
TRƯỜNG ĐẠI HỌC QUẢNG NAM
KHOA: LÝ – HÓA - SINH
----------
TRƯƠNG CÔNG Y
PHÁT HIỆN VÀ KHẮC PHỤC QUAN NIỆM
SAI LỆCH CỦA HỌC SINH TRONG DẠY HỌC
CHƯƠNG CÁC ĐỊNH LUẬT BẢO TOÀN –
VẬT LÝ 10 NÂNG CAO BẰNG BÀI TẬP VẬT LÝ
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC
Qung Nam, tháng 4 năm 2015
i
LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan đây công trình nghiên cứu của riêng tôi. Các kết qu
trong khóa luận hoàn toàn trung thực chưa từng công bố trong bất công
trình nào khác.
Tác gi
Trương Công Y
ii
LỜI CẢM ƠN
Tác giả khóa luận xin chân thành cảm ơn BGH trường ĐH Quảng Nam,
quý thầy khoa Hóa Sinh đã giúp đỡ, tạo điều kiện để tác giả thực hiện
khóa luận.
Đặc biệt xin gởi lời biết ơn sâu sắc về sự hướng dẫn tận tình của giáo
Th.s Nguyễn Thị Vân Sa trong suốt thời gian nghiên cứu hoàn thành khóa
luận này.
Cui cùng xin bày t lòng biết ơn đến ngưi thân trong gia đình, các bn
trong lớp ĐHSP Vật K11 đã động viên giúp đỡ rất nhiều trong suốt thời
gian thực hiện khóa luận.
Tác giả
Trương Công Y
iii
DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT
Viết tt Viết đầy đủ
THPT Trung học phổ thông
QNSL Quan niệm sai lệch
BTVL Bài tập vật lý
HS Học sinh
GV Giáo viên
QTDH Quá trình dạy học
Hoạt động
SGK Sách giáo khoa
ĐLBT Định luật bảo toàn
TNSP Thực nghiệm sư phạm
DH Dạy học
TN Thực nghiệm
ĐC Đối chứng
iv
DANH MỤC CÁC HÌNH VẼ VÀ BẢNG BIỂU
Hình 2.1: đồ cấu trúc nội dung chương “Các định luật bảo toàn” ....................... 21
Hình 3.1. Đồ thị phân phối tần số ........................................................................ 37
Hình 3.2. Đồ thị phấn phối tần suất tích lũy ........................................................ 38
Bảng 3.1.Bảng phân bố tần số điểm số (Xi) của bài kiểm tra sau thực nghiệm... 36
Bảng 3.2.Bảng phân bố tần suất của bài kiểm tra sau thực nghiệm..................... 36
Bảng 3.3.Bảng phân bố tần suất tích lũy của bài kiểm tra sau thực nghiệm ...... 37
Bảng 3.4.Bảng tổng hợp các tham số ................................................................... 38