TRƯỜNG ĐẠI HỌC QUẢNG NAM
KHOA TIỂU HỌC – MẦM NON
----------
NGUYỄN THỊ MỘNG TRINH
VẬN DỤNG PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC THEO NHÓM
TRONG MÔN KỸ THUẬT Ở TIỂU HỌC
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC
Qung Nam, tháng 5 năm 2017
TRƯỜNG ĐẠI HỌC QUẢNG NAM
KHOA TIỂU HỌC – MẦM NON
----------
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC
Tên đề tài:
VẬN DỤNG PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC THEO NHÓM
TRONG MÔN KỸ THUẬT Ở TIỂU HỌC
Sinh viên thực hiện
NGUYỄN THỊ MỘNG TRINH
MSSV: 2113010553
CHUYÊN NGÀNH: GIÁO DỤC TIỂU HỌC
KHÓA 2013 – 2017
Cán bộ hướng dẫn
Th.S VŨ THỊ HỒNG PHÚC
MSCB:
Qung Nam, tháng 5 năm 2017
Li cm ơn!
Trong quá trình thực hiện đề tài này, tôi đã nhận được rất nhiều sự quan
tâm, giúp đ t phía thy cô, gia đình, bn bè. Tôi xin đưc bày tỏ lòng biết ơn
chân thành và sâu sắc đến:
* Th.S Thị Hồng Phúc, người đã tận tình hướng dẫn, giúp đỡ tôi trong
từng bước đi để tôi có thể hoàn thành bài khóa luận một cách tốt nhất.
* Ban giám hiệu quý thầy trường tiểu học Kim Đồng, trên địa bàn
thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam đã tạo điều kiện tận tình truyền đạt
những kiến thức quý báu, dìu dắt giúp đỡ tôi hoàn thành tốt nhiệm vụ thực tập
và khóa luận tốt nghiệp.
* Ban giám hiệu Trường Đại học Quảng Nam, Khoa Tiểu học - Mầm non
đã tạo điều kiện cho tôi trong q trình đi thực tp sư phm 2 tại trường tiểu học
Kim Đồng cũng như để hoàn thành khóa luận tốt nghiệp
* Gia đình tất cả bạn của tôi, những người đã động viên, giúp đỡ tôi
rất nhiều trong quá trình tôi hoàn thành khóa luận.
Tam K, tháng 05 năm 2017
Tên người thực hiện
Nguyễn Thị Mộng Trinh
DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT
BGDĐT Bộ Giáo dục Đào tạo
ĐC Đối chứng
GV Giáo viên
GVCN Giáo viên chủ nhiệm
HS Học sinh
PP Phương pháp
PPDH Phương pháp dạy học
SL Số lượng
TL Tỉ lệ
TN Thực nghiệm
DANH MỤC CÁC TÊN BẢNG
STT Tên bảng Trang
1 Bảng 1.1. Mức độ hứng thú của học sinh khi học môn Kỹ thuật
có vận dụng phương pháp dạy học theo nhóm ở lớp 4, 5.
18
2 Bảng 1.2. Tìm hiểu về mức độ nhiệm vụ giáo viên giao cho
học sinh khi tham gia làm việc nhóm trong môn Kỹ thuật lớp
4, 5.
19
3 Bảng 1.3. Nhận thức của học sinh khi tham gia vào quá trình
làm việc nhóm trong môn Kỹ thuật ở lớp 4, 5.
20
4 Bảng 1.4. Mức độ vận dụng phương pháp dạy học theo nhóm
trong dạy học môn Kỹ thuật lớp 4, 5.
21
5 Bảng 1.5. Các hoạt động vận dụng PPDH theo nhóm trong môn
Kỹ thuật lớp 4, 5
22
6 Bảng 1.6. Mức độ nhận thức của giáo viên về tầm quan trọng
của phương pháp dạy học theo nhóm trong môn Kỹ thuật lớp
4, 5.
23
7 Bảng 1.7. Tác dụng của phương pháp dạy học theo nhóm trong
môn Kỹ thuật.
24
8 Bảng 1.8. Những khó khăn của giáo viên trong việc sử dụng
phương pháp dạy học theo nhóm trong môn Kỹ thuật ở lớp 4, 5.
25
9 Bảng 3.1. Mức độ hứng thú của HS trong giờ học môn Kỹ
thuật.
54
10 Bảng 3.2. Kết quả xếp loại học tập của HS. 56