ĐẠ I HC HU
TRƯ NG ĐẠ I HC KINH T
KHOA QUN TRKINH DOANH
------
KHÓA LUN TT NGHIP
CÁC NHÂN T NH HƯ NG ĐẾ N Ý ĐỊ NH ĐẶ T PHÒNG
CA KHÁCH HÀNG QUA BOOKING.COM
TI KHÁCH SN THANH XUÂN HU
PHAN THLINH
Huế , Tháng 01 Năm 2021
ĐẠ I HC HU
TRƯ NG ĐẠ I HC KINH T
KHOA QUN TRKINH DOANH
------
KHÓA LUN TT NGHIP
CÁC NHÂN T NH HƯ NG ĐẾ N Ý ĐỊ NH ĐẶ T PHÒNG
CA KHÁCH HÀNG QUA BOOKING.COM
TI KHÁCH SN THANH XUÂN HU
Sinh viên thc hin:
Phan ThLinh
L p: K51 TMĐT
MSV: 17K4041046
Gi ng viên hư ng dn:
ThS. Võ ThMai Hà
Huế , Tháng 01 Năm 2021
Li Cm Ơn!
Trong thi gian nghiên cu, điề u tra sliu hoàn thành lu n văn tố t nghi p đạ i
h c y tôi đã nhân đư c rt nhi u quan m giúp đ quý giá. Bng schân thành
lòng biế t ơ n sâu sắ c, tôi xin gi li c m ơ n củ a mình đế n tt cnhng s giúp đỡ
quý giá đó.
L i đầ u tiên, tôi xin trân trng c m ơ n Ban Giám Hiệ u nhà trư ng, Khoa Qun Tr
Kinh Doanh, cùng toàn thcác th y, cô giáo trư ng Đạ i hc Kinh TếHuế , đã trc tiếp
tham gia ging dy, truy n đ t nhng kiến thc quý báu cho tôi trong quá trình hc tp
và rèn luyn t i trư ng.
Đồ ng thi tôi xin trân trng y tlòng biế t ơ n sâu sắ c đế n giáo Thc sĩ Võ
Th Mai Hà, ngư i đã tân tình giúp đỡ trc tiế p ng dn tôi trong sut quá trình
thc hin nghiên c u đề tài. Tôi xin chân thành c m ơ n lãnh đạ o, nhiên viên Khách
s n Thanh Xuân đã nhit tình to m i điề u kin, giúp đỡ chdy cho tôi trong quá
trình thc tp.
Trong quá trình thc hi n đề tài, mc b n thân tôi đã cgn nl c để gii
quyết các yêu cu m c tiêu đề ra, xong do kiến thc, kinh nghim thc tếthi
gian hn chếnên không thtránh khi nhng thiếu sót. Tôi rt mong nh n đư c sch
bo, bsung ý kiế n đóng góp củ a quý th y giáo, để bo vbài khóa lu n này đư c
hoàn thi n hơ n.
Xin chân thành c m ơ n!
Huế , tháng 1 năm 2020
Sinh viên
Phan ThLinh
ii
MỤC LỤC
LỜI CẢM ƠN.............................................................................................i
MC LC ..................................................................................................................... ii
DANH MC VIT TT..............................................................................................vi
DANH MC HÌNH .................................................................................................... vii
DANH MC BNG .................................................................................................. viii
PH N I: ĐẶ T V N ĐỀ ................................................................................................1
1. Lý do ch n đề tài .........................................................................................................1
2.Mc tiêu nghiên cu .....................................................................................................2
2.1 Mc tiêu chung ..........................................................................................................2
2.2 Mc tiêu cth..........................................................................................................2
3. Ph m vi và đố i tư ng nghiên cu................................................................................2
3.1. Đố i tư ng nghiên cu...............................................................................................2
3.2. Phm vi nghiên cu ..................................................................................................2
4. Phư ơ ng pháp nghiên cứ u.............................................................................................3
4.1 Nghiên c u đị nh lư ng..............................................................................................3
5. Phư ơ ng pháp thu th p dliu......................................................................................4
5.1 Thông tin thcp.......................................................................................................4
5.2 Thông tin sơ cấ p ........................................................................................................5
5.3 Phư ơ ng pháp xử và phân tích sliu ...................................................................5
5.3.1 Phân tích thng kê mô t: .......................................................................................5
5.3.2 Phân tích nhân tkhám phá EFA...........................................................................5
5.3.3 Đánh giá độ tin cy c a thang đo: Hệ s Cronbach’s Alpha..................................6
5.3.4 Phân tích h i quy tư ơ ng quan.................................................................................6
6. Kết cu bài...................................................................................................................7
PHN II. NI DUNG VÀ KT QUNGHIÊN CU..............................................8
CHƯ Ơ NG 1. SỞ LUN V Ý ĐỊ NH SDNG BOOKING.COM CA
KHÁCH HÀNG TI KHÁCH SN THANH XUÂN HU......................................8
1.1 Cơ s Lý thuyết .........................................................................................................8
iii
1.1.1 Mt skhái ni m liên quan đế n khách sn và kinh doanh khách sn....................8
1.1.1.1 Đị nh nghĩa về khách sn......................................................................................8
1.1.1.2 Các loi hình khách sn.......................................................................................8
1.1.1.3 Đị nh nghĩa về kinh doanh khách sn.................................................................10
1.1.1.4 Đặ c điể m ca ho t độ ng kinh doanh khách sn ................................................11
1.1.1.5 Khái nim sn phm ca khách sn: .................................................................13
1.1.2 Hành vi khách hàng..............................................................................................14
1.1.2.1 Khái nim vhành vi khách hàng .....................................................................14
1.1.2.2 Tm quan trng ca vic nghiên c u hành vi ngư i tiêu dùng .........................15
1.1.2.3 H p đen ý thứ c ngư i tiêu dùng........................................................................15
1.1.2.4 Quá trình quyế t đị nh mua c a ngư i tiêu dùng.................................................17
1.1.2.5 Các yếu t nh hư ng đế n hành vi ngư i tiêu dùng..........................................21
1.1.3 Các mô hình nghiên cu liên quan .......................................................................30
1.1.3.1 Mô hình hành đ ng hp lý (Theory of Reasoned Action TRA) ....................30
1.1.3.2 Mô hình hành vi có kếhoch TPB (Theory of Planned Behaviour).................31
1.1.3.3 Mô hình chp nhn công nghTAM.................................................................32
1.1.3.3 Mô hình nghiên c u đề xut..............................................................................33
1.2 Cơ s thc tin.........................................................................................................38
1.2.1 Tng quan vtình hình phát trin ca ngành du lch Vit ...................................38
1.2.2 Thc trng phát trin ngành du lch ca thành phHuế giai đoạ n 2019-2020
đị nh hư ng phát tri n đế n 2030.....................................................................................40
CHƯ Ơ NG 2: NGHIÊN CỨ U CÁC NHÂN T NH HƯ NG ĐẾ N Ý ĐỊ NH ĐẶ T
PHÒNG CA KHÁCH HÀNG QUA BOOKING.COM TI KHÁCH SN
THANH XUÂN HU. .................................................................................................43
2.1 Tng quan vkhách sn Thanh Xuân Huế..............................................................43
2.1.1 Gii thiu s c vkhách sn Thanh Xuân Huế...............................................43
2.1.2 Chcnăng lĩnh vự c ho t độ ng ca khách sn .................................................45
2.1.2.1 Chcnăng ca khách sn ..................................................................................45
2.1.2.2 Lĩnh vự c ho t đ ng ca khách sn ....................................................................45
2.1.3 c u tchc by qun lý khách sn Thanh Xuân Huế..........................47