1
LỜI CM ƠN
Trong khi thực hiện đ tài “Thiết kế mt s trò chơi hc tp trong dy hc
phân môn Luyn t và câu lp 5”, tôi đã nhận được rất nhiều sđộng viên, giúp
đỡ của nhiều nhân và tp thng với snỗ lực của bản thân đhoàn thành
khóa luận y.
Trưc hết, tôi xin gởi li cảm ơn và y t lòng biết ơn u sắc đến thầy
giáo ThS. Huỳnh Dõng. Thầy là người đã tn tình hướng dẫn, giúp đ nhit tình
lưỡng để giúp tôi hoàn thành tốt khóa luận này.
Xin bày tlòng biết ơn cn thành ti các thầy cô giáo trong khoa Tiểu
học Mầm non ca trưng Đại học Quảng Nam đã có những chia sẻ đóng
góp giúp tôi chọn hướng đi tích cực cho nh.
Tôi cũng xin chân tnh cảm ơn Ban giám hiệu, tập thể giáo viên cùng các
em hc sinh trưng Tiu hc Trn Quc Ton đã giúp đ và to mi điều kiện
trong suốt quá trình khảo t, thực nghim đ hoàn tnh khóa luận này.
Mc bản thân đã scố gắng nlực hết mình nhưng tôi nghĩ rng
khóa lun của mình chắc chắn không tránh khỏi những thiếu sót. vy, tôi rất
mong muốn nhận được nhiều ý kiến đóng góp của các thầy giáo và bạn bè để
đề tài ngày càng hoàn thin hơn.
Tôi xin chân thành cảm ơn!

UBND TỈNH QUẢNG NAM
TRƯỜNG ĐẠI HỌC QUẢNG NAM
KHOA TIỂU HỌC – MẦM NON
----------
NGUYỄN THỊ KIỀU TRINH
THIẾT KẾ MỘT SỐ TRÒ CHƠI HỌC
TẬP TRONG DẠY HỌC PHÂN MÔN
LUYỆN TỪ VÀ CÂU LỚP 5
KHOÁ LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC
Qung Nam , tháng 05 năm 2016
2
UBND TỈNH QUẢNG NAM
TRƯỜNG ĐẠI HỌC QUẢNG NAM
KHOA: TIỂU HỌC – MẦM NON
----------
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC
Tên đề tài:
THIẾT KẾ MỘT SỐ TRÒ CHƠI HỌC TẬP TRONG
DẠY HỌC PHÂN MÔN LUYỆN TỪ VÀ CÂU LỚP 5
Sinh viên thực hiện
NGUYỄN THỊ KIỀU TRINH
MSSV: 2112010545
CHUYÊN NGÀNH: GIÁO DỤC TIỂU HỌC
KHÓA: 2012 – 2016
Cán bộ hướng dẫn
Th.S HUỲNH DÕNG
MSCB: ……..
Qung Nam, tháng 05 năm 2016
DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT
STT Kí hiệu, chữ viết tắt Viết đầy đủ
1 LTVC Luyện từ và câu
2 TCHT Trò chơi học tập
3 SL Số lượng
4 TL Tỉ lệ
5 TN Thực nghiệm
6 ĐC Đối chứng
7 GV Giáo viên
8 HS Học sinh
DANH MỤC BẢNG SỐ LIỆU, BIỂU ĐỒ
Số hiệu Tên bảng và biểu đồ Trang
Bảng 1 Đánh giá của GV về nội dung chương trình phân môn
LTVC lớp 5 với trình độ nhận thức của HS 22
Biểu đồ 1 Đánh giá của GV về sự cần thiết của việc sử dụng TCHT
trong dạy học phân môn LTVC lớp 5 23
Bảng 2 Nhận thức của GV về tác dụng của việc sử dụng TCHT
trong dạy học phân môn LTVC lớp 5 23
Biểu đồ 2 Hiu qu s dng TCHT trong dy hc phân môn LTVC
của GV 24
Bảng 3 Tần suất sử dụng trò chơi học tập trong dạy học LTVC 25
Biểu đồ 3 Mức độ sử dụng TCHT trong dạy học phân môn LTVC
của GV 25
Biểu đồ 4 Đánh giá của HS về sự cần thiết của việc sử dụng TCHT
trong dạy LTVC của GV 26
Biểu đồ 5 Hình thức tổ chức TCHT trong dạy học LTVC của GV 27
Bảng 4 Mức độ tiếp nhận TCHT của HS 28
Bảng 5 Thái độ của HS khi tham gia trò chơi 28
Bảng 6 Ứng xử của HS với các TCHT do GV tổ chức 29
Bảng 7 Mức độ yêu thích các hình thức hoạt động do GV tổ chức 29
Bảng 8 Mức độ yêu thích trò chơi học tập 30
Biểu đồ 6 Mức độ hứng thú với tiết học có trò chơi học tập 30
Biểu đồ 7 Nhận thức của HS về tác dụng của TCHT 31
Bảng 9 Kết quả kiểm tra trước tác động sau tác động (đánh giá
theo thang đo định lượng) 70
Biểu đồ 8 Kết quả kiểm tra trước tác động và sau tác động theo thang
đo định lượng 71
Bảng 10 Kết quả kiểm tra trước tác động sau tác động (đánh giá
theo thông tư 30) 72
Bảng 11 Mức độ hứng thú học tập của học sinh trong tiết học 2
lớp TN và ĐC 73
Biểu đồ 9 Mức độ hứng thú học tập của học sinh trong tiết học 2
lớp TN và ĐC 73