i
UBND TỈNH QUẢNG NAM
TRƯỜNG ĐẠI HỌC QUẢNG NAM
KHOA LÝ- HÓA- SINH
----------
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC
Tên đề tài:
XÂY DNG H THNG BÀI TP CH ĐỀ
“HIU NG DOPPLER” VT LÍ 12 THPT THEO
DINH HƯỚNG PHÁT TRIN NĂNG LC
Sinh viên thực hiện
NGUYỄN THỊ TIẾP
MSSV: 2113010246
CHUYÊN NGÀNH: SƯ PHẠM LÝ
KHÓA 2013 – 2017
Cán bộ hướng dẫn
THS. LÊ THỊ HỒNG THANH
Qung Nam, tháng 04 năm 2017
ii
LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan đây là công trình nghiên cứu riêng của tôi, các số liệu và
kết quả ghi trong khóa luận của tôi trung thực chưa từng được công bố
trong bất kì một công trình nào khác.
Quảng Nam, tháng 04 năm 2017
Tác giả khoá luận
Nguyễn Thị Tiếp
iii
LỜI CẢM ƠN
Để hoàn thành bài khóa luận này em xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến
ThS. Thị Hồng Thanh đã tận tình hướng dẫn em trong suốt thời gian viết bài
khóa luận.
Em xin chân thành cảm ơn quý Thầy trong khoa Hóa Sinh
trường Đại học Quảng Nam đã tận tình truyền đạt kiến thức trong những năm em
học tập. Vốn kiến thức được tiếp thu trong quá trình hc tp không chỉ nền
tảng cho em làm khóa luận mà nó còn là hành trang cho em bước vào đời.
Cuối cùng em xin cảm ơn Ban Giám hiệu trường THPT Nguyễn Huệ đã
cho phép và tạo điều kiện cho em thực tập và tiến hành thực nghiệm tại trường.
Em xin kính chúc thầy cô dồi dào sức khỏe thành công trong snghiệp
trồng người.
Em xin chân thành cảm ơn!
Quảng Nam, tháng 04 năm 2017
Tác giả khoá luận
Nguyễn Thị Tiếp
iv
DANH MỤC CHỮ VIẾT TẮT
Chữ viết tắt Chữ viết đầy đủ
HS Học sinh
GV Giáo viên
PTNL Phát triển năng lực
NLTP Năng lực thành phần
THPT Trung học phổ thông
DHVL Dạy học vật lí
v
DANH MỤC BẢNG
Bảng 1.1. Năng lực chuyên biệt môn vật lí ............................................................. 4
Bảng 1.2. Bảng so sánh chương trình định hướng nội dung chương trình định
hướng năng lực ......................................................................................................... 7
Bảng 2.1. Bảng mô tả một số kiến thức cần phát triển bài hiệu ứng Doppler ....... 17
Bảng 3.1. Bảng xếp loại học lực lớp 12/6 .............................................................. 39
Bảng 3.2. Bảng thống kê điểm số và phân bố tần số của đề kiểm tra .................... 40
Bảng 3.3. Phân loại học sinh theo học lực. ............................................................ 41
Bảng 3.4: Bảng thống kê điểm số đề kiểm tra 15 phút lớp 12/6 ............................ 43
Bảng 3.5: Bảng phân bố số học sinh trả lời đúng các câu trắc nghiệm ................. 44
Bảng 3.6. Các thông số thống kê của đề kiểm tra .................................................. 45
Bảng 3.7. Bảng thống kê số lượng HS chọn các đáp án trong câu 1 ..................... 46
Bảng 3.8. Bảng thống kết quả phân bố tần suất về kết quả làm bài của học
sinh ......................................................................................................................... 47
DANH MỤC BIỂU ĐỒ
Hình 3.1. Biểu đồ biểu diễn điểm số đề kiểm tra của học sinh............................40
Hình 3.2. Đồ thị phân bố tần số ............................................................................. 41
Hình 3.3. Biểu đồ phân loại theo học lực của học sinh .......................................... 42
Hình 3.4. Đồ thị phân bố tần số theo học lực của học sinh .................................... 42
Hình 3.5. Đồ thị phân bố tần HS trả lời đúng ........................................................ 49