B GIÁO DC VÀ ĐÀO TO

NGÔ TH HUYN TRÂN
NGHIÊN CỨU TÁC ĐỘNG CA CHẤT LƢỢNG
WEBSITE ĐẾN S HÀI LÕNG VÀ Ý ĐỊNH ĐẶT
PHÒNG TRC TUYN CA DU KHÁCH TP.HCM:
TRƢỜNG HP DU LCH HOMESTAY
LUẬN VĂN THẠC SĨ KINH TẾ
B GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƢỜNG ĐẠI HC KINH T TP. H CHÍ MINH
Thành ph H Chí Minh Năm 2019
B GIÁO DC VÀ ĐÀO TO

NGÔ TH HUYN TRÂN
NGHIÊN CỨU TÁC ĐỘNG CA CHẤT LƢỢNG
WEBSITE ĐẾN S HÀI LÕNG VÀ Ý ĐỊNH ĐẶT
PHÒNG TRC TUYN CA DU KHÁCH TP.HCM:
TRƢỜNG HP DU LCH HOMESTAY
Chuyên ngành : KINH DOANH THƢƠNG MẠI
Mã s: 8340121
LUẬN VĂN THẠC SĨ KINH TẾ
NGƢI HƢỚNG DN KHOA HC:
GS.TS. NGUYỄN ĐÔNG PHONG
B GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƢỜNG ĐẠI HC KINH T TP. H CHÍ MINH
Thành ph H Chí Minh Năm 2019
LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan luận văn thạc “NGHIÊN CỨU TÁC ĐNG CA CHT
ỢNG WEBSITE ĐN S HÀI LÕNG Ý ĐỊNH ĐẶT PHÒNG TRC
TUYN CA DU KHÁCH TP.HCM: TRƢỜNG HP DU LCH
HOMESTAY” do GS.TS Nguyễn Đông Phong hƣớng dn là công trình nghiên cu
khoa học độc lp nghiêm túc ca riêng tôi. Các s liu, kết qu trong luận văn là
trung thc và có ngun gc rõ ràng.
Tác gi
Ngô Th Huyn Trân
MC LC
TRANG PH BÌA
LỜI CAM ĐOAN
MC LC
DANH MC T NG VIT TT
DANH MC BNG
DANH MC HÌNH V
DANH MC PH LC
TÓM TT
CHƢƠNG 1: TỔNG QUAN V ĐỀ TÀI NGHIÊN CU .................................... 1
1.1 Lý do chọn đề tài ............................................................................................... 1
1.2 Mc tiêu nghiên cu và câu hi nghiên cu ..................................................... 5
1.2.1 Mc tiêu nghiên cu ................................................................................... 5
1.2.2 Câu hi nghiên cu .................................................................................... 6
1.3 Đối tƣng và phm vi nghiên cu ..................................................................... 6
1.3.1 Đối tƣng nghiên cu: ............................................................................... 6
1.3.2 Đối tƣng kho sát: .................................................................................... 7
1.3.3 Phm vi nghiên cu .................................................................................... 7
1.4 Phƣơng pháp nghiên cứu ................................................................................... 7
1.4.1 Nghiên cứu sơ bộ: ...................................................................................... 7
1.4.1.1 Phát triển thang đo nháp: .................................................................... 7
1.4.1.2 Nghiên cứu định tính sơ bộ: ................................................................ 7
1.4.2 Nghiên cu chính thc: .............................................................................. 8
1.5 Ý nghĩa thực tin ca đ tài nghiên cu ............................................................ 8
1.6 Kết cu ca luận văn ......................................................................................... 8
CHƢƠNG 2: CƠ S LÝ THUYT VÀ MÔ HÌNH NGHIÊN CU ................... 9
2.1 Tng quan v đ tài nghiên cu ........................................................................ 9
2.1.1 Khái nim v Thƣơng Mại Đin T........................................................... 9
2.1.2 Tng quan v dch v du lch Homestay.................................................... 9
2.1.2.1 Là loi hình du lch da vào cộng đồng (Community-Based Tourism
- CBT) ............................................................................................................. 9
2.1.2.2 Li ích ca Homestay ....................................................................... 11
2.1.3 Kênh s dng dch v du lch Homestay trc tuyến ................................ 13
2.1.3.1 H thống đặt phòng trung tâm (CRO - Central reservation system) và
H thng phân phi toàn cu (GDS - (Global Distribution Systems)........... 14
2.1.3.2 Đại lý du lch trc tuyến (OTA - Online Travel Agents).................. 14
2.1.3.3 Các website mang thƣơng hiệu khách sn (Hotel Brand Website) ... 15
2.1.3.4 Nn tng kinh tế chia s trong lĩnh vực khách sn (Hospitality
Sharing Economy Platforms): Trƣờng hp Airbnb ...................................... 15
2.1.4 Phân loi các loi hình Homestay ............................................................ 17
2.2 Các mô hình lý thuyết liên quan ..................................................................... 18
2.2.1 Chất lƣợng dch v ................................................................................... 18
2.2.2.1 Cht lƣng dch v truyn thng ...................................................... 18
....................................................................................................................... 19
2.2.2.2 Cht lƣng dch v trc truyến ......................................................... 19
2.2.2.3 Cht lƣng website ............................................................................ 20
2.2.3 S hài lòng ca khách hàng ..................................................................... 23
2.2.4 Hành vi ngƣời tiêu dùng........................................................................... 26