UBND TỈNH QUẢNG NAM
TRƯỜNG ĐẠI HỌC QUẢNG NAM
KHOA NGỮ VĂN & CÔNG TÁC XÃ HỘI
----------
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP
Tên đề tài:
THC TRNG SINH VIÊN S DNG TRUNG TÂM HỌC LIỆU
TRƯỜNG ĐI HỌC QUẢNG NAM
Sinh viên thực hiện
NGUYỄN THỊ KIM GIÁC
MSSV: 4113011306
CHUYÊN NGÀNH: CÔNG TÁC XÃ HỘI
KHÓA 2013 2016
Cán bộ hướng dẫn
TRIỆU QUỲNH LÊ
MSCB:
Quảng Nam, tháng 5 năm 2016
LỜI CẢM ƠN
Để hoàn thành khóa luận tốt nghiệp này, em xin chân thành cảm ơn đến các
thầy, giáo bạn bè trong trường Đại học Quảng Nam đã giúp đỡ em trong
thời gian qua.
Em xin chân thành cảm ơn thầy, giáo trong khoa Ngữ văn Công tác
xã hội trường Đại học Quảng Nam đã cho em nhiều kiến thức trong thời gian học
tập đã tạo điều kiện cho em học tập phát triển để em hoàn thành bài khóa
luận của mình.
Đặc biệt em xin chân thành cảm ơn sâu sắc đến giáo Triệu Qunh
giáo trực tiếp ớng dẫn để em hoàn thành bài khóa luận tốt nghiệp. Em xin
cảm ơn cô đã nhiệt tình chỉ dẫn và góp ý kiến để em làm bài tốt hơn.
Em xin chân thành cảm ơn các bạn sinh viên trường Đại học Quảng Nam đã
giúp đỡ em trong quá trình nghiên cứu làm bài, để em hoàn tnh bài khoá
luận.
Do thời gian khả năng cũng như kiến thức hạn, khóa luận tốt nghiệp
tuy hoàn thành nhưng không thể tránh được những sai sót. Kính mong thầy
giáo đóng góp ý kiến để bài khóa luận tốt hơn.
Em xin chân thành cảm ơn !
Sinh viên thực hiện
Nguyễn Thị Kim Giác
LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan đề tài này công trình nghiên cứu khoa học do bản thân
tôi thực hiện dưới sự giúp đỡ, hướng dẫn của cô Triệu Qunh Lê.
Kết quả nghiên cứu số liệu trong bài hoàn toàn trung thực không
sự sao chép hay coppy từ công trình nghiên cứu trước đây.
Sinh viên thực hiện
Nguyễn Thị Kim Giác
DANH MỤC BẢNG BIỂU
Bảng 1. Thống kê mẫu nghiên cứu ……………………………………….….19
Biểu đồ 1. Mức độ sử dụng trung tâm học liệu của sinh viên…………………21
Biểu đồ 2. Loại hình dịch vụ sinh viên sử dụng nhiều nh……………….…..25
Biểu đồ 3. Loại tài liệu sinh viên dùng nhiều nhất……………………….……27
Biểu đồ 4. Thời gian sinh viên lên trung tâm học liệu trong ngày……………..38
Biểu đồ 5. Sinh viên sử dụng trung tâm học liệu vào khi nào…………………30
Biểu đồ 6. Những điều sinh viên hài lòng khi vào trung tâm học liệu
…………………………………………………………………………………..31
Biểu đồ 7. Những điều sinh viên không hài lòng khi sử dụng trung tâm học
liệu……………………………………………………………………………... 39
MỤC LỤC
LỜI CẢM ƠN ........................................................................................................ 1
1. Lý do chọn đề tài ................................................................................................ 1
3. Mục tiêu nghiên cứu ........................................................................................... 1
4. Nhiệm vụ nghiên cứu ......................................................................................... 2
5. Đối tượng và khách thể nghiên cứu. .................................................................. 2
7. Phương pháp nghiên cứu .................................................................................... 2
7.1. Phương pháp phân tích tài liệu ........................................................................ 2
7.2. Phương pháp quan sát. .................................................................................... 3
7.3. Phương pháp phỏng vấn sâu ........................................................................... 3
7.4. Phương pháp điều tra bảng hỏi. ...................................................................... 4
7.5. Phương pháp xử lý thông tin ........................................................................... 4
8. Ý nghĩa nghiên cứu ............................................................................................ 5
8.1. Ý nghĩa lý luận ................................................................................................ 5
8.1. Ý nghĩa thực tiễn ............................................................................................. 5
9. Bố cục đề tài ....................................................................................................... 5
CHƯƠNG 1. CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ THỰC TRẠNG SỬ DỤNG TRUNG TÂM
HỌC LIỆU TRƯỜNG ĐẠI HỌC QUẢNG NAM ................................................ 6
1.1. Khái niệm có liên quan. .................................................................................. 6
1.1.1. Khái niệm sinh viên. .................................................................................... 6
1.1.2. Khái niệm về trường Đại học ....................................................................... 6
1.1.3. Khái niệm Trung tâm học liệu ..................................................................... 6
1.1.4. Khái niệm nhu cầu ....................................................................................... 7
1.2. Nguồn gốc và vai trò của thư viện ở Việt Nam .............................................. 7
1.2.1. Nguồn gốc thư viện ...................................................................................... 7
1.2.2. Vai trò thư viện ............................................................................................ 9
1.3. Lý thuyết áp dụng .......................................................................................... 11
1.3.1. Lý thuyết MasLow ..................................................................................... 11
1.3.2. Lý thuyết nhận thức ................................................................................... 13
1.3.3. Lý thuyết vai trò ......................................................................................... 13