UBND TỈNH QUẢNG NAM
TRƯỜNG ĐẠI HỌC QUẢNG NAM
KHOA LÝ – HÓA – SINH
----------
PHAN NGUYỄN KHÁNH VÂN
VẬN DỤNG PHƯƠNG PHÁP
BÀN TAY NẶN BỘT TRONG DẠY HỌC
PHẦN NHIỆT HỌC - VẬT LÍ 10 NÂNG CAO
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC
Qung Nam, tháng 5 năm 2015
LI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan khóa luận này do chính tôi thực hiện dưới sự hướng dẫn
của Th.S Nguyễn Duy Linh. Những nội dung và kết quả trình bày trong ka luận
thc và chưa từng được công btrong một tài liệu nào khác.
Tam Kỳ, tháng 5 năm 2015
Sinh viên thực hiện
Phan Nguyễn Khánh Vân
UBND TỈNH QUẢNG NAM
TRƯỜNG ĐẠI HỌC QUẢNG NAM
KHOA LÝ – HÓA – SINH
----------
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC
Tên đề tài:
VẬN DỤNG PHƯƠNG PHÁP
BÀN TAY NẶN BỘT TRONG DẠY HỌC
PHẦN NHIỆT HỌC - VẬT LÍ 10 NÂNG CAO
Sinh viên thực hiện
PHAN NGUYỄN KHÁNH VÂN
MSSV: 2111010261
CHUYÊN NGÀNH: SƯ PHẠM VẬT LÍ
KHÓA: 2011 – 2015
Cán bộ hướng dẫn
THS. NGUYỄN DUY LINH
MSCB: ………………….
Qung Nam, tháng 5 năm 2015
ii
LỜI CẢM ƠN
Để hoàn thành khóa luận tốt nghiệp này, tôi xin chân thành cảm ơn Ban
Giám Hiệu nhà trường, quý thầy giáo khoa Hóa Sinh trưng Đại học
Quảng Nam và các thầy giáo đã trực tiếp giảng dạy lớp Đại học sư phạm Vật
K11.
Đặc biệt tôi xin y tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới thầy Nguyễn Duy Linh -
người đã trực tiếp hướng dẫn tôi trong suốt quá trình nghiên cứu để hoàn thành
khóa luận tốt nghiệp này.
Tôi cũng xin bày tỏ lòng biết ơn đến Ban Giám Hiệu, giáo viên t Vt Lí
trường THPT Nguyễn Khuyến tỉnh Quảng Nam đã nhiệt tình giúp đỡ và to điu
kiện thuận lợi cho tôi tiến hành khảo sát thực tế và thực nghiệm sư phạm.
Cuối cùng tôi xin cảm ơn gia đình, bạn đã giúp đỡ, động viên tôi hoàn
thành khóa luận này.
Tam Kỳ, tháng 5 năm 2015
Sinh viên thực hiện
Phan Nguyễn Khánh Vân
iii
DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT
Viết tắt Viết đầy đủ
BTNB Bàn tay nặn bột
ĐC Đối chứng
ĐT Đào tạo
GD Giáo dục
GV Giáo viên
HS Học sinh
NXB Nhà xuất bản
PPTN Phương pháp thực nghiệm
SGK Sách giáo khoa
TBDH Thiết bị dạy học
THCS Trung học cơ sở
THPT Trung học phổ thông
TN Thực nghiệm
iv
DANH MỤC CÁC BẢNG, BIỂU ĐỒ VÀ ĐỒ THỊ
1. Danh mục các bảng
Bảng Tên gọi Trang
Bảng 3.1. Bng thng kê các đim s (Xi) của các bài kiểm tra của hai
lớp ĐC và TN.
42
Bảng 3.2. Bảng phân phối tần suất Wi (%) ca bài kim tra sau thc
nghiệm.
44
Bảng 3.3. Bảng phân phối tần suất tích lũy của hai lớp ĐC và TN.. 46
Bảng 3.4. Bảng phân loại học lực của hai lớp. 47
Bảng 3.5. Bảng các tham số thống kê của bài kiểm tra sau thực nghiệm. 48
Bảng 3.6. Kết qu điu tra ý kiến ca HS v tiết hc dy theo phương
pháp BTNB.
50
2. Danh mục các biểu đ
Biểu đồ Tên gọi Trang
Biểu đồ 3.1Biểu đồ biểu diễn điểm số kiểm tra của hai lớp ĐC và TN. 43
Biểu đồ 3.2. Biểu đồ phân phối tần suất45
Biểu đồ 3.3.Biểu đồ phân phối tần suất tích lũy của hai lớp ĐC và TN. 46
Biểu đồ 3.4.Biểu đồ phân loại theo học lực của cả hai lớp ĐC và TN. 47
3. Danh mục các đồ th
Đồ thị Tên gọi Trang
Đồ thị 3.1.Đồ thị biểu diễn điểm số kiểm tra của hai lớp ĐC và TN. 43
Đồ thị 3.2.Đồ thị phân phối tần suất của hai lớp ĐC và TN 45
Đồ thị 3.3.Đồ thị phân phối tần suất tích lũy của hai lớp ĐC và TN. 46
Đồ thị 3.4.Đồ thị phân loại theo học lực của cả hai lớp ĐC và TN. 48