
MỤC LỤC
A. PHẦN MỞ ĐẦU .................................................................................................... 1
1. Lí do chọn đề tài ...................................................................................................... 1
1.2. Mục đích nghiên cứu ............................................................................................ 2
1. Nhiệm vụ nghiên cứu ........................................................................................... 3
2. Các phƣơng pháp nghiên cứu ............................................................................... 3
3. Lịch sử nghiên cứu ............................................................................................... 4
4. Đóng góp của đề tài .............................................................................................. 5
5. Giới hạn phạm vi nghiên cứu ............................................................................... 5
6. Cấu trúc của đề tài ................................................................................................ 5
B. PHẦN NỘI DUNG ................................................................................................. 6
CHƢƠNG 1. CƠ SỞ LÍ LUẬN VÀ THỰC TIỄN CỦA VIỆC VẬN DỤNG
PHƢƠNG PHÁP HỌC THEO GÓC VÀO DẠY HỌC MÔN KHOA HỌC LỚP 5..... 6
1.1. Cơ sở lí luận ......................................................................................................... 6
1.1.1. Một số khái niệm ............................................................................................... 6
1.2. Cơ sở thực tiễn ................................................................................................ 14
1.2.1. Mục tiêu và nội dung môn Khoa học lớp 5 ................................................. 14
1.2.2. Thực trạng vận dụng phƣơng pháp học theo góc vào dạy học môn Khoa học
lớp 5 tại trƣờng tiểu học Kim Đồng, TP Tam Kỳ, Quảng Nam............................... 18
1.3. Tiểu kết chƣơng 1 .............................................................................................. 26
CHƢƠNG 2. BIỆN PHÁP VẬN DỤNG PHƢƠNG PHÁP HỌC THEO GÓC VÀO
DẠY HỌC MÔN KHOA HỌC LỚP 5 ..................................................................... 28
2.1. Một số căn cứ để đề xuất biện pháp vận dụng phƣơng pháp học theo góc vào
dạy học môn Khoa học lớp 5 .................................................................................... 28
2.1.1. Căn cứ vào mục tiêu môn học ..................................................................... 28
2.1.2. Căn cứ vào nội dung chƣơng trình .............................................................. 29
2.1.3. Căn cứ vào thực trạng vận dụng phƣơng pháp học theo góc vào dạy học .. 29
2.1.4. Căn cứ vào đặc điểm tâm sinh lý của học sinh tiểu học .............................. 29