
ĐẠ I HỌC HUẾ
TRƯ Ờ NG ĐẠ I HỌC KINH TẾ
KHOA QUẢN TRỊKINH DOANH
------
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP
CÁC NHÂN TỐ Ả NH HƯ Ở NG ĐẾ N Ý ĐỊ NH ĐẶ T PHÒNG
CỦA KHÁCH HÀNG QUA BOOKING.COM
TẠI KHÁCH SẠN THANH XUÂN HUẾ
PHAN THỊLINH
Huế , Tháng 01 Năm 2021

ĐẠ I HỌC HUẾ
TRƯ Ờ NG ĐẠ I HỌC KINH TẾ
KHOA QUẢN TRỊKINH DOANH
------
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP
CÁC NHÂN TỐ Ả NH HƯ Ở NG ĐẾ N Ý ĐỊ NH ĐẶ T PHÒNG
CỦA KHÁCH HÀNG QUA BOOKING.COM
TẠI KHÁCH SẠN THANH XUÂN HUẾ
Sinh viên thực hiện:
Phan ThịLinh
Lớ p: K51 TMĐT
MSV: 17K4041046
Giả ng viên hư ớ ng dẫn:
ThS. Võ ThịMai Hà
Huế , Tháng 01 Năm 2021

Lời Cảm Ơn!
Trong thời gian nghiên cứu, điề u tra sốliệu và hoàn thành luậ n văn tố t nghiệ p đạ i
họ c này tôi đã nhân đư ợ c rất nhiề u sư quan tâm giúp đỡ quý giá. Bằng sựchân thành
và lòng biế t ơ n sâu sắ c, tôi xin gửi lời cả m ơ n củ a mình đế n tất cảnhững sự giúp đỡ
quý giá đó.
Lờ i đầ u tiên, tôi xin trân trọng cả m ơ n Ban Giám Hiệ u nhà trư ờ ng, Khoa Quản Trị
Kinh Doanh, cùng toàn thểcác thầ y, cô giáo trư ờ ng Đạ i học Kinh TếHuế , đã trực tiếp
tham gia giảng dạy, truyề n đạ t những kiến thức quý báu cho tôi trong quá trình học tập
và rèn luyện tạ i trư ờ ng.
Đồ ng thời tôi xin trân trọng bày tỏlòng biế t ơ n sâu sắ c đế n Cô giáo Thạc sĩ Võ
Thị Mai Hà, ngư ờ i đã tân tình giúp đỡ và trực tiế p hư ớ ng dẫn tôi trong suốt quá trình
thực hiện nghiên cứ u đề tài. Tôi xin chân thành cả m ơ n lãnh đạ o, nhiên viên Khách
sạ n Thanh Xuân đã nhiệt tình tạo mọ i điề u kiện, giúp đỡ chỉdạy cho tôi trong quá
trình thực tập.
Trong quá trình thực hiệ n đề tài, mặc dù bả n thân tôi đã cốgắn nỗlự c để giải
quyết các yêu cầu và mụ c tiêu đề ra, xong do kiến thức, kinh nghiệm thực tếvà thời
gian hạn chếnên không thểtránh khỏi những thiếu sót. Tôi rất mong nhậ n đư ợ c sựchỉ
bảo, bổsung ý kiế n đóng góp củ a quý thầ y cô giáo, để bảo vệbài khóa luậ n này đư ợ c
hoàn thiệ n hơ n.
Xin chân thành cả m ơ n!
Huế , tháng 1 năm 2020
Sinh viên
Phan ThịLinh

ii
MỤC LỤC
LỜI CẢM ƠN.............................................................................................i
MỤC LỤC ..................................................................................................................... ii
DANH MỤC VIẾT TẮT..............................................................................................vi
DANH MỤC HÌNH .................................................................................................... vii
DANH MỤC BẢNG .................................................................................................. viii
PHẦ N I: ĐẶ T VẤ N ĐỀ ................................................................................................1
1. Lý do chọ n đề tài .........................................................................................................1
2.Mục tiêu nghiên cứu .....................................................................................................2
2.1 Mục tiêu chung ..........................................................................................................2
2.2 Mục tiêu cụthể..........................................................................................................2
3. Phạ m vi và đố i tư ợ ng nghiên cứu................................................................................2
3.1. Đố i tư ợ ng nghiên cứu...............................................................................................2
3.2. Phạm vi nghiên cứu ..................................................................................................2
4. Phư ơ ng pháp nghiên cứ u.............................................................................................3
4.1 Nghiên cứ u đị nh lư ợ ng..............................................................................................3
5. Phư ơ ng pháp thu thậ p dữliệu......................................................................................4
5.1 Thông tin thứcấp.......................................................................................................4
5.2 Thông tin sơ cấ p ........................................................................................................5
5.3 Phư ơ ng pháp xử lý và phân tích sốliệu ...................................................................5
5.3.1 Phân tích thống kê mô tả: .......................................................................................5
5.3.2 Phân tích nhân tốkhám phá EFA...........................................................................5
5.3.3 Đánh giá độ tin cậy củ a thang đo: Hệ số Cronbach’s Alpha..................................6
5.3.4 Phân tích hồ i quy tư ơ ng quan.................................................................................6
6. Kết cấu bài...................................................................................................................7
PHẦN II. NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢNGHIÊN CỨU..............................................8
CHƯ Ơ NG 1. CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ Ý ĐỊ NH SỬDỤNG BOOKING.COM CỦA
KHÁCH HÀNG TẠI KHÁCH SẠN THANH XUÂN HUẾ......................................8
1.1 Cơ sở Lý thuyết .........................................................................................................8

iii
1.1.1 Một sốkhái niệ m liên quan đế n khách sạn và kinh doanh khách sạn....................8
1.1.1.1 Đị nh nghĩa về khách sạn......................................................................................8
1.1.1.2 Các loại hình khách sạn.......................................................................................8
1.1.1.3 Đị nh nghĩa về kinh doanh khách sạn.................................................................10
1.1.1.4 Đặ c điể m của hoạ t độ ng kinh doanh khách sạn ................................................11
1.1.1.5 Khái niệm sản phẩm của khách sạn: .................................................................13
1.1.2 Hành vi khách hàng..............................................................................................14
1.1.2.1 Khái niệm vềhành vi khách hàng .....................................................................14
1.1.2.2 Tầm quan trọng của việc nghiên cứ u hành vi ngư ờ i tiêu dùng .........................15
1.1.2.3 Hộ p đen ý thứ c ngư ờ i tiêu dùng........................................................................15
1.1.2.4 Quá trình quyế t đị nh mua củ a ngư ờ i tiêu dùng.................................................17
1.1.2.5 Các yếu tố ả nh hư ở ng đế n hành vi ngư ờ i tiêu dùng..........................................21
1.1.3 Các mô hình nghiên cứu liên quan .......................................................................30
1.1.3.1 Mô hình hành độ ng hợp lý (Theory of Reasoned Action –TRA) ....................30
1.1.3.2 Mô hình hành vi có kếhoạch TPB (Theory of Planned Behaviour).................31
1.1.3.3 Mô hình chấp nhận công nghệTAM.................................................................32
1.1.3.3 Mô hình nghiên cứ u đề xuất..............................................................................33
1.2 Cơ sở thực tiễn.........................................................................................................38
1.2.1 Tổng quan vềtình hình phát triển của ngành du lịch Việt ...................................38
1.2.2 Thực trạng phát triển ngành du lịch của thành phốHuế giai đoạ n 2019-2020 và
đị nh hư ớ ng phát triể n đế n 2030.....................................................................................40
CHƯ Ơ NG 2: NGHIÊN CỨ U CÁC NHÂN TỐ Ả NH HƯ Ở NG ĐẾ N Ý ĐỊ NH ĐẶ T
PHÒNG CỦA KHÁCH HÀNG QUA BOOKING.COM TẠI KHÁCH SẠN
THANH XUÂN HUẾ. .................................................................................................43
2.1 Tổng quan vềkhách sạn Thanh Xuân Huế..............................................................43
2.1.1 Giới thiệu sợ lư ợ c vềkhách sạn Thanh Xuân Huế...............................................43
2.1.2 Chứcnăng và lĩnh vự c hoạ t độ ng của khách sạn .................................................45
2.1.2.1 Chứcnăng của khách sạn ..................................................................................45
2.1.2.2 Lĩnh vự c hoạ t độ ng của khách sạn ....................................................................45
2.1.3 Cơ cấ u tổchức và bộmáy quản lý khách sạn Thanh Xuân Huế..........................47