
iv
MỤC LỤC
I.MỞ ĐẦU ...................................................................................................................... 1
1.1. Lí do chọn đề tài.....................................................................................................1
1.2. Mục đích nghiên cứu..............................................................................................2
1.3. Giả thiết khoa học...................................................................................................2
1.4. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu...........................................................................2
1.4.1. Đối tượng.............................................................................................................2
1.4.2. Phạm vi nghiên cứu.............................................................................................2
1.5. Nhiệm vụ nghiên cứu..............................................................................................2
1.6. Phương pháp nghiên cứu........................................................................................3
II. CẤU TRÚC NỘI DUNG ............................................................................................ 3
NỘI DUNG ...................................................................................................................... 4
CHƯƠNG I: CƠ SỞ LÍ LUẬN CỦA DẠY HỌC TÍCH HỢP ....................................... 4
1.1. Khái niệm tích hợp.................................................................................................4
1.2 Khái niệm về dạy học tích hợp................................................................................5
1.3 Mục tiêu của dạy học tích hợp.................................................................................6
1.4 Xu hướng, quan điểm về tích hợp............................................................................7
1.5. Ưu điểm của chương trình dạy học tích hợp...........................................................8
1.6 Các cách tiếp cận tích hợp.....................................................................................10
1.6.1 Tích hợp liên môn...............................................................................................10
1.6.2 Tích hợp xuyên môn...........................................................................................10
1.7 Mô
t số phương pháp dùng trong tô chức dạy học tích hợp....................................11
1.7.1 Dạy học giải quyết vấn đề...................................................................................11
1.7.2 Dạy học định hướng hoạt động...........................................................................12
1.8 Một số quan điểm vận dụng dạy học tích hợp trong dạy học vật lí và mối liên hệ
giữa bài học với thực tế...............................................................................................12
1.8.1 Một số quan điểm vận dụng dạy học tích hợp trong dạy học vật lí.....................12
1.8.2 Mối liên hệ giữa bài học với thực tế...................................................................13
1.9 Phát triển hứng thú và năng lực vận dụng kiến thức của học sinh thông qua dạy học
tích hợp........................................................................................................................13
KẾT LUẬN CHƯƠNG I ............................................................................................... 15