
1
LỜI CẢM ƠN
Trong khi thực hiện đề tài “Thiết kế một số trò chơi học tập trong dạy học
phân môn Luyện từ và câu lớp 5”, tôi đã nhận được rất nhiều sự động viên, giúp
đỡ của nhiều cá nhân và tập thể cùng với sự nỗ lực của bản thân để hoàn thành
khóa luận này.
Trước hết, tôi xin gởi lời cảm ơn và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến thầy
giáo ThS. Huỳnh Dõng. Thầy là người đã tận tình hướng dẫn, giúp đỡ nhiệt tình
và kĩ lưỡng để giúp tôi hoàn thành tốt khóa luận này.
Xin bày tỏ lòng biết ơn chân thành tới các thầy cô giáo trong khoa Tiểu
học – Mầm non của trường Đại học Quảng Nam đã có những chia sẻ và đóng
góp giúp tôi chọn hướng đi tích cực cho mình.
Tôi cũng xin chân thành cảm ơn Ban giám hiệu, tập thể giáo viên cùng các
em học sinh trường Tiểu học Trần Quốc Toản đã giúp đỡ và tạo mọi điều kiện
trong suốt quá trình khảo sát, thực nghiệm để hoàn thành khóa luận này.
Mặc dù bản thân đã có sự cố gắng và nổ lực hết mình nhưng tôi nghĩ rằng
khóa luận của mình chắc chắn không tránh khỏi những thiếu sót. Vì vậy, tôi rất
mong muốn nhận được nhiều ý kiến đóng góp của các thầy cô giáo và bạn bè để
đề tài ngày càng hoàn thiện hơn.
Tôi xin chân thành cảm ơn!
UBND TỈNH QUẢNG NAM
TRƯỜNG ĐẠI HỌC QUẢNG NAM
KHOA TIỂU HỌC – MẦM NON
----------
NGUYỄN THỊ KIỀU TRINH
THIẾT KẾ MỘT SỐ TRÒ CHƠI HỌC
TẬP TRONG DẠY HỌC PHÂN MÔN
LUYỆN TỪ VÀ CÂU LỚP 5
KHOÁ LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC
Quảng Nam , tháng 05 năm 2016

2
UBND TỈNH QUẢNG NAM
TRƯỜNG ĐẠI HỌC QUẢNG NAM
KHOA: TIỂU HỌC – MẦM NON
----------
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC
Tên đề tài:
THIẾT KẾ MỘT SỐ TRÒ CHƠI HỌC TẬP TRONG
DẠY HỌC PHÂN MÔN LUYỆN TỪ VÀ CÂU LỚP 5
Sinh viên thực hiện
NGUYỄN THỊ KIỀU TRINH
MSSV: 2112010545
CHUYÊN NGÀNH: GIÁO DỤC TIỂU HỌC
KHÓA: 2012 – 2016
Cán bộ hướng dẫn
Th.S HUỲNH DÕNG
MSCB: ……..
Quảng Nam, tháng 05 năm 2016

DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT
STT Kí hiệu, chữ viết tắt Viết đầy đủ
1 LTVC Luyện từ và câu
2 TCHT Trò chơi học tập
3 SL Số lượng
4 TL Tỉ lệ
5 TN Thực nghiệm
6 ĐC Đối chứng
7 GV Giáo viên
8 HS Học sinh

DANH MỤC BẢNG SỐ LIỆU, BIỂU ĐỒ
Số hiệu Tên bảng và biểu đồ Trang
Bảng 1 Đánh giá của GV về nội dung chương trình phân môn
LTVC lớp 5 với trình độ nhận thức của HS 22
Biểu đồ 1 Đánh giá của GV về sự cần thiết của việc sử dụng TCHT
trong dạy học phân môn LTVC lớp 5 23
Bảng 2 Nhận thức của GV về tác dụng của việc sử dụng TCHT
trong dạy học phân môn LTVC lớp 5 23
Biểu đồ 2 Hiệu quả sử dụng TCHT trong dạy học phân môn LTVC
của GV 24
Bảng 3 Tần suất sử dụng trò chơi học tập trong dạy học LTVC 25
Biểu đồ 3 Mức độ sử dụng TCHT trong dạy học phân môn LTVC
của GV 25
Biểu đồ 4 Đánh giá của HS về sự cần thiết của việc sử dụng TCHT
trong dạy LTVC của GV 26
Biểu đồ 5 Hình thức tổ chức TCHT trong dạy học LTVC của GV 27
Bảng 4 Mức độ tiếp nhận TCHT của HS 28
Bảng 5 Thái độ của HS khi tham gia trò chơi 28
Bảng 6 Ứng xử của HS với các TCHT do GV tổ chức 29
Bảng 7 Mức độ yêu thích các hình thức hoạt động do GV tổ chức 29
Bảng 8 Mức độ yêu thích trò chơi học tập 30
Biểu đồ 6 Mức độ hứng thú với tiết học có trò chơi học tập 30
Biểu đồ 7 Nhận thức của HS về tác dụng của TCHT 31
Bảng 9 Kết quả kiểm tra trước tác động và sau tác động (đánh giá
theo thang đo định lượng) 70
Biểu đồ 8 Kết quả kiểm tra trước tác động và sau tác động theo thang
đo định lượng 71
Bảng 10 Kết quả kiểm tra trước tác động và sau tác động (đánh giá
theo thông tư 30) 72

Bảng 11 Mức độ hứng thú học tập của học sinh trong tiết học ở 2
lớp TN và ĐC 73
Biểu đồ 9 Mức độ hứng thú học tập của học sinh trong tiết học ở 2
lớp TN và ĐC 73