
MỤC LỤC
MỞ ĐẦU ................................................................................................................ 7
1. Lý do chọn đề tài ................................................................................................ 1
2. Mục đích nghiên cứu .......................................................................................... 2
3. Đối tƣợng và khách thể nghiên cứu ................................................................... 2
4. Nhiệm vụ nghiên cứu ......................................................................................... 2
5. Phƣơng pháp nghiên cứu .................................................................................... 2
6. Lịch sử vấn đề nghiên cứu ................................................................................. 3
7. Đóng góp của đề tài ............................................................................................ 5
8. Giới hạn phạm vi nghiên cứu ............................................................................. 5
9. Cấu trúc tổng quan của đề tài ............................................................................. 5
NỘI DUNG NGHIÊN CỨU .................................................................................. 6
CHƢƠNG 1. CƠ SỞ LÍ LUẬN VÀ THỰC TIỄN CỦA VIỆC XÂY DỰNG HỆ
THỐNG BÀI TẬP KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ HỌC TẬP MÔN
KHOA HỌC LỚP 4 ............................................................................................... 6
1.1. Một số vấn đề về hệ thống bài tập .................................................................. 6
1.1.1. Khái niệm về bài tập, hệ thống bài tập ......................................................... 6
1.1.2. Vài nét về trắc nghiệm khách quan .............................................................. 6
1.1.3. Vài nét về tự luận ....................................................................................... 10
1.2. Một số vấn đề về kiểm tra, đánh giá kết quả học tập môn Khoa học lớp 4 .. 12
1.2.1. Khái niệm ................................................................................................... 12
1.2.2. Mục đích, vai trò của kiểm tra đánh giá kết quả học tập ........................... 14
1.2.3. Những quan điểm trong đánh giá kết quả học tập ..................................... 15
1.2.4. Các mức độ nhận thức theo thông tƣ 22 .................................................... 17
1.2.5. Các hình thức kiểm tra đánh giá trong dạy học môn Khoa học ................. 18
1.3. Đặc điểm nhận thức của học sinh lớp 4, 5 .................................................... 19
1.4. Một số vấn đề về môn Khoa học lớp 4 ......................................................... 20
1.5. Ý nghĩa của việc xây dựng hệ thống bài tập sử dụng trong kiểm tra, đánh giá
kết quả học tập môn Khoa học 4. ......................................................................... 23
1.6. Thực trạng xây dựng hệ thống bài tập kiểm tra, đánh giá kết quả học tập môn
Khoa học lớp 4 ở trƣờng tiểu học Trần Quý Cáp, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng
Nam. ................................................................................................................... 23
1.6.5. Kết quả điều tra .......................................................................................... 25
1.6.6. Kết luận về kết quả điều tra........................................................................ 39
Tiểu kết chƣơng 1................................................................................................. 41