
MỤC LỤC
PHẦN MỞ ĐẦU ...........................................................................................................i
1. Tính cấp thiết nghiên cứu của đề tài luận văn ................................................................i
4. Phạm vi nghiên cứu ..................................................................................................iii
5. Phương pháp nghiên cứu ........................................................................................... iv
6. Những đóng góp về lý luận và thực tiễn của luận văn ................................................... iv
7. Kết cấu khóa luận văn ................................................................................................ v
CHƯƠNG 1. MỘT SỐ CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA
DOANH NGHIỆP ....................................................................................................... 1
1.1. CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ NĂNG LỰC CẠNH TRANH................................................. 1
1.1.1. Bản chất và vai trò của năng lực cạnh tranh doanh nghiệp ..................................... 1
1.1.1.1. Bản chất của năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp........................................ 1
1.1.1.2. Vai trò của nâng cao năng lực cạnh tranh ....................................................... 1
1.1.2. Mục tiêu, yêu cầu và nội dung nâng cao năng lực cạnh tranh ................................. 2
1.2. CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA DOANH
NGHIỆP ....................................................................................................................... 6
1.2.1. Các nhân tố bên ngoài môi trường doanh nghiệp .................................................. 6
1.2.1.1. Môi trường vĩ mô ........................................................................................ 6
1.2.1.2. Môi trường ngành ........................................................................................ 7
1.2.2. Các nhân tố bên trong môi trường doanh nghiệp ................................................... 7
CHƯƠNG 2. PHÂN TÍCH VÀ ĐÁNH GIÁ THỰC TRẠNG NHẰM NĂNG LỰC CẠNH
TRANH CỦA TỔNG CÔNG TY MAY 10 TRÊN THỊ TRƯỜNG NỘI ĐỊA ................ 9
2.1. KHÁI QUÁT CHUNG VỀ TỔNG CÔNG TY MAY 10............................................. 9
2.2. PHÂN TÍCH CÁC YẾU TỐ BÊN NGOÀI ẢNH HƯỞNG ĐẾN NĂNG LỰC CẠNH
TRANH CỦA TỔNG CÔNG TY MAY 10 ................................................................... 13
2.2.1. Các yếu tố thuộc môi trường vĩ mô.................................................................... 13
2.2.2. Các yếu tố thuộc môi trường ngành ................................................................... 16
2.3. ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA TỔNG CÔNG TY MAY 10 TRÊN THỊ
TRƯỜNG NỘI ĐỊA .................................................................................................... 19