B GIÁO DC VÀ ĐÀO TO
TRƯNG ĐI HC CÔNG NGH TP. HCM
KHÓA LUN TT NGHIP
PHÂN TÍCH
HOT ĐNG TÍN DNG CÁ NHÂN
TI NGÂN HÀNG THƯƠNG MI C PHN ĐU TƯ
VÀ PHÁT TRIN VIT NAM CHI NHÁNH SÓC TRĂNG
T NĂM 2011 ĐN NĂM 2013
Ngành: QUN TR KINH DOANH
Chuyên ngành: QUN TR DOANH NGHIP
Giảng viên hướng dn: TS. NGUYN NGC DƯƠNG
Sinh viên thc hin : VĂN TH HOÀI THƯƠNG
MSSV: 1054010738 Lp: 10DQD04
TP. H Chí Minh, 2014
i
LI CAM ĐOAN
Em xin cam đoan khóa lun tt nghip này đưc hoàn thành da trên các kết
qu nghiên cu ca em và các kết qu nghiên cu này chưa đưc dùng cho bt c
đề tài nào khác.
TP. H Chí Minh, ngày 11 tháng 7 năm 2014
Sinh viên thc hin
Văn Th Hoài Thương
ii
LI CM ƠN
Li đu tiên, em xin gi li cm ơn chân thành đến Ban lãnh đo, Khoa
Qun tr kinh doanh, quý Thy Cô trưng Đi hc Công ngh TP. H Chí Minh đã
to cho em cơ hi tiếp cn vi môi trưng thc tế thông qua đt thc tp ý nghĩa
để em có cơ s để hoàn thành khóa lun tt nghip này.
Xin chân thành cm ơn Ban giám đc, cán b - nhân viên phòng Tín dng
Ngân ng Thương mi C phn Đu Phát trin Vit Nam chi nhánh Sóc
Trăng đã to điu kin thun li trong sut thi gian em thc tp. Em đã tiếp thu
đưc nhng kiến thc b ích t thc tế, góp phn hoàn thin k năng, kiến thc
chuyên môn.
Đặc bit, em xin chân thành cm ơn Thy - TS Nguyn Ngc Dương đã hết
lòng giúp đ, ng dn đ em hoàn thành báo cáo khóa lun tt nghip đúng thi
gian quy đnh.
Vi thi gian thc tp ngn, cơ hi tiếp cn thc tế và hoàn thin bài viết tuy
có c gng nhưng s còn nhiu thiếu sót. Rt mong nhn đưc ý kiến phn hi t
quý Thy Cô. Trên cơ s các vn đ đã gii quyết, em s tiếp tc tìm hiu, nghiên
cu đ ngày càng hoàn thin k năng, kiến thc chuyên môn ca mình.
Trân trng cm ơn.
iii
NHN XÉT CA GIÁO VIÊN NG DN
Khóa lun tt nghip : “Phân tích hot đng tín dng cá nhân ti Ngân
hàng Thương mi C phn Đầu Phát trin Vit Nam chi nhánh Sóc
Trăng giai đon t năm 2011 đến năm 2013”.
NƠI THC TP: Ngân hàng Thương mi C phn Đu Phát trin
Vit Nam chi nhánh Sóc Trăng
GIÁO VIÊN HƯNG DN: TS. Nguyn Ngc Dương
SINH VIÊN THC TP: Văn Th Hoài Thương
.......................................................................................................................
................................................................................................................................
................................................................................................................................
................................................................................................................................
................................................................................................................................
................................................................................................................................
................................................................................................................................
................................................................................................................................
................................................................................................................................
................................................................................................................................
................................................................................................................................
................................................................................................................................
................................................................................................................................
................................................................................................................................
TP. H Chí Minh, ngày …. tháng …. năm 2014
iv
MC LC
LỜI MỞ ĐẦU ............................................................................................................ 1
1. LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI ......................................................................................... 1
2. MỤC TIÊU NGHIÊN CỨU ................................................................................. 1
Mục tiêu chung ...................................................................................................... 1
Mục tiêu cụ thể ...................................................................................................... 1
3. PHẠM VI NGHIÊN CỨU .................................................................................... 2
Không gian nghiên cứu......................................................................................... 2
Thời gian nghiên cứu ............................................................................................ 2
Đối tượng nghiên cứu ........................................................................................... 2
Phương pháp nghiên cứu ..................................................................................... 2
Phương pháp phân tích số liệu ............................................................................. 2
4. KẾT CẤU CỦA ĐỀ TÀI ...................................................................................... 3
CHƯƠNG 1
CƠ SỞ LÝ LUẬN ...................................................................................................... 4
1.1 MỘT SỐ VẤN ĐỀ CHUNG VỀ TÍN DỤNG ................................................... 4
1.1.1 Khái niệm tín dụng ...................................................................................... 4
1.1.2 Nguyên tắc tín dụng ..................................................................................... 4
1.1.3 Bảo đảm tín dụng ........................................................................................ 4
1.1.4 Các hình thức cho vay ................................................................................. 5
1.1.5 Rủi ro tín dụng ............................................................................................. 6
1.2 KHÁI QUÁT TÍN DỤNG CÁ NHÂN ............................................................... 8
1.2.1. Đặc điểm tâm lý giao dịch khách hàng cá nhân ....................................... 8
1.2.2 Các sản phẩm tín dụng dành cho khách hàng cá nhân ............................ 9
1.3 CÁC CHỈ SỐ PHÂN TÍCH HOẠT ĐỘNG TÍN DỤNG CÁ NHÂN ............. 9
1.3.1 Doanh số cho vay ......................................................................................... 9
1.3.2 Doanh số thu nợ ......................................................................................... 10
1.3.3 Dư nợ ........................................................................................................... 10
1.3.4 Nợ xấu ......................................................................................................... 10
1.4 CÁC CHỈ TIÊU ĐÁNH GIÁ HOẠT ĐỘNG TÍN DỤNG CÁ NHÂN ......... 10
1.4.1 Dư nợ trên nguồn vốn huy động ............................................................... 10
1.4.2 Dư nợ theo thời hạn trên tổng dư nợ ....................................................... 10
1.4.3 Vòng quay vốn tín dụng ............................................................................ 11
1.4.4 Tỷ lệ nợ xấu ................................................................................................ 11
1.4.5 Hệ số thu nợ ................................................................................................ 11