
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
MÔN: HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM, HƯỚNG NGHIỆP 9
(CÁNH DIỀU)
CHỦ ĐỀ 9:
CON ĐƯỜNG HỌC TẬP NGHỀ LÀM VIỆC SAU THCS
(Th+i gian th1c hi3n: 7 ti5t)
I. MỤC TIÊU
1. Yêu cầu cần đạt
- Tham vấn được ý kiến của người thân, thầy cô về con đường tiếp theo
sau THCS.
- Ra quyết định lựa chọn con đường học tập, làm việc sau THCS.
- Học sinh sử dụng được thông tin đã tra cứu về các cơ sở giáo dục nghề
nghiệp để xác định nơi học tập phù hợp với mình nếu lựa chọn con đường học
nghề sau THCS
- Tham vấn được ý kiến người thân, thày cô về con đường tiếp theo sau
THCS.
…………
2. Về năng l1c
- Học sinh phát triển được các năng lực
- Tự chủ và tự học: Chủ động, tích cực tìm hiểu các thông tin về cơ sở
giáo dục nghề nghiệp để có thể ra quyết định về việc lựa chọn con đường sau
khi học xong THCS; có chính kiến, lí lẽ để bảo vệ quan điểm của mình liên
quan đến lựa chọn sau THCS.
- Giao tiếp và hợp tác:
- Phát triển năng lực giao tiếp, tương tác cá nhân với nhóm và với các cá
nhân khác; năng lực hợp tác cùng thực hiện nhiệm vụ chung thông qua các hoạt
động nhóm.
- Rèn luyện kĩ năng giao tiếp hiệu quả khi xin ý kiến tham vấn của mọi
người về con đường học tập, làm việc sau THCS; thể hiện tinh thần hợp tác
trong các hoạt động nhóm trên lớp.
- Giải quyết vấn đề và sáng tao: Rèn luyện kĩ năng giải quyết vấn đề
thông qua việc sử lý ý kiến tham vấn và ra quyết định cho bản thân về lựa chọn
sau khi học xong THCS.