BỘ NỘI VỤ
TRƯỜNG ĐẠI HỌC NỘI VỤ HÀ NỘI
KHOA QUẢN TRỊ VĂN PHÒNG
____________________
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP
HỆ THỐNG QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG THEO TIÊU
CHUẨN ISO 9001:2008 TRONG HOẠT ĐỘNG VĂN
PHÒNG TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN HIỀN ĐỨC
Khóa luận tốt nghiệp ngành: QUẢN TRỊ VĂN PHÒNG
Người hướng dẫn: ThS. ĐINH THỊ HẢI YẾN
Sinh viên thực hiện: VŨ THỊ THU THẢO
Mã số sinh viên: 1205QTVB057
Khóa: 2012 -2016
Lớp: ĐHQTVP K12B
HÀ NỘI - 2016
LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan đề tài khóa luận tốt nghiệp này kết quả làm việc
nghiêm túc của bản thân, shỗ trợ hướng dẫn của giảng viên ThS. Đinh
Thị Hải Yến.
Tôi xin hoàn toàn chịu trách nhiệm nếu sự không trung thực về thông
tin được sử dụng trong khóa luận này.
SINH VIÊN
Vũ Thị Thu Thảo
LỜI CẢM ƠN
Trong quá trình được đào tạo, học tập, tu dưỡng rèn luyện tại Khoa
Quản trị văn phòng,Trường Đại học Nội vụ Nội thời gian thực tập tại
công ty Cổ phần Hiền Đức, tôi đã được trang bị một số kiến thức bản về
chuyên môn cũng như kinh nghiệm thực tế để giúp tôi hoàn thành Khóa luận tốt
nghiệp của mình.
Xuất phát từ lòng kính trọng biết ơn sâu sắc, tôi xin chân thành cảm
ơn sự quan tâm, giúp đỡ dìu dắt của các thầy giáo, cô giáo trong Khoa
Quản trị văn phòng trong suốt thời gian tôi học tập rèn luyện tại trường.
Đặc biệt, tôi xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến cô giáo ThS. Đinh Thị Hải Yến
giáo viên hướng dẫn, giúp đỡ động viên tôi rất nhiều trong quá trình
nghiên cứu và thực hiện khóa luận tốt nghiệp.
Qua đây, cho tôi xin trân trọng gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới Ban
lãnh đạo cùng toàn thể cán bộ nhân viên trong công ty Cổ phần Hiền Đức đã
tạo điều kiện giúp đỡ tôi trong suốt quá trình thực tập và nghiên cứu đề tài.
Do điều kiện về thời gian nhận thức cũng như trình độ chuyên môn
của bản thân còn hạn chế nên trong Khóa luận tốt nghiệp này không tránh khỏi
những thiếu xót, kính mong được sự chỉ bảo, đóng góp ý kiến của các thầy
giáo, cô giáo và các bạn để Khóa luận của tôi hoàn thiện hơn.
Tôi xin trân trọng cảm ơn!
MỤC LỤC
LỜI CẢM ƠN .......................................................................................................
MỤC LỤC .............................................................................................................
BẢNG HIỆU CHỮ VIẾT TẮT .............................................................
PHẦN MỞ ĐẦU ................................................................................................. 1
1. do chn đề tài ...................................................................................... 1
2. Lch s nghiên cu vn đ ...................................................................... 2
3. Mc tiêu nghiên cu ................................................................................ 5
4. Nhim v nghiên cu ............................................................................... 5
5. Đối ng phm vi nghiên cu .......................................................... 5
6. Gi thuyết nghiên cu ............................................................................. 6
7. Phương pháp nghiên cu ........................................................................ 6
8. Kết cu khóa lun .................................................................................... 7
PHẦN NỘI DUNG ............................................................................................. 8
CHƯƠNG 1 TỔNG QUAN VỀ HỆ THỐNG QUẢN CHẤT LƯỢNG
THEO TIÊU CHUẨN ISO 9001:2008 ............................................................. 8
1.1. Mt s khái nim bn ...................................................................... 8
1.1.1. Chất lượng ......................................................................................... 8
1.1.2. Quản chất lượng ............................................................................ 9
1.1.3. Hệ thống quản chất lượng ............................................................ 9
1.2. H thng qun cht ng theo tiêu chun ISO 9001:2008 ........ 10
1.2.1. Giới thiệu về tổ chức ISO Bộ tiêu chuẩn ISO 9000 .................. 10
1.2.1.1. Giới thiệu về tổ chức ISO .............................................................. 10
1.2.1.2. Bộ tiêu chuẩn ISO 9000 ................................................................ 11
1.2.2. Giới thiệu về hệ thống quản chất lượng theo tiêu chuẩn ISO
9001:2008 ................................................................................................... 13
1.2.2.1. Mục đích áp dụng .......................................................................... 13
1.2.2.2. Nguyên tắc áp dụng ....................................................................... 13
1.2.2.3. Các yêu cầu của HTQLCL theo ISO 9001:2008 ........................... 15
1.2.2.4. Lợi ích của việc áp dụng ISO 9001:2008 ...................................... 17
1.2.2.5. Quy trình triển khai áp dụng ISO 9001:2008 ............................... 18
1.2.2.6. Nội dung quản quá trình đào tạo theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008
.................................................................................................................... 20
Tiểu kết chương 1 ............................................................................................. 21
Chương 2 THỰC TRẠNG ÁP DỤNG HỆ THỐNG QUẢN CHẤT
LƯỢNG THEO TIÊU CHUẨN ISO 9001:2008 TRONG HOẠT ĐỘNG
VĂN PHÒNG TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN HIỀN ĐỨC ............................... 22
2.1. Gii thiu v công ty c phn Hin Đức ........................................... 22
2.1.1. Quá trình hình thành phát triển của CTCP Hiền Đức ............ 22
2.1.2. Phòng Hành chínhNhân sự - CTCP Hiền Đức ........................... 25
2.2. Nhn thc ca lãnh đạo, nhân viên v HTQLCL theo tiêu chun
ISO 9001:2008 .................................................................................................. 26
2.3. Tình hình áp dng tiêu chun ISO 9001:2008 trong hot động văn
phòng ti CTCP Hin Đức .............................................................................. 31
2.3.1. Quy trình quản nhân sự .............................................................. 31
2.3.1.1. Quy trình Tuyển dụng .................................................................... 31
2.3.1.2. Quy trình đào tạo cán bộ............................................................... 35
2.3.2. Quy trình quản văn bản .............................................................. 37
2.3.2.1. Quy trình giải quyết n bản đến .................................................. 37
2.3.2.2. Quy trình giải quyết văn bản đi ..................................................... 40
2.3.3. Quy trình quản điều hành xe ...................................................... 45
2.3.4. Quy trình mua hàng ........................................................................ 46
Đề ngh cung cp hàng hóa/dch v ......................................................... 47
Lp kế hoch mua hàng hóa, dch v ...................................................... 47
2.4. Nhn xét tình hình áp dng HTQLCL theo tiêu chun ISO
9001:2008 trong hot động văn phòng ti công ty ........................................ 49
2.4.1. Ưu điểm ............................................................................................ 49
2.4.2. Nhược điểm ...................................................................................... 52
2.4.3. Nguyên nhân ................................................................................... 55