P
i
UBND TỈNH QUẢNG NAM
TRƯỜNG ĐẠI HỌC QUẢNG NAM
KHOA LÝ - HÓA - SINH

KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC
Tên đề tài:
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHƯƠNG “ĐỘNG
LỰC HỌC CHẤT ĐIỂM” VẬT LÍ 10 CƠ BẢN THEO
ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC
Sinh viên thực hiện
NGUYỄN THỊ SEN
MSSV: 2112010235
CHUYÊN NGÀNH: SƯ PHẠM VẬT LÝ
KHÓA: 2012-2016
Cán bộ hướng dẫn
ThS. LÊ THỊ HỒNG THANH
MSCB:……….…..
Tam K, tháng 5 năm 2016
P
i
LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan khóa luận tốt nghiệp này được hoàn thành dưới sự cố gắng,
nỗ lực của bản thân sự giúp đỡ tận tình của Thạc Thị Hồng Thanh. Các
số liệu kết quả nêu trong khóa luận là trung thực, được các đồng tác gicho phép
sử dụng và chưa từng được công bố trong một công trình khoa học nào.
Qung Nam, ngày 10 tháng 04 năm 2016
Sinh viên
Nguyễn Thị Sen
P
ii
LỜI CẢM ƠN
Để hoàn thành bài khóa luận này, tôi xin chân thành cảm ơn sâu sắc
đến:
Các thầy trong khoa Lý- Hóa- Sinh, trường Đại học Quảng Nam,
đã tận tình cung cấp kiến thức và đã tạo điều kiện thuận lợi cho tôi trong
suốt quá trình học tập và hoàn thành khóa luận này.
Ban giám hiu trưng THPT Trn Văn Dư, huyn Phú Ninh, tnh
Quảng Nam, đã tạo thuận lợi cho tôi trong quá trìnhTNSP thực hin
đề tài.
Đặc biệt, tôi xin cảm ơn cô giáo Thạc Thị Hồng Thanh đã tận
tình hướng dẫn tôi trong suốt quá trình làm khóa luận tốt nghiệp này.
Tôi cũng xin gi li cm ơn ti các bn sinh viên lp sư phm Vật lí
đã ủng hộ tôi trong suốt quá trình thực hiện khóa luận.
Do thời gian hiểu biết còn hạn chế nên bài khóa luận này không
tránh khỏi những thiếu sót. vậy, kính mong thầy các bạn chỉ ra
những chỗ sai sót để đề tài được hoàn thiện hơn.
Qung Nam, tháng 04 năm 2016
Sinh viên
Nguyễn Thị Sen
P
iii
DANH MỤC CÁC KÍ HIỆU, CHỮ VIẾT TẮT
STT Viết tắt Viết đầy đủ
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
GV
HS
PPDH
THPT
THCS
SGK
NXB
CNTT
TNSP
ĐC
TN
GVHD
HĐNT
TB
Giáo viên
Học sinh
Phương pháp dạy học
Trung học phổ thông
Trung học cơ sở
Sách giáo khoa
Nhà xuất bản
Công nghệ thông tin
Thực nghiệm sư phạm
Đối chứng
Thực nghiệm
Giáo viên hướng dẫn
Hoạt động nhận thức
Trung bình
P
iv
DANH MỤC CÁC BẢNG, BIỂU ĐỒ VÀ ĐỒ THỊ
STT Nội dung Trang
Bảng 1.1 Nội dung dạy học theo quan điểm phát triển năng lực 9
Bảng 1.2 So sánh chương trình định hướng phát triển năng lực
với định hướn
g
nội dun
g
13
Bảng 3.1 Mẫu thực nghiệm 44
Bản
g
3.2 Bản
g
phân phối tần số của hai nhóm ĐC và TN 49
Bản
g
3.3 Bản
g
phân phối tần suất của hai nhóm ĐC và TN 50
Bản
g
3.4 Bản
g
phân loại HS theo học lực 51
Bảng 3.5 Bảng tổng hợ
p
các tham số 52
Bảng 3.6
K
ết quả điều tra thăm dò ý kiến HS 52
Hình 1.1 Các thành phần cấu trúc của năng lực 7
Hình 1.2 Mô hình bốn thành phần năng lực phù hợp với bốn trụ
cột theo UNESCO 8
Hình 2.1 Cấu trúc chươn
g
độn
lực học chất điểm 28
Hình 3.1 Biểu đồ
p
hân phối tần số của hai nhóm ĐC và TN 49
Hình 3.2 Đồ thị
p
hân phối
t
ần số của hai nhóm ĐC và TN 50
Hình 3.3 Biểu đồ
p
hân phối tần suất của hai nhóm ĐC và TN 50
Hình 3.4 Đồ thị
p
hân phối
t
ần suất của hai nhóm ĐC và TN 51
Hình 3.5 Biểu đồ
p
hân loại HS theo học lực 51
Hình 3.6 Đồ thị phân loại HS theo học lực 52