Internet marketing hoặc

Online marketing là gì ?

( Internet Marketing) Sự xuất hiện của Internet đã đem lại nhiều lợi ích như

chi phí thấp để truyền tải thông tin và truyền thông (media) đến số lượng lớn

đối tượng tiếp nhận, thông điệp được truyền tải dưới nhiều hình thức khác

nhau như văn bản, hình ảnh, âm thanh, phim, trò chơi,...

Chắc có người lại thắc mắc làm sao Viết Hợp lại coppy 2 bài từ 2 nguồn

khác nhau đưa vào website. Bởi vì có rất rất nhiều người còn ngỡ ngàng

với các cum từ liên quan đến ngành nghề này.

Với bản chất tương tác của Internet Marketing, đối tượng nhận thông điệp

có thể phản hồi tức khắc hay giao tiếp trực tiếp với đối tượng gửi thông điệp.

Đây là lợi thế lớn của Internet Marketing so với các loại hình khác.

Internet Marketing kết hợp tính sáng tạo và kỹ thuật của internet: bao gồm

thiết kế, phát triển, quảng cáo và bán hàng. Các hoạt động của Internet

Marketing bao gồm: search engine marketing (SEM), web display

advertising, e-mail marketing, affiliate marketing, interactive advertising,

blog marketing và viral marketing.

Internet Marketing là quá trình phát triển và quảng bá doanh nghiệp sử

dụng các phương tiện trực tuyến. Internet Marketing không chỉ đơn giản là

xây dựng website. Internet Marketing phải là một phần của chiến lược

marketing và phải được đầu tư hợp lý.

Một trong những lợi thế của Internet Marketing là sự sẵn sàng của lượng

lớn thông tin. Người tiêu dùng có thể truy cập thông tin sản phẩm và thực

hiện giao dịch, mua bán mọi lúc mọi nơi. Doanh nghiệp sử dụng e-makerting

có thể tiết kiệm được chi phí bán hàng như chi phí thuê mặt bằng, giảm số

lượng nhân viên bán hàng,.. Internet Marketing còn giúp doanh nghiệp tiếp

cận với thị trường rộng lớn cũng như phát triển ra toàn cầu. Ngoài ra, so sánh

với các phương tiện khác như in ấn, báo đài, truyền hình, Internet Marketing

có lơi thế rất lớn về chi phí thấp.

Các hoạt động Internet Marketing khi triển khai có thể dễ dàng theo dõi và

đánh giá. Ví dụ với Website, dịch vụ ‘Web analytic' cho phép theo dõi số

lượng người truy cập, nội dung quan tâm từ đó có thể đánh giá thông điệp

truyền đi có đúng với ước muốn của khách hàng không. Theo dự đoán,

Internet Marketing ngày càng phát triển mạnh hơn so với các loại hình khác.

Tuy nhiên, Internet Marketing vẫn có một số hạn chế. Thứ nhất, về phương

diện kỹ thuật, Internet Marketing đòi hỏi khách hàng phải sử dụng các kỹ

thuật mới và không phải tất cả mọi đối tượng khách hàng có thể sử dụng

chúng. Đường truyền tốc độ chậm cũng là một tác nhân gây khó khăn. Ngoài

ra, nếu công ty xây dựng Website lớn và phức tạp để quảng bá sản phẩm,

nhiều khách hàng sẽ gặp khó khăn khi sử dụng Website cũng như tải thông

tin về với đường truyền chậm hay vào các thiết bị di động. Thứ hai, về

phương diện bán hàng, khách hàng không thể chạm, nếm, dùng thử hay cảm

nhận sản phẩm trước khi mua trực tuyến.

Internet Marketing

Internet Marketing đã và đang có ảnh hưởng rộng lớn với nhiều ngành công

nghiệp như âm nhạc, ngân hàng, thương mại, cũng như bản thân ngành công

nghiệp quảng cáo. Trong ngành công nghiệp âm nhạc, nhiều khách hàng mua

và tải các bản nhạc qua Internet thay vì mua CD. Ngày càng nhiều ngân hàng

cung cấp các dịch vụ trực tuyến. Dịch vụ ngân hàng trực tuyến được cho rằng

sẽ hấp dẫn khách hàng hơn khi họ không phải đến các chi nhánh ngân hàng

để thực hiện.

Hiện tại, hơn 150 triệu người Mỹ sử dụng dịch vụ ngân hàng trực tuyến và

tốc độ tăng trưởng ngày càng cao. Sự cải thiện tốc độ kết nối Internet là

nguyên nhân chính cho sự tăng trưởng này. 44% những cá nhân sử dụng

Internet thực hiện các giao dịch với ngân hàng qua Internet. Đấu giá qua

Internet cũng đang trở nên phổ biến. Những mặt hàng hiếm trước đây chỉ có

thể tìm ở các chợ trời nay đang được rao bán trên eBay. Trang Web nay cũng

có ảnh hưởng mạnh đến giá cả. Người mua và người bán thường tham khảo

giá trên eBay trước khi đến chợ trời và giá trên eBay thường trở thành giá mà

sản phẩm được bán. Ngày càng nhiều người bán hàng ở chợ trời rao bán hàng

trên eBay và điều hành công việc kinh doanh ở nhà. Sự ảnh hưởng của

Internet Marketing lên nền công nghiệp quảng cáo ngày càng lớn. Chỉ trong

vài năm, quảng cáo trực tuyến tăng trưởng đều đặn đến hàng chục tỷ USD.

Theo báo cáo của Pricewaterhouse Coopers, thị trường Internet Marketing

Mỹ trị giá tổng cộng 27 tỷ USD trong năm 2009