TRƯỜNG ĐẠI HỌC ĐÔNG Á
KHOA MARKETING
ĐỒ ÁN
ĐỒ ÁN
THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ
THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ
Đề tài:
NGHIÊN CỨU CÁC PHƯƠNG THỨC THANH TOÁN
ĐIỆN TỬ CỦA CÔNG TY SHOPEE
Đà Nẵng, tháng 11 năm 2023
TRƯỜNG ĐẠI HỌC ĐÔNG Á
KHOA MARKETING
ĐỒ ÁN
ĐỒ ÁN
THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ
THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ
Đề tài:
NGHIÊN CỨU CÁC PHƯƠNG THỨC THANH TOÁN
ĐIỆN TỬ CỦA CÔNG TY SHOPEE
Giảng viên hướng dẫn: TS. Lê Thị Minh Đức
Nhóm thực hiện:
1. Huỳnh Thị Mỹ Hậu
2. Nguyễn Thị Thu Tiền
3. Nguyễn Thị Huyền Trang
4. Hoàng Văn Trực
5. Lê Thị Thảo
6. Nguyễn Tuyết Trinh
7. Nguyễn Thị Tú Nhi
Đà Nẵng, tháng 11 năm 2023
MỤC LỤC
MỤC LỤC......................................................................................................................3
MỞ ĐẦU.........................................................................................................................4
CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY SHOPEE..............................................5
1.1. Lịch sử hình thành và phát triển.......................................................................5
1.1.1. Lịch sử hình thành.................................................................................5
1.1.2. Quá trình phát triển...............................................................................5
1.2. Tổng quan về công ty Shopee..........................................................................5
1.2.1. Chức năng, nhiệm vụ của công ty.........................................................5
1.2.2. Lĩnh vực hoạt động kinh doanh.............................................................5
1.2.3. Mục tiêu, tầm nhìn, sứ mệnh và giá trị cốt lõi của Shopee...................5
1.2.4. Cơ cấu tổ chức.......................................................................................5
1.2.5. Đội ngũ quản trị....................................................................................5
1.3. Tình hình hoạt động kinh doanh của công ty trong giai đoạn 2020-2023........5
1.3.1. Thị phần.................................................................................................5
1.3.2. Nguồn vốn..............................................................................................5
1.3.3. Doanh thu..............................................................................................5
1.3.4. Lợi nhuận...............................................................................................5
CHƯƠNG 2: CÁC PHƯƠNG THỨC THANH TOÁN ĐIỆN TỬ KHI MUA
HÀNG TRÊN SHOPEE................................................................................................6
2.1. Giới thiệu về website Shopee...........................................................................6
2.1.1. Tổng quan website.................................................................................6
2.1.2. Các chức năng chính trong website......................................................6
2.2. Các phương thức thanh toán điện tử của Shopee............................................6
2.2.1. Ví Shopee Pay........................................................................................6
2.2.2. Thẻ tín dụng/ghi nợ...............................................................................6
2.2.3. Trả góp bằng thẻ tín dụng.....................................................................6
2.2.4. Số dư tài khoản Shopee.........................................................................6
2.3. Đánh giá về thanh toán điện tử trên Shopee.....................................................6
2.3.1. Ưu điểm.................................................................................................6
2.3.2. Nhược điểm............................................................................................6
2.3.3. Phương thức thanh toán điện tử trên Shopee được sử dụng nhiều nhất
.........................................................................................................................6
CHƯƠNG 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ THANH TOÁN
ĐIỆN TỬ TẠI ỨNG DỤNG SHOPEE........................................................................7
3.1. Cơ sở đề xuất giải pháp....................................................................................7
3.2. Giải pháp cụ thể................................................................................................7
KẾT LUẬN....................................................................................................................8
DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO........................................................................9
MỞ ĐẦU
1. Lý do chọn đề tài
2. Mục tiêu đề tài
3. Phạm vi nghiên cứu
- Phạm vi không gian:
- Phạm vi thời gian:
4. Phương pháp nghiên cứu
5. Bố cục đề tài