
1.1.5.1. Con ngƣời ........................................................................................................... 6
1.1.5.2. Cơ sở hạ tầng Công nghệ thông tin .................................................................... 7
1.1.6. Tiêu chí đánh giá bài giảng E-Learning ................................................................ 7
1.1.7. Tổng quan về E-Learning ...................................................................................... 8
1.1.7.1. Công cụ và phần mềm hỗ trợ.............................................................................. 8
1.1.7.2. Cách cài đặt phần mền Ispring Suite 9 ............................................................... 8
1.1.8. Tiến trình chung cho một bài giảng E-Learning với Ispring siute 9 ..................... 9
1.1.9. Một số tính năng của Ispring suite 9 ..................................................................... 9
1.1.9.1. Thu âm lời giảng ................................................................................................. 9
1.1.9.2. Ghi hình ngƣời dạy ............................................................................................. 9
1.1.9.3. Tạo bài tập trắc nghiệm .................................................................................... 10
1.1.10. Thiết lập thông tin ngƣời dạy ............................................................................ 11
1.1.11. Tạo cấu trúc bài giảng ....................................................................................... 11
1.1.12. Hƣớng dẫn đóng gói và xuất bản bài giảng E-Learning đúng chuẩn SCORM . 11
1.1.13. Một số lƣu ý khi thiết kế bài giảng E-learning bằng iSpring Suite 9 ................ 12
1.2. Cơ sở thực tiễn của E-Learning .............................................................................. 12
1.2.1. Thực trạng sử dụng E-Learning trong dạy học môn Vật lý ................................ 12
1.2.1.1. Thuận lợi ........................................................................................................... 12
1.2.1.2. Khó khăn........................................................................................................... 13
1.2.2. Khả năng ứng dụng E-Learning trong dạy học Vật lý ........................................ 14
1.2.3. Giải pháp triển khai E-learning trong dạy học Vật lý ......................................... 16
CHƢƠNG 2: XÂY DỰNG VÀ SỬ DỤNG HỆ THỐNG E-LEARNING VÀO DẠY
HỌC PHẦN “QUANG HÌNH HỌC” VẬT LÝ 11 THPT ............................................ 19
2.1. Đặc điểm và cấu trúc phần “Quang hình học” Vật lý 11 THPT ............................. 19
2.1.1. Đặc điểm .............................................................................................................. 19
2.1.2. Cấu trúc................................................................................................................ 19
2.2. Mục tiêu bài học phần “Quang hình học” Vật lí 11 THPT .................................... 20
2.3. Xây dựng tiến trình dạy học 2 tiết “Phản xạ toàn phần” và “Lăng kính” Vật lý 11
THPT có sử dụng hệ thống E-learning. ......................................................................... 20
CHƢƠNG 3: THỰC NGHIỆM SƢ PHẠM .................................................................. 51
3.1. Mục đích TN ........................................................................................................... 51
3.2. Nhiệm vụ TN .......................................................................................................... 51