TRƯỜNG ĐẠI HỌC QUẢNG NAM
KHOA TIỂU HỌC - MẦM NON
----------
NGUYỄN THỊ SANG
DẠY HỌC PHÂN HÓA CHO HỌC SINH LỚP 3 THÔNG QUA
NỘI DUNG CÁC YẾU TỐ HÌNH HỌC
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC
Qung Nam, tháng 05 năm 2017
TRƯỜNG ĐẠI HỌC QUẢNG NAM
KHOA TIỂU HỌC - MẦM NON
----------
KHOÁ LUẬN TỐT NGHIỆP
Tên đề tài:
DẠY HỌC PHÂN HÓA CHO HỌC SINH LỚP 3 THÔNG QUA
NỘI DUNG CÁC YẾU TỐ HÌNH HỌC
Sinh viên thực hiện
NGUYỄN THỊ SANG
MSSV: 2113010542
CHUYÊN NGÀNH: GIÁO DỤC TIỂU HỌC
KHOÁ: 2013 – 2017
Cán bộ hướng dẫn
Th.S: NGUYỄN THỊ THU THỦY
MSCB: 1238
Quảng Nam, tháng 05 năm 2017
LỜI CẢM ƠN
Bất kì công việc nào, sự thành công có được không chỉ do năng lực của chính
bản thân mình luôn sự quan tâm, giúp đỡ của những người xung quanh.
tôi cũng vậy, trong quá trình nghiên cứu hoàn thành khóa luận của mình,
tôi đã nhận được sự quan m, giúp đỡ nhiệt tình của các thầy cô giáo trường Đại
học Quảng Nam cũng như các thầy giáo trường Tiểu học Kim Đồng, thành
phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam.
Lời đầu tiên, tôi xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới Thạc sĩ Nguyn Th Thu
Thủy, giảng viên chính khoa Tiểu học Mầm non, người đã trực tiếp hướng
dẫn, chỉ bảo giúp đỡ tận tình trong suốt quá trình tôi thực hiện hoàn thành
khóa luận này.
Tôi xin bày tỏ lòng biết ơn chân thành tới Ban giám hiệu n trưng, các thầy
giáo trong khoa Tiểu học Mầm non, trường Đại học Quảng Nam đã nhit
tình chỉ bảo, giúp đỡ tôi trong suốt 4 năm học tại trường và có những góp ý đáng
quý để tôi hoàn thành khóa luận tốt nghiệp của mình.
Tôi xin gởi lời cảm ơn u sắc đến Ban giám hiệu nhà trường, các thy cô
giáo cũng như học sinh trường Tiểu học Kim Đồng đã giúp đỡ hợp tác cùng
tôi trong suốt quá trình điều tra, khảo sát và thực nghiệm đề tài này.
Cuối cùng tôi xin gởi lời cảm ơn chân thành tới tập thể lớp Đại học Tiểu học
K13 01 cũng như gia đình bạn đã động viên, giúp đỡ tôi trong suốt thời
gian qua.
Mặc đã cố gắng nỗ lực hết mình nhưng với khả năng còn hạn chế nên
không tránh khỏi những thiếu sót nhất định. vậy, những lời nhận xét, góp ý
của thầy cô và các bạn chính là điều kiện để khóa luận được hoàn thiện hơn.
Tôi xin chân thành cảm ơn!
Tam Kỳ, tháng 4, năm 2017
Sinh viên thực hiện
Nguyễn Thị Sang
DANH MỤC BẢNG BIỂU
STT Nội dung Trang
1 Bảng 1: Nội dung các yếu tố hình học trong sách giáo
khoa Toán lớp 3.
21
2 Biểu đồ 1: Nhận thức về tầm quan trọng của nội dung các
yếu tố hình học lớp 3.
23
3 Bảng 2: Lựa chọn khái niệm dạy học phân hóa đối tượng
học sinh theo trình độ nhận thức.
24
4 Bảng 3: Lựa chọn tư tưởng chủ đạo trong dạy học phân
hóa.
24
5 Bảng 4:Lựa chọn vai trò của dạy học phân hóa. 25
6 Biểu đồ 2: Lựa chọn về sự cần thiết của dạy học phân hóa. 26
7 Bảng 5: Lựa chọn ưu điểm của dạy học phân hóa. 26
8 Bảng 6 : Lựa chọn hạn chế của dạy học phân hóa. 27
9 Biểu đồ 3: Lựa chọn mức độ tiếp cận với dạy học phân
hóa.
27
10 Biểu đồ 4: Lựa chọn mức độ áp dụng dạy học phân hóa
đối tượng học sinh lớp 3 theo trình độ nhận thức thông
qua nội dung các yếu tố hình học.
28
11 Bảng 7: Lựa chọn biện pháp dạy học phân hóa đối tượng
học sinh lớp 3 theo trình độ nhận thức thông qua nội dung
các yếu tố hình học.
29
12 Bng 8: La chn căn cứ đ pn loi đi tưng hc sinh
theo trình độ nhận thức.
30
13 Bảng 9: Lựa chọn những lưu ý khi thiết kế kế hoạch bài
dạy phân hóa đối tượng học sinh theo trình độ nhận thức.
30
14 Biểu đồ 5: Lựa chọn những mức độ bài tập giáo viên
phân chia khi thiết kế bài tập phân hóa đối tượng học sinh
theo trình độ nhận thức.
31
15 Bảng 10: Lựa chọn những kĩ thuật dạy học tích cực có thể
sử dụng khi dạy học phân hoá đối tượng học sinh theo
32
trình độ nhận thức.
16 Bảng 11: Lựa chọn những thuận lợi khi dạy học phân hóa
đối tượng học sinh theo trình độ nhận thức thông qua nội
dung các yếu tố hình học.
32
17 Bảng 12: Lựa chọn những khó khăn khi dạy học phân hóa
đối tượng học sinh theo trình độ nhận thức thông qua nội
dung các yếu tố hình học.
33
18 Biểu đồ 6: Cảm nhận khi học nội dung các yếu tố hình
học.
34
19 Biểu đồ 7: Lựa chọn mức độ yêu thích nội dung các yếu
tố hình học.
35
20 Biểu đồ 8: Cảm nhận về những bài tập giáo viên sử dụng
khi dạy học nội dung các yếu tố hình học.
35
21 Bảng 13: Lựa chọn nh thức giáo viên giao i tập
cho học sinh.
36
22 Bng 14: La chn s khác nhau trong nhim v hc tp
mà giáo viên giao cho học sinh.
36
23 Biểu đồ 9: Lựa chọn sự phân chia nhóm học tập. 37
24 Bảng 15: Lựa chọn căn cứ để giáo viên nắm bắt trình độ
nhận thức của học sinh.
38
25 Biểu đồ 10: Cảm nhận khi được giao nhiệm vhọc tập
bài tập phù hợp với bản thân.
38
26 Biểu đ11: Cảm nhận của bản thân khi giáo viên dạy học
phân hóa đối tượng học sinh theo trình độ nhận thức.
39
27 Bảng 16: So sánh mức độ hoàn thành nhiệm vụ tiết học
của học sinh 2 lớp.
78
28 Biểu đồ 12: So sánh mức độ hoàn thành nhiệm vụ tiết học
của học sinh 2 lớp.
78
29 Bảng 17: So sánh mức độ hứng thú của trong tiết học của
học sinh 2 lớp.
79