
CHƯƠNG I: MỘT SỐ LÝ LUẬN CƠ BẢN VỀ NÂNG CAO NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA
DOANH NGHIỆP 6
1.1. Một số khái niệm về cạnh tranh và nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp 6
1.2. Lý thuyết cơ bản nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp 8
1.2.1. Một số lý thuyết về nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp 8
1.2.2. Tiêu chí và chỉ tiêu đánh giá năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp 11
1.2.3. Nội dung nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp. 15
1.2.4. Chính sách nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp 23
CHƯƠNG II: PHÂN TÍCH VÀ ĐÁNH GIÁ THỰC TRẠNG NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA
CÔNG TY CỔ PHẦN NAM DƯỢC. 27
2.1. Tổng quan tình hình và các nhân tố ảnh hưởng đến nâng cao năng lực cạnh tranh của công
ty Cổ phần Nam Dược 27
2.1.1. Khái quát về thị trường sản phẩm, mạng lưới phân phối và kết quả hoạt động kinh doanh
của công ty Cổ phần Nam Dược trong ba năm gần đây. 27
2.1.2. Các nhân tố ảnh hưởng đến nâng cao năng lực cạnh tranh của công ty công ty Cổ phần Nam
Dược 31
2.2.Phân tích thực trạng năng lực cạnh tranh và nâng cao năng lực cạnh tranh của công ty Cổ
phần Nam Dược 34
2.2.1.Thực trạng nâng cao năng lực cạnh tranh về tài chính của công ty Cổ phần Nam Dược 34
2.2.2.Thực trạng nâng cao năng lực cạnh tranh về quản trị và chất lượng nguồn nhân lực của
công ty Cổ phần Nam Dược 37
2.2.3.Thực trạng nâng cao năng lực cạnh tranh về sản phẩm của công ty Cổ phần Nam Dược 41
2.2.4.Thực trạng nâng cao năng lực cạnh tranh về thị phần của công ty Cổ phần Nam Dược 45
2.3. Các kết luận và phát hiện qua nghiên cứu về thực trạng năng lực cạnh tranh của Công ty Cổ
phần Nam Dược 46
2.3.1. Những thành công về năng lực cạnh tranh của Công ty Cổ phần Nam Dược. 46
2.3.2. Những hạn chế và tồn tại về năng lực cạnh tranh của Công ty Cổ phần Nam Dược. 47
2.3.3. Nguyên nhân của những hạn chế và tồn tại 48
CHƯƠNG III: ĐỊNH HƯỚNG VÀ ĐỀ XUẤT GIẢI PHÁP NÂNG CAO NĂNG LỰC CẠNH
TRANH CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN NAM DƯỢC. 49
3.1.Định hướng nâng cao năng lực cạnh tranh của Công ty Cổ phần Nam Dược 49
3.2.Một số đề xuất và kiến nghị nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của Công ty Cổ phần Nam
Dược 50