B GIÁO DC VÀ ĐÀO TO
TNG ĐẠI HC THƯƠNG MI
KHÓA LUN TT NGHIP
ĐỀ TÀI: NÂNG CAO NĂNG LỰC CNH TRANH CA TNG CÔNG
TY MAY 10 TRÊN TH TRƯỜNG NỘI ĐA
NGÀNH ĐÀO TO: KINH T
CHUN NGÀNH: QUN LÝ KINH T
Giáo viên hưng dn
PGS.TS Hà Văn Sự
B môn: Qun Kinh tế
Sinh viên thc hin
Trn Ngọc Hương
Lp HC: K54F2
HÀ NI - 2021
LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan luận n Nâng cao năng lực cnh tranh ca Tng Công ty May 10
trên th trường nội địa là công trình nghn cu ca riêng tôi. c s liệu được đưa ra trong
luậnn là trung thựcchưa từng được công b bt công trình nghiên cu nào khác
Nội, ngày 11 tháng 11 năm 2021
SINH VIÊN THC HIN
Hương
Trn Ngọc Hương
LI CM ƠN
Trên thc tế không sự thành công nào mà không gn liền với những sự htrợ, giúp
đỡ dù ít hay nhiều, trực tiếp hay gián tiếp của người khác. Trong suốt thời gian từ khi bắt
đầu học tập ở giảng đường đại học đến nay, em đã nhn được rất nhiều squan tâm, giúp đ
của quý Thầy cô, gia đình và bạn bè.
Em xin gửi lời cảm ơn đến Phó Giáo sư – Tiến Hà Văn Sự đã tận tâm hướng dẫn, ch
bảo em trong quá trình thực hiện báo cáo. Nếu không những lời hướng dẫn, dạy bảo của
thy thì bài báo cáo của em sẽ rất khó th hoàn thiện được. Một lần na, em xin chân thành
cảm ơn thy.
Em xin chân thành cảm ơn các Thy cô ở khoa Kinh tế – Luật Trường Đại Học Thương
Mại đã cùng với tri thức và tâm huyết của mình để truyền đạt vốn kiến thức quý báu cho em
trong suốt thi gian học tập tại trường.
Sau cùng, em xin cảm ơn gia đình bạn bè, những người đã luônbên cạnh em htrợ,
động viên, giúp đỡ em hoàn thành bài báo cáo này.
Trân trọng cảm ơn!
Sinh viên thực hiện
Trn Ngọc Hương
MC LC
PHN M ĐU ...........................................................................................................i
1. Tính cp thiết nghiên cu ca đ tài luậnn ................................................................i
4. Phm vi nghn cu ..................................................................................................iii
5. Phương pháp nghiên cu ........................................................................................... iv
6. Những đóng góp v lun thc tin ca lun văn ................................................... iv
7. Kết cu khóa luận văn ................................................................................................ v
CHƯƠNG 1. MT S SỞ LÝ LUN V NG LC CNH TRANH CA
DOANH NGHIP ....................................................................................................... 1
1.1. SỞ LÝ LUN V NĂNG LC CNH TRANH................................................. 1
1.1.1. Bn cht và vai trò ca năng lực cnh tranh doanh nghip ..................................... 1
1.1.1.1. Bn cht ca năng lực cnh tranh ca doanh nghip........................................ 1
1.1.1.2. Vai trò của nâng cao năng lực cnh tranh ....................................................... 1
1.1.2. Mc tiêu, yêu cu và ni dung nâng cao năng lực cnh tranh ................................. 2
1.2. CÁC NHÂN T ẢNH HƯỞNG ĐẾN NĂNG LC CNH TRANH CA DOANH
NGHIP ....................................................................................................................... 6
1.2.1. Các nhân t bên ngoài môi trường doanh nghip .................................................. 6
1.2.1.1. Môi trưng mô ........................................................................................ 6
1.2.1.2. Môi trưng ngành ........................................................................................ 7
1.2.2. Các nhân t bên trong môi trường doanh nghip ................................................... 7
CHƯƠNG 2. PHÂN CH VÀ ĐÁNH GIÁ THC TRNG NHM NG LC CNH
TRANH CA TNG NG TY MAY 10 TRÊN TH TRƯNG NI ĐA ................ 9
2.1. KHÁI QUÁT CHUNG V TNG CÔNG TY MAY 10............................................. 9
2.2. PHÂN TÍCH CÁC YU T BÊN NGOÀI ẢNH HƯỞNG ĐẾN NG LC CNH
TRANH CA TNG CÔNG TY MAY 10 ................................................................... 13
2.2.1. Các yếu t thuộc môi trưngmô.................................................................... 13
2.2.2. Các yếu t thuộc môi trưng ngành ................................................................... 16
2.3. ĐÁNH GIÁ NĂNG LC CNH TRANH CA TNG CÔNG TY MAY 10 TN TH
TRƯỜNG NỘI ĐỊA .................................................................................................... 19