TRƢỜNG ĐI HC QUNG NAM
KHOA TIU HC - MM NON
----------
NGUYN TH THANH HUYN
XÂY DNG H THNG BÀI TP S DNG
TRONG KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ KT QU HC
TP MÔN KHOA HC LP 4
KHÓA LUN TT NGHIP ĐẠI HC
TRƢỜNG ĐẠI HC QUNG NAM
KHOA TIU HC - MM NON
----------
KHOÁ LUN TT NGHIP ĐẠI HC
Tên đề tài:
XÂY DNG H THNG BÀI TP S DNG TRONG
KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ KT QU HC TP MÔN
KHOA HC LP 4
Sinh viên thc hin
NGUYN TH THANH HUYN
MSSV : 2114030518
CHUYÊN NGÀNH: GIÁO DC TIU HC
KHOÁ: 2014 2018
Cán b ng dn
Th.S DƢƠNG TH THU THO
MSCB: 1136
Để th hoàn thành đƣợc khóa lun tt nghiệp đúng thời gian quy định,
tôi đã nhận đƣợc rt nhiu s quan tâm giúp đ cũng nhƣ học hỏi đƣợc rt nhiu
kinh nghim t các thy cô giáo trƣờng Đại hc Qung Nam các thy
trƣng tiu hc Trn Quý Cáp và các bn sinh viên cùng khóa.
Lời đầu tiên, tôi xin y t lòng kính trng, biết ơn chân thành sâu sắc
nht ti giáo Th.S Dƣơng Thị Thu Tho ging viên khoa Tiu hc Mm
non. Cô là ngƣời đã tận tình hƣớng dn, giúp đ tôi trong thi gian va qua đ tôi
có th hoàn thành khóa lun tt nghip.
Tôi xin chân thành cm ơn các thầy giáo trong khoa Tiu hc Mm
non đã tận tình ging dy trong sut bốn năm học h tr, tạo điều kin cho tôi
trong quá trình hc tập cũng nhƣ làm khóa luận tt nghip.
Tôi cũng xin cảm ơn s hợp tác, giúp đỡ ca Ban giám hiu, các thy
giáo các em học sinh trƣờng tiu hc Trn Quý Cáp, thành ph Tam K, tnh
Quảng Nam đã tạo điều kiện cho tôi trong quá trình điu tra thc trng tiến
hành thc nghim.
Cui cùng, i xin cảm ơn sự ng hộ, giúp đ t phía bạn bè, gia đình
ngƣời thân trong sut thi gian qua.
Mặc đã cố gng n lc hết mình để hoàn thành đề tài nghiên cu
mt cách hoàn thin nhất nhƣng kh năng có hạn ca bn thân, chc chn rằng đề
tài ca mình không th tránh khi nhng thiếu sót cn b sung, chnh sa. Rt
mong nhận đƣợc nhng li nhn xét, góp ý chân thành t quý thy bn
để khóa luận đƣợc hoàn thiện hơn.
Tôi xin chân thành cảm ơn!
Qung Nam, tháng 05 năm 2018
Sinh viên thc hin
Nguyn Th Thanh Huyn
LI CẢM ƠN
LỜI CAM ĐOAN
Chúng tôi xin cam đoan đề tài: “Xây dng h thng bài tp s dng trong
kim tra, đánh giá kết qu hc tp môn Khoa hc lp 4kết qu mà chúng tôi
đã trực tiếp nghiên cu, m tòi. Trong quá trình nghiên cu, chúng tôi s
dng tài liu ca mt s nhà nghiên cu, mt s tác gi khác. Tuy nhiên, đó chỉ
là cơ sở để chúng tôi rút ra nhng vấn đ cn tìm hiu đề tài ca mình.
Qung Nam, tháng 5 năm 2018
Sinh viên thc hin
Nguyn Th Thanh Huyn
MC LC
M ĐẦU ................................................................................................................ 7
1. Lý do chọn đề tài ................................................................................................ 1
2. Mục đích nghiên cu .......................................................................................... 2
3. Đối tƣng và khách th nghiên cu ................................................................... 2
4. Nhim v nghiên cu ......................................................................................... 2
5. Phƣơng pháp nghiên cu .................................................................................... 2
6. Lch s vấn đề nghiên cu ................................................................................. 3
7. Đóng góp ca đề tài ............................................................................................ 5
8. Gii hn phm vi nghiên cu ............................................................................. 5
9. Cu trúc tng quan ca đề tài ............................................................................. 5
NI DUNG NGHIÊN CU .................................................................................. 6
CHƢƠNG 1. CƠ S LÍ LUN VÀ THC TIN CA VIC XÂY DNG H
THNG BÀI TP KIM TRA, ĐÁNH GIÁ KẾT QU HC TP MÔN
KHOA HC LP 4 ............................................................................................... 6
1.1. Mt s vấn đề v h thng bài tp .................................................................. 6
1.1.1. Khái nim v bài tp, h thng bài tp ......................................................... 6
1.1.2. Vài nét v trc nghim khách quan .............................................................. 6
1.1.3. Vài nét v t lun ....................................................................................... 10
1.2. Mt s vấn đề v kim tra, đánh giá kết qu hc tp môn Khoa hc lp 4 .. 12
1.2.1. Khái nim ................................................................................................... 12
1.2.2. Mục đích, vai trò của kiểm tra đánh giá kết qu hc tp ........................... 14
1.2.3. Những quan điểm trong đánh giá kết qu hc tp ..................................... 15
1.2.4. Các mc đ nhn thc theo thông tƣ 22 .................................................... 17
1.2.5. Các hình thc kiểm tra đánh giá trong dy hc môn Khoa hc ................. 18
1.3. Đặc đim nhn thc ca hc sinh lp 4, 5 .................................................... 19
1.4. Mt s vấn đề v môn Khoa hc lp 4 ......................................................... 20
1.5. Ý nghĩa của việc xây dựng hệ thống bài tập sử dụng trong kiểm tra, đánh giá
kết quả học tập môn Khoa học 4. ......................................................................... 23
1.6. Thc trng xây dng h thng bài tp kim tra, đánh giá kết qu hc tp môn
Khoa hc lp 4 trƣng tiu hc Trn Quý Cáp, thành ph Tam K, tnh Qung
Nam. ................................................................................................................... 23
1.6.5. Kết qu điều tra .......................................................................................... 25
1.6.6. Kết lun v kết qu điều tra........................................................................ 39
Tiu kết chƣơng 1................................................................................................. 41