
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
NGÔ THỊ HUYỀN TRÂN
NGHIÊN CỨU TÁC ĐỘNG CỦA CHẤT LƢỢNG
WEBSITE ĐẾN SỰ HÀI LÕNG VÀ Ý ĐỊNH ĐẶT
PHÒNG TRỰC TUYẾN CỦA DU KHÁCH TP.HCM:
TRƢỜNG HỢP DU LỊCH HOMESTAY
LUẬN VĂN THẠC SĨ KINH TẾ
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƢỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ TP. HỒ CHÍ MINH
Thành phố Hồ Chí Minh – Năm 2019

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
NGÔ THỊ HUYỀN TRÂN
NGHIÊN CỨU TÁC ĐỘNG CỦA CHẤT LƢỢNG
WEBSITE ĐẾN SỰ HÀI LÕNG VÀ Ý ĐỊNH ĐẶT
PHÒNG TRỰC TUYẾN CỦA DU KHÁCH TP.HCM:
TRƢỜNG HỢP DU LỊCH HOMESTAY
Chuyên ngành : KINH DOANH THƢƠNG MẠI
Mã số: 8340121
LUẬN VĂN THẠC SĨ KINH TẾ
NGƢỜI HƢỚNG DẪN KHOA HỌC:
GS.TS. NGUYỄN ĐÔNG PHONG
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƢỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ TP. HỒ CHÍ MINH
Thành phố Hồ Chí Minh – Năm 2019

LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan luận văn thạc sĩ “NGHIÊN CỨU TÁC ĐỘNG CỦA CHẤT
LƢỢNG WEBSITE ĐẾN SỰ HÀI LÕNG VÀ Ý ĐỊNH ĐẶT PHÒNG TRỰC
TUYẾN CỦA DU KHÁCH TP.HCM: TRƢỜNG HỢP DU LỊCH
HOMESTAY” do GS.TS Nguyễn Đông Phong hƣớng dẫn là công trình nghiên cứu
khoa học độc lập và nghiêm túc của riêng tôi. Các số liệu, kết quả trong luận văn là
trung thực và có nguồn gốc rõ ràng.
Tác giả
Ngô Thị Huyền Trân

MỤC LỤC
TRANG PHỤ BÌA
LỜI CAM ĐOAN
MỤC LỤC
DANH MỤC TỪ NGỮ VIẾT TẮT
DANH MỤC BẢNG
DANH MỤC HÌNH VẼ
DANH MỤC PHỤ LỤC
TÓM TẮT
CHƢƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ ĐỀ TÀI NGHIÊN CỨU .................................... 1
1.1 Lý do chọn đề tài ............................................................................................... 1
1.2 Mục tiêu nghiên cứu và câu hỏi nghiên cứu ..................................................... 5
1.2.1 Mục tiêu nghiên cứu ................................................................................... 5
1.2.2 Câu hỏi nghiên cứu .................................................................................... 6
1.3 Đối tƣợng và phạm vi nghiên cứu ..................................................................... 6
1.3.1 Đối tƣợng nghiên cứu: ............................................................................... 6
1.3.2 Đối tƣợng khảo sát: .................................................................................... 7
1.3.3 Phạm vi nghiên cứu .................................................................................... 7
1.4 Phƣơng pháp nghiên cứu ................................................................................... 7
1.4.1 Nghiên cứu sơ bộ: ...................................................................................... 7
1.4.1.1 Phát triển thang đo nháp: .................................................................... 7
1.4.1.2 Nghiên cứu định tính sơ bộ: ................................................................ 7
1.4.2 Nghiên cứu chính thức: .............................................................................. 8
1.5 Ý nghĩa thực tiễn của đề tài nghiên cứu ............................................................ 8

1.6 Kết cấu của luận văn ......................................................................................... 8
CHƢƠNG 2: CƠ SỞ LÝ THUYẾT VÀ MÔ HÌNH NGHIÊN CỨU ................... 9
2.1 Tổng quan về đề tài nghiên cứu ........................................................................ 9
2.1.1 Khái niệm về Thƣơng Mại Điện Tử........................................................... 9
2.1.2 Tổng quan về dịch vụ du lịch Homestay.................................................... 9
2.1.2.1 Là loại hình du lịch dựa vào cộng đồng (Community-Based Tourism
- CBT) ............................................................................................................. 9
2.1.2.2 Lợi ích của Homestay ....................................................................... 11
2.1.3 Kênh sử dụng dịch vụ du lịch Homestay trực tuyến ................................ 13
2.1.3.1 Hệ thống đặt phòng trung tâm (CRO - Central reservation system) và
Hệ thống phân phối toàn cầu (GDS - (Global Distribution Systems)........... 14
2.1.3.2 Đại lý du lịch trực tuyến (OTA - Online Travel Agents).................. 14
2.1.3.3 Các website mang thƣơng hiệu khách sạn (Hotel Brand Website) ... 15
2.1.3.4 Nền tảng kinh tế chia sẻ trong lĩnh vực khách sạn (Hospitality
Sharing Economy Platforms): Trƣờng hợp Airbnb ...................................... 15
2.1.4 Phân loại các loại hình Homestay ............................................................ 17
2.2 Các mô hình lý thuyết liên quan ..................................................................... 18
2.2.1 Chất lƣợng dịch vụ ................................................................................... 18
2.2.2.1 Chất lƣợng dịch vụ truyền thống ...................................................... 18
....................................................................................................................... 19
2.2.2.2 Chất lƣợng dịch vụ trực truyến ......................................................... 19
2.2.2.3 Chất lƣợng website ............................................................................ 20
2.2.3 Sự hài lòng của khách hàng ..................................................................... 23
2.2.4 Hành vi ngƣời tiêu dùng........................................................................... 26