
UBND TỈNH QUẢNG NAM
TRƢỜNG ĐẠI HỌC QUẢNG NAM
KHOA LÝ – HÓA – SINH
----------
SOULIMA KHAMSADETH
PHÂN LOẠI VÀ SỬ DỤNG HỆ THỐNG BÀI TẬP TRONG
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC VẬT LÝ 10 THPT LÀO
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC
Quảng Nam, tháng 5 năm 2018

UBND TỈNH QUẢNG NAM
TRƢỜNG ĐẠI HỌC QUẢNG NAM
KHOA LÝ – HÓA – SINH
----------
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC
Tên đề tài: PHÂN LOẠI VÀ SỬ DỤNG HỆ THỐNG BÀI TẬP TRONG
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC VẬT LÝ 10 THPT LÀO
Sinh viên thực hiện:
SOULIMA KHAMSADETH
MSSV:2114010220
CHUYÊN NGÀNH: SƢ PHẠM VẬT LÝ
KHÓA 2014 – 2018
Cán bộ hƣớng dẫn
ThS. NGUYỄN THỊ VÂN SA
MSCB:……..
Quảng Nam, tháng 05 năm 2018.

LỜI CẢM ƠN
Khóa luận đƣợc hoàn thành dƣới sự hƣớng dẫn khoa học của cô giáo
Th.s Nguyễn Thị Vân Sa. Tôi xin đƣợc bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc về sự dẫn dắt
tận tình, đầy trách nghiệm và động viên của cô trong quá trình nghiên cứu đề tài,
đã giúp tôi nâng cao kiến thức, phát huy tính sáng tạo và hoàn thành khóa luận
tốt nghiệm.
Tôi xin chân thành cảm ơn Ban Giám Hiệu, các thầy cô giáo khoa
Lý – Hóa – Sinh của trƣờng Đại học Quang Nam và qúy thầy cô trực tiếp giảng
dạy, giúp đỡ trong quá trình học tập.
Tôi xin chân thành cảm ơn Ban Giám Hiệu cùng quý thầy cô tổ Lý trƣờng
THPT Núi Thành, Quảng Nam đã tạo mọi điều kiện thuận lợi cho tôi trong suốt
thời gian thực nghiệm sƣ phạm tại trƣờng.
Cuối cùng tôi xin bày tỏ lòng biết ơn đến gia đình, bạn bè đã giúp đỡ,
động viên tôi hoàn thành khóa luận tốt nghiệm này.
Xin chân thành cảm ơn !
Tam Kỳ, tháng 5 năm2018
Tác giả khóa luận
Soulima Khamsadeth

LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan đây là công trình nghiên cứu của riêng tôi. Các số liệu
và kết quả nghiên cứu đƣợc nêu trong khóa luận là chính xác, các đồng tác giả
phép sử dụng và chƣa đƣợc công bố trong bất kỳ một công trình nào.
Tam Kỳ, tháng 5 năm2018
Ngƣời thực hiện
Soulima Khamsadeth

MỤC LỤC
PHẦN 1: MỞ ĐẦU ................................................................................................ 1
1. Lý do chọn đề tài ............................................................................................... 1
2. Mục tiêu nghiên cứu .......................................................................................... 2
3. Giả thuyết khoa học ........................................................................................... 2
4. Đối tƣợng nghiên cứu ........................................................................................ 2
5. Phạm vi nghiên cứu ........................................................................................... 2
6. Nhiệm vụ nghiên cứu ......................................................................................... 2
7. Phƣơng pháp nghiên cứu ................................................................................... 2
7.1. Phƣơng pháp nghiên cứu lý thuyết .................................................................. 2
7.2. Phƣơng pháp điều tra ....................................................................................... 3
7.3. Phƣơng pháp thực nghiệm sƣ phạm ................................................................ 3
7.4. Phƣơng pháp thống kê toán học ...................................................................... 3
8. Cấu trúc đề bài: .................................................................................................. 3
PHẦN 2: NỘI DUNG ............................................................................................ 4
CHƢƠNG 1. CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ VIỆC PHÂN LOẠI VÀ SỬ DỤNG BÀI
TẬP VẬT LÝ TRONG TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC ........................... 4
1.1. Bài tập vật lý phổ thông .................................................................................. 4
1.1.1. Khái niệm về bài tập vật lý .......................................................................... 4
1.1.2. Vai trò của bài tập vật lý .............................................................................. 4
1.1.3. Phân loại bài tập vật lý ................................................................................. 5
1.1.4. Phƣơng pháp giải bài tập vật lý .................................................................... 8
1.2. Cơ sở lý luận về KT – ĐG câu hỏi trắc nghiệm khách quan (MCQ) ............. 9
1.2.1. Mức độ kiến thức theo thang nhận thức của Bloom .................................... 9
1.2.2. Phƣơng pháp phân tích câu hỏi TNKQ bằng lý thuyết trắc nghiệm cổ điển .... 10
CHƢƠNG 2. PHÂN LOẠI VÀ SỬ DỤNG HỆ THỐNG BÀI TẬP TRONG TỔ
CHỨC DẠY HỌC VẬT LÝ CHƢƠNG “CÁC ĐỊNH LUẬT BẢO TOÀN” .... 17
2.1. Tóm tắt kiến thức chƣơng “Các định luật bảo toàn ”.................................... 17
2.1.1. Định luật bảo toàn động lƣợng ................................................................... 17
2.1.2. Công, công suất, động năng và thế năng .................................................... 17

