B GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HC KINH T TP H CHÍ MINH
ĐÀO PHÚC CHIÊU HOÀNG
CÁC YU T TÁC ĐỘNG ĐẾN S HÀI LÒNG VÀ Ý ĐNH
MUA LI CỦA KHÁCH HÀNG. TRƯNG HP DCH V
ĐẶT PHÒNG QUA ĐI LÝ DU LCH TRC TUYN (OTA)
LUẬN VĂN THẠC SĨ KINH TẾ
Thành ph H Chí Minh Năm 2018
B GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HC KINH T TP H CHÍ MINH
ĐÀO PHÚC CHIÊU HOÀNG
LUẬN VĂN THẠC SĨ KINH TẾ
Thành ph H Chí Minh Năm 2018
Chuyên ngành : Qun tr kinh doanh (Hướng nghiên cu)
Mã s : 8340101
NGƯỜI HƯỚNG DN KHOA HC: TS. TRN TH THANH PHƯƠNG
CÁC YU T TÁC ĐỘNG ĐẾN S HÀI LÒNG VÀ Ý ĐNH
MUA LI CỦA KHÁCH HÀNG. TRƯNG HP DCH V
ĐẶT PHÒNG QUA ĐI LÝ DU LCH TRC TUYN (OTA)
LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan luận văn thạc Các yếu t tác động đến s hài lòng ý
định mua li của khách hàng. Trưng hp dch v đặt phòng qua đại du lch trc
tuyến (OTA) kết qu t quá trình nghiên cu hc tp nghiêm túc ca chính bn
thân tôi. Các s liu trong luận văn được thu thp t thc tế, đáng tin cậy và đưc x
trung thc khách quan. Không nghiên cu, tài liu trích dn nào của người khác b
sao chép hoc trích dn không đúng quy định. Kết qu nghiên cu luận văn y chưa
tng được trình bày hay công b trong bt k công trình nghiên cu nào khác.
TP. H Chí Minh, năm 2018
ĐÀO PHÚC CHIÊU HOÀNG
MC LC
TRANG PH BÌA
LỜI CAM ĐOAN
MC LC
DANH MC CÁC CH VIT TT
DANH MC CÁC BNG BIU
DANH MC CÁC HÌNH V
TÓM TT
ABSTRACT
CHƯƠNG 1 TỔNG QUAN ĐỀ TÀI ............................................................................ 1
1.1. Lý do chọn đề tài nghiên cu ................................................................................ 1
1.2. Mc tiêu nghiên cu .............................................................................................. 4
1.3. Đối tưng nghiên cu ............................................................................................ 4
1.4. Phương pháp nghiên cứu ....................................................................................... 5
1.5. Ý nghĩa thực tin ca nghiên cu .......................................................................... 5
1.6. Kết cu báo cáo nghiên cu ................................................................................... 6
CHƯƠNG 2 CƠ S LÝ THUYT VÀ MÔ HÌNH NGHIÊN CU ......................... 7
2.1. Tng quan v đại lý du lch trc tuyến (OTA) ...................................................... 7
2.2. Th trưng v đại lý du lch trc tuyến (OTA) Vit Nam ................................ 10
2.3. Tng kết lý thuyết v s hài lòng trong môi trường trc tuyến........................... 12
2.3.1. Khái nim s hài lòng (Satisfaction) ............................................................. 12
2.3.2. Các yếu t tác động đến s hài lòng trong môi trường trc tuyến ................ 13
2.3.2.1. Cht lưng website (Website Quality).................................................... 14
2.3.2.2. Cm nhn v giá c (Perceived Price) .................................................... 18
2.3.3. Các nghiên cu v các yếu t tác động đến s hài lòng trong môi trường trc
tuyến ........................................................................................................................ 19
2.4. Tng kết lý thuyết v ý định mua lại trong môi trường trc tuyến ..................... 23
2.4.1. Khái nim ý định mua li (Repurchase Intention) ........................................ 23
2.4.2. Các nghiên cu v s hài lòng tác động đến ý định mua lại trong môi trường
trc tuyến ................................................................................................................. 25
2.5. Mô hình nghiên cứu đề xut và các gi thuyết .................................................... 27
2.5.1. Các gi thuyết nghiên cu ............................................................................. 27
2.5.2. Mô hình nghiên cứu đề xut .......................................................................... 30
CHƯƠNG 3 PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CU ........................................................ 33
3.1. Quy trình nghiên cu ........................................................................................... 33
3.2. Nghiên cứu định tính ........................................................................................... 34
3.2.1. Thang đo chất lưng website ........................................................................ 35
3.2.1.1. Thang đo chất lượng h thng (System Quality: SYQ) .......................... 35
3.2.1.2. Thang đo chất lượng thông tin (Information Quality: IQ) ...................... 35
3.2.1.3. Thang đo chất lượng dch v (Service Quality: SEQ) ............................ 36
3.2.2. Thang đo cảm nhn v giá c (Perceived Price: PP) ..................................... 36
3.2.3. Thang đo sự hài lòng (Satisfaction: SA) ....................................................... 37
3.2.4. Thang đo ý đnh mua li (Repurchase Intention: RI) .................................... 37
3.3. Nghiên cứu định lượng ........................................................................................ 38
3.3.1. Kích thước mu ............................................................................................. 38
3.3.2. Thu thp d liu ............................................................................................ 39
3.3.3. X lý và phân tích d liu ............................................................................. 40
CHƯƠNG 4 KẾT QU NGHIÊN CU .................................................................... 43
4.1. Đặc đim mu kho sát ........................................................................................ 43
4.2. Kiểm định thang đo sử dng h s Cronbach’s Alpha ........................................ 45
4.3. Phân tích nhân t khám phá EFA ........................................................................ 48
4.3.1. Phân tích EFA các biến độc lp .................................................................... 49
4.3.2. Phân tích EFA yếu t s hài lòng .................................................................. 50