TRƯỜNG ĐẠI HỌC QUẢNG NAM
KHOA LÝ - HÓA - SINH
----------
NGUYỄN ĐÌNH VŨ
TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
CHƯƠNG “ CHẤT KHÍ ” VẬT LÝ 10 CB THEO
ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC
THỰC NGHIỆM
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC
Quảng Nam, tháng 5 năm 2018
TRƯỜNG ĐẠI HỌC QUẢNG NAM
KHOA LÝ - HÓA - SINH
----------
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC
Tên đề tài: TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
CHƯƠNG “ CHẤT KHÍ ” VẬT LÝ 10 CB THEO ĐỊNH
HƯỚNG PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC
THỰC NGHIỆM
Sinh viên thực hiện
NGUYỄN ĐÌNH VŨ
MSSV: 2114011267
CHUYÊN NGÀNH: SƯ PHẠM VẬT LÝ
KHÓA 2014 2018
Cán bộ hướng dẫn
TH.S LÊ THỊ HỒNG THANH
MSCB: 1146
Quảng Nam, tháng 5 năm 2017
LỜI CẢM ƠN
Trong thời gian thực hiện đề tài khóa luận tốt nghiệp, dưới sự hướng dẫn tận tình
của GV ớng dẫn được phía nhà trường tạo điều kiện thuận lợi, tôi đã một quá
trình nghiên cứu, tìm hiểu học tập nghiêm túc để hoàn thành đề tài. Kết quả thu được
không chỉ do nỗ lực của riêng nhân tôi còn sự giúp đỡ của quý thầy cô, gia
đình và các bạn. Với lòng kính trọng và biết ơn sâu sắc, tôi xin được bày tỏ lời cảm ơn
chân thành tới:
Quý thầy trong tổ Vật Trường Đại học Quảng Nam đã tận tình dạy dỗ,
giúp tôi trang bị những kiến thức cần thiết, quý báu.
Th.S Lê Thị Hồng Thanh – người Cô đã tận tình hướng dẫn, chỉ bảo tôi trong suốt
thời gian qua để tôi hoàn thành khóa luận của mình.
Ban giám hiệu quý thầy cô trường THPT Nguyễn Dục thuộc tỉnh Quảng Nam
đã giúp đỡ, tạo điều kiện cho tôi tiến hành thực nghiệm phạm đồng thời hoàn thiện
đề tài của mình.
Cuối cùng, tôi xin gửi lời cảm ơn đến gia đình, người thân và bạn bè đã động viên,
ủng hộ và giúp đỡ tôi trong những tháng ngày tôi học tập tại trường Sư phạm cũng như
thời gian tôi hoàn thành khóa luận này.
Mặc tôi đã cố gắng trong khả năng phạm vi cho phép của mình để hoàn thành
khóa luận này nhưng không thể tránh khỏi những thiếu sót. Tôi mong nhận được sự
thông cảm và góp ý tận tình của quý thầy cô và bạn bè.
Tôi xin chân thành cảm ơn!
Tam Kỳ, tháng 5 năm 2018
Sinh viên thực hiện
Nguyễn Đình Vũ
LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan đây công trình nghn cứu của riêng tôi. c số
liệu, kết qunêu trong khóa luận là trung thực và chưa được công bố trong
các công trình khác. Mọi sgiúp đcho việc thực hiện khóa luận này đã
được cảm ơn và các thông tin trích dẫn trong khóa lun đã được chỉ nguồn
gốc rõ ng và được phép công bố.
Tam kỳ, tháng 05 năm 2018
Sinh viên thực hiện
Nguyễn Đình Vũ
MỤC LỤC
LỜI CẢM ƠN
LỜI CAM ĐOAN
DANH MỤC KÝ HIỆU VÀ CỤM TỪ VIẾT TẮT
DANH MỤC CÁC BẢNG BIỂU
DANH MỤC CÁC HÌNH ẢNH
Phần 1. MỞ ĐẦU ............................................................................................................ 1
1. Lí do chọn đề tài .......................................................................................................... 1
2. Mục tiêu nghiên cứu .................................................................................................... 1
3. Đối tượng nghiên cứu và phạm vi nghiên cứu ............................................................ 2
3.1. Đối tượng nghiên cứu ............................................................................................... 2
3.2. Phạm vi nghiên cứu .................................................................................................. 2
4. Nhiệm vụ nghiên cứu................................................................................................... 2
5. Phương pháp nghiên cứu ............................................................................................. 2
5.1. Phương pháp nghiên cứu lí luận ............................................................................... 2
5.2. Phương pháp nghiên cứu thực tiễn ........................................................................... 2
5.3. Phương pháp thống kê toán học ............................................................................... 2
6. Giả thuyết khoa học ..................................................................................................... 3
7. Cấu trúc tổng quan của đề tài ...................................................................................... 3
PHẦN B: PHẦN NỘI DUNG ......................................................................................... 3
CHƯƠNG 1. SỞ LUẬN THỰC TIỄN CỦA VIỆC TỔ CHỨC HOẠT
ĐỘNG DẠY HỌC THEO ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN NG LỰC THỰC
NGHIỆM ......................................................................................................................... 4
1.1. Cơ sở lý luận của việc tổ chức hoạt động dạy học theo định hướng phát triển năng
lực .................................................................................................................................... 4
1.1.1. Dạy học theo định hướng phát triển năng lực ....................................................... 4
1.1.1.1. Khái niệm năng lực............................................................................................. 4
1.1.1.2. Đặc điểm của năng lực ....................................................................................... 4
1.1.1.3. Phân loại năng lực .............................................................................................. 4
1.1.1.4. Dạy học định hướng phát triển năng lực ............................................................ 4
1.1.2. Dạy học theo định hướng phát triển năng lực thực nghiệm ................................. 5
1.1.2.1. Khái niệm năng lực thực nghiệm ....................................................................... 5