UBND TỈNH QUẢNG NAM
TRƯỜNG ĐẠI HỌC QUẢNG NAM
KHOA : NGỮ VĂN VÀ CÔNG TÁC XÃ HỘI
TRẦN THỊ THẢO
VẬN DỤNG CÁCH ĐÁNH GIÁ CỦA PISA VÀO PHÂN MÔN
ĐỌC HIỂU Ở TRƯỜNG THPT
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP
Quảng Nam, tháng 05 năm 2017
UBND TỈNH QUẢNG NAM
TRƯỜNG ĐẠI HỌC QUẢNG NAM
KHOA : NGỮ VĂN VÀ CÔNG TÁC XÃ HỘI
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP
TÊN ĐỀ TÀI:
VẬN DỤNG CÁCH ĐÁNH GIÁ VÀO PHÂN MÔN ĐỌC HIỂU
VĂN BẢN Ở TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG
Sinh viên thực hiện:
TRẦN THỊ THẢO
Mã số sinh viên :2113010348
Ngành học:
Sư phạm Ngữ văn
Khóa học: 2013 - 2017
Giảng viên hướng dẫn:
Th.S LÊ NGỌC BẢY
MSCB :.....
Quảng Nam, tháng 05 năm 2017
LỜI CẢM ƠN
“ Cách duy nht để thành công trong bt c chuyn gì là tn tâm
tn sc” .
( Vince Lombardi )
Bản thân người nghiên cứu không dám khẳng định khóa
luận này đã thành công hay chưa nhưng để quá trình để hoàn thành
khóa luận là cả một quá trình lao động miệt mài, tận tâm tận lực của
người nghiên cứu. Đó cả một quá trình cố gắng không ngừng
nghỉ của bản thân, sự tận tình hướng dẫn của giảng viên hướng
dẫn cùng những lời động viên từ phía gia đình, người thân và bạn bè
trong suốt quá trình nghiên cứu.
Tôi xin chân thành cảm ơn đến các thầy giáo trong khoa
Ngữ văn Công tác hội đã đóng góp ý kiến. chỉnh sửa đề cương
chi tiết để tôi hoàn thành khóa luận như ngày hôm nay.
Tôi xin gởi lời cảm ơn đến gia đình, người thân, bạn những
nguồn động viên to lớn đã giúp tôi vượt qua những khó khăn từ lúc
bắt đầu nghiên cứu cho đến khi hoàn thành khóa luận như ngày hôm
nay.
Đặc biệt, học trò xin gởi lời cảm ơn chân thành sâu sắc nhất đến
thầy giáo Ngọc Bảy người đã trực tiếp hướng dẫn, tận tình chỉ
bảo học trò trong suốt quá trình nghiên cứu khóa luận.
Một lần nữa xin bày tỏ lòng cảm ơn chân thành và sâu sắc nhất !
Như đã nói trên, xét vkhía cạnh nào đó khóa luận nàu chưa thực
sự thành công hay chẳng so với đóng góp của những người đi
trước. Nhưng để có được nó người nghiên cứu đã lao động một cách
tận tâm tận lực nhất thể để nghiên cứu suy nghĩ. Trong quá
trình nghiên cứu mặc đã rất cố gắng để hoàn thành nhưng khóa
luận này sẽ không tránh khỏi những thiếu sót, rất mong sự đóng
góp, chỉ bảo từ phía các thầy cô để khóa luận được hoàn thiện hơn.
Quảng Nam, tháng 4 năm 2017 .
Người nghiên cứu khóa luận
TRẦN THỊ THẢO
BẢNG CHÚ THÍCH CHỮ VIẾT TẮT
STT CHỮ VIẾT TẮT NGHĨA
1
2
3
4
5
THPT
GD – ĐT
GV
HS
TS
TRUNG HỌC PHỔ THÔNG
GIÁO DỤC – ĐÀO TẠO
GIÁO VIÊN
HỌC SINH
TIẾN SĨ
MỤC LỤC
A. MỞ ĐẦU…………………………………………………. 1
1. Tính cấp thiết của đề tài…………………………………… 1
2. Mục đích nghiên cứu……………………………………… 3
3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu………………………… 3
3.1. Đối tượng nghiên cứu…………………………………… 3
3.2. Phạm vi nghiên cứu……………………………………... 3
4. Phương pháp nghiên cứu………………………………….. 3
4.1. Phương pháp thống kê…………………………………... 3
4.2. Phương pháp phân tích………………………………….. 4
4.3. Phương pháp so sánh……………………………………. 4
4.4. Phương pháp hệ thống…………………………………... 4
4.5. Phương pháp điều tra, khảo sát thực tế………………….. 4
5. Lịch sử vấn đề……………………………………………... 4
6. Đóng góp của đề tài……………………………………….. 5
7. Cấu trúc đề tài……………………………………………... 6
PHẦN II. NỘI DUNG……………………………………….. 7
CHƯƠNG 1. NHỮNG CƠ SỞ KHOA HỌC CỦA VIỆC VẬN
DỤNG CÁCH ĐÁNH GIÁ CỦA PISA VÀO PHÂN MÔN ĐỌC
HIỂU Ở TRƯỜNG THPT…………………………………… 7
1.1. Tổng quan về PISA……………………………………… 7
1.1.1. PISA là gì?..................................................................... 7
1.1.2. Khái quát về PISA……………………………………. 7
1.1.3. Lĩnh vực đọc hiểu trong PISA………………………… 14
1.2. PISA Việt Nam…………………………………………. 17
1.2.1. Mục đích Việt Nam tham gia PISA…………………... 17
1.2.2. Thực trạng của Việt Nam khi tham gia PISA…………. 17
1.2.3. Kết quả của Việt Nam khi tham gia PISA…………….. 19
1.2.4. Lợi ích khi Việt Nam tham gia PISA…………………. 20