LỜI CẢM ƠN<br />
Đầu tiên, tôi xin gửi lời cám ơn chân thành đến Ban giám hiệu nhà trường,<br />
<br />
uế<br />
<br />
Khoa Quản trị kinh doanh, Ngành Marketing cùng các thầy cô bộ môn đã cho tôi kiến<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
thức trong những năm học vừa qua và tạo điều kiện cho tôi được làm khoá luận tốt<br />
nghiệp.<br />
<br />
Tiếp theo, tôi xin chân thành cám ơn thầy PGS.TS Nguyễn Văn Phát, người đã<br />
<br />
h<br />
<br />
tận tình hướng dẫn, giúp đỡ tôi từ khi bắt đầu đến khi hoàn thành bài khoá luận này.<br />
<br />
in<br />
<br />
Cuối cùng, tôi xin gửi lời cám ơn chân thành đến Ông Nguyễn Hữu Quyền –<br />
Giám đốc Công ty TNHH MTV TMVT & QC Thuận Phát và Bà Phan Thanh Yến – Kế<br />
<br />
cK<br />
<br />
toán trưởng cùng toàn thể anh (chị) nhân viên trong Công ty đã nhiệt tình giúp đỡ tôi<br />
trong suốt quá trình thực tập cũng như hoàn thành bài khoá luận này.<br />
<br />
họ<br />
<br />
Vì thời gian không nhiều và kiến thức còn hạn hẹp nên bài khoá luận sẽ không<br />
tránh khỏi những thiếu sót. Với tinh thần cầu thị học hỏi và muốn hoàn thiện mình<br />
<br />
ại<br />
<br />
hơn, tôi rất mong nhận được những ý kiến đóng góp, nhận xét nhiệt tình từ thầy cô<br />
giáo và quý Công ty.<br />
<br />
Tr<br />
ư<br />
<br />
ờn<br />
g<br />
<br />
Đ<br />
<br />
Xin chân thành cám ơn!!!<br />
<br />
Sinh viên<br />
Lê Thị Loan<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
<br />
uế<br />
<br />
LỜI CẢM ƠN........................................................................................................................i<br />
MỤC LỤC ...........................................................................................................................ii<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
DANH MỤC BẢNG ..........................................................................................................vi<br />
DANH MỤC HÌNH ẢNH ................................................................................................vii<br />
DANH MỤC BIỂU ĐỒ ....................................................................................................vii<br />
<br />
h<br />
<br />
DANH MỤC CHỮ VIẾT TẮT...................................................................................... viii<br />
<br />
in<br />
<br />
PHẦN I: MỞ ĐẦU .............................................................................................................1<br />
1. Tính cấp thiết của đề tài nghiên cứu...........................................................................................................1<br />
<br />
cK<br />
<br />
2. Mục tiêu nghiên cứu...................................................................................................................................2<br />
2.1. Mục tiêu chung........................................................................................................................................2<br />
2.2. Mục tiêu cụ thể........................................................................................................................................2<br />
<br />
họ<br />
<br />
3. Đối tượng và phạm vị nghiên cứu..............................................................................................................3<br />
3.1. Đối tượng nghiên cứu..............................................................................................................................3<br />
3.2. Phạm vi nghiên cứu.................................................................................................................................3<br />
<br />
ại<br />
<br />
4. Phương pháp nghiên cứu............................................................................................................................3<br />
<br />
Đ<br />
<br />
4.1. Thu thập số liệu.......................................................................................................................................3<br />
4.4. Phương pháp thiết kế chọn mẫu ..............................................................................................................4<br />
<br />
ờn<br />
g<br />
<br />
4.5. Phương pháp phân tích, xử lý dữ liệu .....................................................................................................5<br />
4.6. Quy trình nghiên cứu...............................................................................................................................9<br />
5. Bố cục bài khóa luận ..................................................................................................................................9<br />
<br />
Tr<br />
ư<br />
<br />
PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU.................................................11<br />
CHƯƠNG I: MỘT SỐ VẤN ĐỀ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN ...................................11<br />
1.1.Cơ sở lý luận ..........................................................................................................................................11<br />
1.1.1.Phân phối.............................................................................................................................................11<br />
1.1.2.Kênh phân phối ...................................................................................................................................11<br />
1.1.3.Trung gian thương mại........................................................................................................................14<br />
<br />
1.1.4.Tổ chức kênh phân phối ......................................................................................................................17<br />
1.1.5.Các kênh phân phối liên kết dọc – VMS.............................................................................................21<br />
1.1.6.Quản trị kênh phân phối ......................................................................................................................22<br />
<br />
uế<br />
<br />
1.1.7.Quản lý hậu cần trong kênh phân phối................................................................................................26<br />
1.1.8.Các mô hình nghiên cứu liên quan......................................................................................................27<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
1.1.9. Đề xuất mô hình nghiên cứu ..............................................................................................................29<br />
1.2.Cơ sở thực tiễn .......................................................................................................................................31<br />
1.2.1. Thị trường mì ăn liền Việt Nam.........................................................................................................31<br />
1.2.2. Thị trường mì ăn liền tại Huế .............................................................................................................33<br />
<br />
cK<br />
<br />
in<br />
<br />
h<br />
<br />
CHƯƠNG II: PHÂN TÍCH Ý KIẾN ĐÁNH GIÁ VỀ THỰC TRẠNG HỆ THỐNG<br />
KÊNH PHÂN PHỐI SẢM PHẨM MÌ ĂN LIỀN ACECOOK CỦA CÔNG TY<br />
TNHH MTV THƯƠNG MẠI VẬN TẢI & QUẢNG CÁO THUẬN PHÁT TẠI<br />
PHÍA NAM THỪA THIÊN HUẾ ...................................................................................35<br />
2.1.Tổng quan về Công ty Cổ phần Acecook Việt Nam....................................................35<br />
2.1.1. Giới thiệu Công ty Cổ phần Acecook Việt Nam................................................................................35<br />
<br />
họ<br />
<br />
2.1.2. Lịch sử hình thành và phát triển.........................................................................................................35<br />
2.1.3. Tầm nhìn và sứ mệnh .........................................................................................................................36<br />
2.1.4.Quyền lợi và nghĩa vụ để trở thành nhà phân phối của Công ty cổ phần Acecook.............................37<br />
<br />
ại<br />
<br />
2.1.4.1.Quyền và nghĩa vụ của Bên A..........................................................................................................37<br />
<br />
Đ<br />
<br />
2.1.4.2.Quyền và nghĩa vụ của Bên B..........................................................................................................38<br />
<br />
2.2.Tổng quan về Công ty TNHH MTV Thương mại vận tải & Quảng cáo Thuận Phát ..39<br />
<br />
ờn<br />
g<br />
<br />
2.2.1. Giới thiệu về Công ty .........................................................................................................................39<br />
2.2.2. Quá trình hình thành và phát triển......................................................................................................40<br />
2.2.3. Cơ cấu tổ chức Công ty......................................................................................................................40<br />
2.2.4.Chức năng, nhiệm vụ của mỗi bộ phận ...............................................................................................41<br />
<br />
Tr<br />
ư<br />
<br />
2.2.5.Tình hình nguồn lực của Công ty trong giai đoạn 2013-2015 ............................................................42<br />
2.2.5.1.Tình hình lao động của Công ty Thuận Phát....................................................................................42<br />
2.2.5.2.Tình hình tài sản và nguồn vốn của Công ty giai đoạn 2014-2015 ..................................................44<br />
2.2.5.3.Tình hình hoạt động kinh doanh của Công ty giai đoạn 2014 – 2015..............................................47<br />
<br />
2.3.Thực trạng kênh phân phối sản phẩm Acecook của Công ty TNHH MTV Thương mại<br />
vận tải và Quảng cáo Thuận Phát .......................................................................................49<br />
<br />
2.3.1.Cấu trúc kênh phân phối của Công ty và tình hình hoạt động của chúng ...........................................49<br />
2.3.1.1.Các loại kênh phân phối của Công ty Thuận Phát ...........................................................................49<br />
2.3.1.2.Tình hình hoạt động của các kênh phân phối...................................................................................50<br />
<br />
uế<br />
<br />
2.3.2.Thực trạng công tác quản lý hệ thống kênh phân phối........................................................................51<br />
2.3.2.1.Thực trạng công tác tuyển chọn thành viên kênh.............................................................................51<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
2.3.2.2.Quản lý các dòng chảy trong kênh ...................................................................................................52<br />
2.3.2.3.Quản lý các thành viên kênh ............................................................................................................53<br />
2.3.2.4.Quản lý hậu cần trong kênh phân phối.............................................................................................55<br />
2.3.3.Kết quả khảo sát đánh giá của nhà bán lẻ về hệ thống kênh phân phối của Công ty ..........................56<br />
<br />
h<br />
<br />
2.3.3.1.Mô tả mẫu điều tra ...........................................................................................................................56<br />
<br />
in<br />
<br />
2.3.3.2.Phân tích những đánh giá của nhà bán lẻ về hệ thống kênh phân phối của Công ty Thuận Phát ....62<br />
<br />
cK<br />
<br />
2.4.Đánh giá chung về hệ thống kênh phân phối của Công ty TNHH MTV Thương mại<br />
vận tải & Quảng cáo Thuận Phát........................................................................................84<br />
<br />
họ<br />
<br />
CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN HỆ THỐNG KÊNH PHÂN PHỐI SẢN<br />
PHẨM ACECOOK CỦA CÔNG TY TNHH MTV THƯƠNG MẠI VẬN TẢI VÀ<br />
QUẢNG CÁO THUẬN PHÁT........................................................................................86<br />
3.1.Định hướng phát triển ngành mì ăn liền Việt Nam ................................................................................86<br />
3.2.Định hướng phát triển của Công ty Thuận Phát trong năm tới ..............................................................88<br />
<br />
ại<br />
<br />
3.3.Giải pháp hoàn thiện hệ thống kênh phân phối ......................................................................................89<br />
<br />
Đ<br />
<br />
3.3.1.Giải pháp hoàn thiện tổ chức kênh phân phối .....................................................................................89<br />
3.3.2.Giải pháp hoàn thiện quản lý kênh phân phối sản phẩm của Công ty.................................................89<br />
<br />
ờn<br />
g<br />
<br />
3.4. Giải pháp về “Cung cấp hàng hoá” .......................................................................................................92<br />
3.5.Giải pháp về “Chính sách bán hàng” .....................................................................................................92<br />
3.6.Giải pháp về “Nghiệp vụ bán hàng”.......................................................................................................92<br />
<br />
Tr<br />
ư<br />
<br />
3.7.Một số giải pháp khác ............................................................................................................................93<br />
<br />
PHẦN III: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ ......................................................................94<br />
3.1. Kết luận .................................................................................................................................................94<br />
3.2.Kiến nghị................................................................................................................................................95<br />
3.2.2.Đối với địa phương .............................................................................................................................95<br />
3.2.3.Đối với Công ty Thuận Phát................................................................................................................95<br />
<br />
TÀI LIỆU THAM KHẢO................................................................................................97<br />
PHIẾU ĐIỀU TRA .............................................................................................................0<br />
<br />
Tr<br />
ư<br />
<br />
ờn<br />
g<br />
<br />
Đ<br />
<br />
ại<br />
<br />
họ<br />
<br />
cK<br />
<br />
in<br />
<br />
h<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
uế<br />
<br />
XỬ LÝ SỐ LIỆU SPSS ......................................................................................................6<br />
<br />