TRƢỜNG ĐẠI HC QUNG NAM
KHOA TIU HC MM NON
----------
VÕ THỊ CM DU
VN DỤNG QUAN ĐIỂM SƢ PHẠM TƢƠNG
TÁC VÀO DẠY HỌC CÁC YẾU T HÌNH HỌC
MÔN TOÁN LỚP 4, 5
KHÓA LUN TT NGHIP ĐẠI HC
Quảng Nam, tháng 5 năm 2017
TRƢỜNG ĐẠI HC QUNG NAM
KHOA TIU HC MM NON
----------
KHÓA LUẬN TT NGHIP ĐẠI HC
Tên đề tài:
VN DỤNG QUAN ĐIỂM SƢ PHẠM TƢƠNG TÁC
VÀO DẠY HỌC CÁC YẾU T HÌNH HỌC
MÔN TOÁN LỚP 4, 5
Sinh viên thực hin
VÕ THỊ CM DU
MSSV: 2113010510
CHUYÊN NGÀNH: GIÁO DỤC TIU HC
KHÓA 2013 2017
Cán bộ ng dn
ThS. NGUYN TH THU THY
MSCB: 1238
Quảng Nam, tháng 5 năm 2017
Li cm ơn!
Để hoàn thành khóa luận này, tôi đã nhận được rt nhiu s giúp đỡ của các
thầy cô giáo, bạn bè và người thân.
Lời đầu tiên, tôi xin gi li cm ơn chân thành, lòng biết ơn sâu sắc đến
giáo Th.S Nguyn Th Thu Thy, người đã tận nh ng dn, cung cấp tài
liệu, giúp đỡ tôi trong suốt quá trình nghiên cu và hoàn thành khóa luận này.
Tôi cũng xin chân thành cảm ơn các thầy giáo trong khoa Tiểu hc
Mầm non trường Đại hc Quảng Nam đã dy d, chia sẻ, đóng góp ý kiến, to
điều kiện để tôi hoàn thành khóa luận đúng thời gian quy đnh.
Xin chân thành cảm ơn sự hợp tác, giúp đỡ của BGH, các thầy giáo
các em học sinh tại trường Tiu hc Nguyễn n Trỗi, thành phố Tam K,
Quảng Nam đã cho phép tạo điều kiện cho tôi được tiến hành khảo sát, thực
nghiệm đề i của mình.
Cuối cùng, tôi xin đưc gi li cảm ơn sâu sắc đến tp th lớp Đại hc Tiu
hc K13.01 cũng như gia đình, người thân đã luôn ng h và tin tưởng tôi trong
sut thi gian qua.
Mặc c gng, n lc hết mình nhưng với kh năng hạn, tôi chc
chn rằng khóa luận này của tôi s không tránh khỏi nhng thiếu sót. Rất mong
nhận được s ch dẫn, đóng góp ý kiến của quý thầy cô và các bạn.
Xin chân thành cảm ơn!
Tam Kỳ, tháng 04 năm 2017
Sinh viên thực hin
Võ Thị Cm Du
DANH MỤC CÁC T VIT TT
STT
Viết tt
Ni dung
1
CNTT
Công ngh thông tin
2
DHTT
Dy hc tương tác
3
ĐC
Đối chng
4
ĐH
Đại hc
5
ĐHSP
Đại học sư phạm
6
GV
Giáo viên
7
HS
Hc sinh
8
KTDH
K thut dy hc
9
NXB
Nhà xut bn
10
PGS.TS
Phó giáo sư. Tiến sĩ
11
PPDH
Phương pháp dạy hc
12
PPDHTC
Phương pháp dạy học tích cực
13
SPTT
Quan điểm sư phạm tương tác
14
SGK
Sách giáo khoa
15
SL
S ng
16
SPTT
Sư phạm tương tác
17
STT
S th t
18
TCN
Trưc công nguyên
19
TN
Thc nghim
20
TTSP2
Thc tập sư phạm 2
DANH MC BNG BIU
Tên
Ni dung
Bng 1
Ni dung chương tnh dy hc các yếu t nh hc lp 4
Bng 2
Ni dung chương trình dy hc các yếu t hình học lp 5
Bng 3
Mc tiêu dy học các yếu t hình học môn Toán lớp 4
Bng 4
Mc tiêu dy học các yếu t hình học môn Toán lớp 5
Bng 5
Thống kê s liu phiếu khảo sát phát và thu
Biu đ 1
Nhn thc của giáo viên về vai trò của ni dung yếu t
hình học
Biu đ 2
Nhn thc của giáo viên về tm quan trng ca vic
phát huy tính tích cực cho người hc
Biu đ 3
Mc đ tiếp cn QĐSPTT ca giáo viên
Bng 6
Mc đ hiu QĐSPTT ca giáo viên trưng Tiu hc
Biu đ 4
Mc đ hiu v các tác nhân cơ bn tạo ra môi trường
sư phạm tương tác của giáo viên
Bng 7
Nhận định ca thy cô về điều kiện môi trường cần có
nhm tạo ra môi trường tương tác hiu qu
Bng 8
Nhận định ca thy cô các điều kiện ngưi hc cần có
để tạo ra môi trường tương tác hiệu qu
Biu đ 5
Đánh g của giáo vn về s cn thiết ca vic vn dng
SPTT vào dạy học các yếu t hình học môn Toán
Biu đ 6
Mc đ vn dụng PPDH khác có vận dụngSPTT
ca giáo viên
Bng 9
Nhn thc của giáo viên về những điều kin cn thiết đ
s dng QĐSPTT vào dạy hc hiu qu
Bng 10
Những khó khăn giáo viên gặp phi khi vn dng
SPTT vào quá trình dạy hc
Bng 11
Những ưu điểm đạt đưc khi vn dng SPTT vào