TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM HÀ NI 2
KHOA HÓA HC
******
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP
THIẾT KẾ SƠ ĐỒ TƯ DUY NHẰM
HỆ THỐNG HÓA LÝ THUYẾT PHẦN
PHI KIM HÓA VÔ CƠ PHỔ THÔNG
Sinh viên thc hin : NGUYN TH HƯƠNG
Ngành học : Hóa vô cơ
HÀ NI 2018
TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM HÀ NI 2
KHOA HÓA HC
******
KHÓA LUN TT NGHIP
THIẾT KẾ SƠ ĐỒ TƯ DUY NHẰM
HỆ THỐNG HÓA LÝ THUYẾT PHẦN
PHI KIM HÓA VÔ CƠ PHỔ THÔNG
Sinh viên thc hin : NGUYN TH HƯƠNG
Ngành học : Hóa vô cơ
Cán bộ hướng dẫn
ThS. LÊ ĐÌNH TUẤN
Hà Ni - 2018
LỜI CẢM ƠN
Sau một khoảng thời gian tìm tòi, nghiên cứu, khóa luận tốt nghiệp của
tôi với đề tài: Thiết kế đồ duy nhằm hệ thống hóa thuyết phần
phi kim hóa vô cơ phổ thôngđã được hoàn thành. Ngoài s cố gắng nỗ lực
của bản thân, tôi nhận được sự khích lệ, giúp đỡ rất nhiều từ phía nhà trường,
thầy cô, gia đình và bạn bè.
Trước hết, tôi xin bày tỏ lòng biết ơn chân thành sâu sắc tới ThS.
Đình Tuấn - Khoa Hóa học - Trường ĐHSP Nội 2, người đã tận tình
hướng dẫn tôi trong suốt quá trình xây dựng hoàn thiện khóa luận tốt
nghiệp.
Tôi xin cảm ơn các thầy cô giáo trong khoa Hoá học - Trường ĐHSP Hà
Nội 2 đã truyền đạt những kiến thức quý báu cho chúng em trong suốt quá
trình học tập.
Mặc đã cố gắng, song thời gian kinh nghiệm bản thân còn nhiều
hạn chế nên không tránh khỏi những thiếu sót. Tôi rất mong nhận được những
ý kiến đóng góp của các thầy giáo, các bạn đđề tài của tôi được hoàn
thiện hơn.
Tôi xin chân thành cảm ơn!
Hà Nội, tháng 5 năm 2018
Sinh viên
Nguyễn Thị Hương
DANH MC CÁC CH VIT TT
CT
Công thức
CTPT
Công thức phân tử
HS
Học sinh
SV
Sinh viên
NXB
Nhà xuất bản
SĐTD
Sơ đồ tư duy
THPT
Trung học phổ thông
VD
Ví dụ
PPDH
Phương pháp dạy hc
PTTQ
Phương tiện trc quan
MC LC
DANH MC CÁC CH VIT TT
MC LC
M ĐẦU ........................................................................................................... 1
1. Lý do chọn đềi ........................................................................................ 1
2. Mục tiêu nghiên cứu .................................................................................. 3
3. Nhim v nghiên cu ................................................................................. 3
4. Phm vi nghiên cu .................................................................................... 3
5. Gi thuyết khoa hc ................................................................................... 3
CHƯƠNG 1: TNG QUAN ............................................................................. 4
1.1. Đổi mới phương pháp dạy hc trong Hóa hc ph thông ...................... 4
1.2. S dụng phương tiện trc quan trong Hóa hc ph thông ..................... 4
1.3.1. Khái niệm sơ đồ tư duy ................................................................... 5
1.3.2. Sơ đồ duy - công c hu hiu cho dy hc tích cc ................... 6
1.3.3. Đặc điểm của sơ đồ tư duy .............................................................. 7
1.3.4. Phương pháp lập sơ đồ tư duy......................................................... 8
1.3.5. Nguyên tc thiết kế sơ đồ tư duy .................................................... 9
1.4. Gii thiu v phn mm iMindMap ...................................................... 10
1.5. Tóm lược lý thuyết phi kim trong chương trình Hóa hc ph thông ... 12
1.5.1. Khái quát v nhóm Halogen .......................................................... 12
1.5.2. Clo ................................................................................................. 14
1.5.3. Hp cht ca clo ............................................................................ 15
1.5.4. Flo- Brom Clo ............................................................................. 17
1.5.5. Oxi ................................................................................................. 20
1.5.6. Ozon .............................................................................................. 21
1.5.7. Lưu huỳnh ..................................................................................... 21