
MỤC LỤC
MỞ ĐẦU .............................................................................................................. iv
1. Tổng quan tình hình nghiên cứu thuộc lĩnh vực của đề tài .............................. iv
2. Tính cấp thiết của đề tài .................................................................................... v
3. Mục tiêu nghiên cứu ......................................................................................... vi
4. Đối tượng nghiên cứu ...................................................................................... vii
5. Phạm vi nghiên cứu ......................................................................................... vii
6. Cách tiếp cận và phương pháp nghiên cứu ..................................................... vii
NỘI DUNG ........................................................................................................... 1
CHƯƠNG 1 : CƠ SỞ LÝ LUẬN CỦA VIỆC DẠY HỌC TÍCH HỢP SỐ HỌC
VỚI MỘT SỐ NỘI DUNG TỰ NHIÊN - XÃ HỘI TRONG CHƯƠNG TRÌNH
TOÁN TIỂU HỌC 1,2,3 .................................................................................................. 1
1.1. MỘT SỐ KHÁI NIỆM ................................................................................... 1
1.1.1. Khái niệm tích hợp ...................................................................................... 1
1.1.2. Khái niệm dạy học tích hợp ........................................................................ 1
1.1.3. Khái niệm Phương pháp dạy học tích hợp. ................................................. 2
1.1.4. Các hình thức dạy học tích hợp trong chương trình giáo dục phổ thông. .. 2
1.2. Lý luận về dạy học tích hợp Toán học và Tự nhiên - Xã hội ở Tiểu học ...... 4
1.2.1. Cách thức tổ chức hoạt động dạy học tích hợp ........................................... 4
1.2.2. Nguyên tắc dạy học tích hợp ....................................................................... 4
1.2.3. Các phương pháp dạy học tích hợp ............................................................. 5
1.2.4. Quy trình tổ chức dạy học tích hợp Toán và Tự nhiên - Xã hội ................. 6
1.2.5. Đánh giá năng lực học sinh trong dạy học tích hợp Số học và Tự nhiên Xã
hội .......................................................................................................................... 7
Kết luận chương 1 ................................................................................................. 8
CHƯƠNG 2: MỘT SỐ NỘI DUNG DẠY HỌC TÍCH HỢP SỐ HỌC VÀ
TỰ NHIÊN - XÃ HỘI ......................................................................................... 9
2.1. Nội dung Số học và Tự nhiên - Xã hội ở Tiểu học ........................................ 9
2.1.1. Mục tiêu môn học ........................................................................................ 9
2.1.1.1. Môn Toán ................................................................................................. 9
2.1.1.2. Môn Tự nhiên và Xã hội ........................................................................ 10
2.1.2. Chuẩn kiến thức, kĩ năng của nội dung Số học và Tự nhiên - Xã hội lớp
1,2,3. .................................................................................................................... 10