Đầ 1. Để thực hiện quá trình này cần các tài liệu Tài liệu (kiểm tra/hiệu chuẩn) như thế nào (7.6)? (hoạt động 1, u vào nào (QT, HD vận hành, HD kiểm tra, văn hoạt động 2, 7. Hồ sơ có chỉ ra người có thẩm quyền ra bản pháp luật, bản vẽ, Hợp đồng….) (7.1)? xác nhận, Hiệu thông quan sản phẩm cuối cùng (cho 2. Các tài liệu này có được tuân thủ (7.5.1)? hoạt động 3) Thông khách hàng) (8.2.4)? quả tin 3. Các tài liệu này có được k/soát để đảm bảo 8. Các kết quả/sản phẩm kiểm tra không hiện hành, chính xác, sẵn có (4.2.3)? B ắt phù hợp được xử lý như thế nào (8.3).? Chuyển H ồ sơ Vật tư đầu? Thông tin: giao? 9. Hồ sơ kiểm tra đánh giá có được thiết 1. Để thực hiện các công việc này thì cần các lập, lưu trữ (4.2.4)? thông tin gì (t/gian, số lượng,…) (5.5.3)? G - HỒ SƠ C - BẮT ĐẦU HOẠT ĐỘNG 2. Các thông tin này được chuyển giao như thế 1. Kết thúc quá trình này, các hồ sơ nào 1. Quá trình này cần có các điều kiện nào để có thể bắt đầu thực hiện (kiểm tra nào, khi nào, qua ai, xác nhận ra sao (5.5.3)? cần phải được thiết lập và lưu trữ (4.2.4)? về điều kiện chuẩn bị, mặt bằng, thiết bị, thông số….) (7.1)? Vật tư: 2. Yêu cầu lưu trữ với các hồ sơ này như 2. Thủ tục, trách nhiệm kiểm tra xác nhận để phê duyệt việc bắt đầu hoạt động 1. Để thực hiện quá trình này cần các vật tư thế nào (4.2.4)? (7.1)? nào (7.1/7.4.1)? H - HIỆU LỰC VÀ HIỆU QUẢ D - CHUYỂN GIAO KẾT QUẢ 2. Tiêu chuẩn của các vật tư được sử dụng là 1. Quá trình này thực hiện cần đạt được 1. Kết quả của quá trình này sẽ được chuyển giao đến đâu, vào bao giờ (7.1)? gì (7.1/7.4.2)? mục đích gì (8.2.3)? 2. Thủ tục, quyền hạn kiểm tra và phê duyệt việc chuyển giao được quy định 3. Làm thế nào để biết vật tư phù hợp để đưa 2. Quá trình này hiện có đạt được các mục như thế nào (7.1)? vào sử dụng (7.1/7.4.3)? đích đã đề ra không (8.2.3)? Nếu không 3. Hồ sơ chuyển giao có được thiết lập, lưu trữ và kiểm soát (4.2.4)? 4. Thủ tục giao nhận, bảo quản vật tư trong thì hành động nào dự kiến được thực quá trình sử dụng như thế nào (7.5.5)? hiện (8.2.3/8.4/8.5.2)? P & Q SOLUTIONS CO., LTD. Rev. 01 Page 2 of 2
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Đối mặt với những câu phỏng vấn 'khó nhằn'
2 p | 1200 | 575
-
Câu hỏi phỏng vấn nhân viên bán hàng
3 p | 1227 | 278
-
Cách tuyển nhân viên kỳ lạ của người Nhật
2 p | 562 | 167
-
Tuyển dụng nhân sự dành cho doanh nghiệp nhỏ
3 p | 263 | 89
-
Nghệ thuật nói dối dành cho dân văn phòng
5 p | 266 | 86
-
Viết lý lịch xin việc cho bạn trẻ
5 p | 396 | 72
-
Tận dụng những thế mạnh giao tiếp
3 p | 139 | 36
-
Bài giảng về Kỹ năng giao tiếp cho nhân viên
18 p | 197 | 36
-
Cách sử dụng quyển Atlat Địa lý hiệu quả
2 p | 292 | 30
-
Làm sao để đánh giá ứng viên qua các hành vi phi ngôn ngữ
4 p | 190 | 28
-
Đừng để công việc trở nên chán ghét
3 p | 108 | 21
-
BÍ QUYẾT XIN VIỆC CHO SINH VIÊN KẾ TOÁN MỚI RA TRƯỜNG
2 p | 165 | 20
-
Sai lầm thường gặp khi thực tập
3 p | 160 | 19
-
Bí quyết vượt qua phỏng vấn dành cho những người nhút nhát
5 p | 115 | 9
-
Ngành nhân sự:Làm dâu trăm họ
2 p | 98 | 7
-
Những quy tắc gia tăng lượng truy cập website
5 p | 117 | 4
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn