TRƯỜNG ĐẠI HỌC QUẢNG NAM
KHOA TIỂU HỌC – MẦM NON
----------
HỒ THỊ HỒNG VÂN
THIẾT KẾ PHIẾU BÀI TẬP CÁ NHÂN TRONG
DẠY HỌC PHÂN MÔN LUYỆN TỪ VÀ CÂU LỚP 4
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC
Qung Nam, tháng 5 năm 2017
TRƯỜNG ĐẠI HỌC QUẢNG NAM
KHOA TIỂU HỌC – MẦM NON
----------
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC
Tên đề tài: THIẾT KẾ PHIẾU BÀI TẬP CÁ NHÂN TRONG
DẠY HỌC PHÂN MÔN LUYỆN TỪ VÀ CÂU LỚP 4
Sinh viên thực hiện
HỒ THỊ HỒNG VÂN
MSSV: 2113010557
CHUYÊN NGÀNH: GIÁO DỤC TIỂU HỌC
KHÓA 2013 – 2017
Cán bộ hướng dẫn
Th.S NGUYỄN THỊ NGỌC DIỆP
MSCB: 1237
Qung Nam, tháng 5 năm 2017
LỜI CẢM ƠN
Để hoàn thành khóa luận, tôi đã nhận được rất nhiều sự quan tâm,
giúp đỡ từ các thầy giáo tại trường Đại học Quảng Nam cũng n
các thầy cô giáo tại trường Tiểu học và các bạn cùng khóa.
Lời đầu tiên, tôi xin bày tlòng biết ơn u sắc của mình đến
giáo Th.S Nguyễn Thị Ngọc Diệp, người đã tận tình hướng dẫn, giúp
đỡ, động viên tôi trong suốt quá trình nghiên cứu hoàn thành khóa
luận.
Tôi xin chân thành cảm ơn các thầy cô giáo trong khoa Tiểu học -
Mầm non trường Đại học Quảng Nam đã cho tôi những chia sẻ, những
góp ý chân thành, nhit tình giúp tôi chn đưc hưng đi tích cực cho
mình trong quá trình hoàn thành khóa luận.
Tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành đến Ban giám hiệu, các thầy cô
giáo cùng các em học sinh tại trường Tiểu học Kim Đồng thành ph
Tam K, tnh Qung Nam đã to mi điu kin thun li cho tôi điều
tra nghiên cứu thực trạng tiến hành thực nghiệm đề tài của mình tại
trường.
Cuối cùng tôi xin chân thành cảm ơn gia đình, người thân bạn
bè đã thưng xuyên quan tâm,ng h, giúp đ tôi trong sut thi gian
qua.
Mặc đã cố gắng nỗ lực hết mình nhưng do điều kiện thời
gian khả năng của bản thân, đề tài khóa luận của tôi không tránh
khỏi những hạn chế, thiếu sót. vậy, rất mong nhận được sự chdẫn,
góp ý của thầy cô và các bạn để đề tài ngày một hoàn thiện hơn.
Tôi xin chân thành cm ơn !
Qung Nam, tháng 5 năm 2017
Người thực hiện
Hồ Thị Hồng Vân
DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT
STT TỪ VIẾT TẮT GIẢI THÍCH
1 BT Bài tập
2 ĐC Đối chứng
3 GV Giáo viên
4 HS Học sinh
5 SD Sử dụng
6 SP Số phiếu
7 TB Trung bình
8 TL Tỉ lệ
9 TN Thực nghiệm
10 TSP Tổng số phiếu
DANH MỤC CÁC BẢNG BIỂU
STT Tên Nội dung Trang
1 Bảng 1.1 Mức độ hứng tcủa học sinh khi học phân môn
Luyện từ và câu
25
2 Bảng 1.2 Những khó khăn giáo viên gặp phải trong
việc giảng dạy phân môn Luyện và câu
25
3 Bảng 1.3 Mức độ cần thiết của vic s dng phiếu bài tp
phiếu bài tập cá nhân trong dạy học phân môn
Luyện từ và câu
26
4 Bảng 1.4 Tần suất sử dụng phiếu bài tập nhân trong giờ
dạy phân môn Luyện từ và câu
27
5 Bảng 1.5 Các nguồn bài tập phục vụ trong việc giảng dạy
phân môn Luyện từ và câu
28
6 Bảng 1.6 Khả năng phát huy năng lực học tập học sinh của
hệ thống bài tập luyện từ câu trong sách giáo
khoa và sách bài tập
28
7 Bảng 1.7 Mức độ phân hóa các đối tượng học sinh của hệ
thống bài tập luyện từ câu trong sách giáo
khoa và sách bài tập
29
8 Bảng 1.8 Mức độ hứng thú của học sinh khi học phân môn
Luyện từ và câu
29
9 Bảng 1.9 Cảm nhận của học sinh khi học phân môn Luyện
từ và câu
30
10 Bảng 1.10 Tần suất sử dụng phiếu tập trong giờ dạy Luyện
từ và câu của giáo viên
30
11 Bảng 1.11 Các hình thức m bài tập học sinh thích
trong giờ học phân môn Luyện từ và câu
30
12 Bảng 1.12 Thực trạng của việc giáo viên có ra thêm bài tp
bổ sung cho học sinh khi các em đã hoàn thành
các bài tập trong sách giáo khoa
31