TRƢỜNG ĐẠI HC QUNG NAM
KHOA TIU HC MM NON
----------
LÂM THỊ XINH
XÂY DỰNG QUY TRÌNH SỬ DỤNG PHƢƠNG PHÁP
LÀM MẪU TRONG DY HC PHN TH CÔNG
MÔN NGHẸ THUT LP 2, 3
KHÓA LUẬN TT NGHIỆP CAO ĐẲNG
Quảng Nam, tháng 5 năm 2017
TRƢỜNG ĐẠI HC QUNG NAM
KHOA TIU HC MM NON
----------
KHÓA LUẬN TT NGHIỆP CAO ĐẲNG
Tên đề tài:
XÂY DỰNG QUY TRÌNH SỬ DỤNG PHƢƠNG PHÁP
LÀM MẪU TRONG DY HC PHN TH CÔNG
MÔN NGHỆ THUT LP 2, 3
Sinh viên thực hin
LÂM THỊ XINH
MSSV: 4114011277
CHUYÊN NGÀNH: GIÁO DC TIU HC
KHÓA: 2014– 2017
Cán bộ hƣớng dn
K.S NGUYN TH THÖY LOAN
MSCB: 101
Quảng Nam, tháng 5 năm 2017
LI CM ƠN !
Bất một công việc nào, sự thành công đƣợc không chỉ do chính năng
lc ca bản thân luôn luôn sự giúp đỡ ca nhng ngƣời xung quanh.
đối với em cũng thế, đ hoàn thành đƣợc bài khóa luận này nếu không có sự giúp
đỡ ca nhiu thành viên, tập th thì em không thể nào có đƣợc bài khóa luận nhƣ
hôm nay.
Chính thế, lời đầu tiên em xin bài tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến giáo
Nguyn Th Thúy Loan - Khoa Tiu hc - Mm Non - Ngƣời đã tận tình giúp
đỡ, ch bảo và hƣớng dn em rt nhiều trong quá trình làm bài khóa luận.
Em xin chân tnh cảm ơn: DươngTh Thu Thảo, Th Hng
Phúcđã nhng ch bo, nhng li nhn xét đ em đƣc ng đi thích hp.
Em xin chân thành cảm ơn Lâm Thị M Duyên tập th lớp 3/3,
Kiu Th Kim Phƣợng cùng tập th lớp 2/4 cùng tập th các lớp em đã tổ chc
điều tra thc nghim tại trƣờng tiu hc Nguyn Hiền đã giúp em có thêm tƣ liệu
hoàn thiện bài khóa luận quá trình thực nghim din ra một cách suôn sẽ,
thành công.
Cuối cùng, xin cảm ơn những ngƣời thân yêu nhất, nhng bạn sinh viên thân
thiết đã động viên, kch l em trong quá tnh hoàn thànhi ka luận y.
Tam Kỳ, ngày 23 tháng 4 năm 2017
Sinh viên
DANH MỤC CÁC TỪ VIT TT
STT
T viết tt
T đầy đủ
1
NXB
Nhà xuất bn
2
ĐC
Đối chng
3
PPDH
Phƣơng pháp dạy hc
4
SGK
Sách giáo khoa
5
PPLM
Phƣơng pháp làm mẫu
6
TN
Thc nghim
7
ĐHSP
Đại học sƣ phạm
8
PP
Phƣơng pháp
9
HS
Hc sinh
10
BGD & ĐT
B giáo dục và đào tạo
11
STT
S th t
12
GV
Giáo viên
DANH MC BNG, BIỂU ĐỒ, S LIU
STT
Tên bảng
Trang
Bng 1.1
Vic la chọn sử dụng các PPDH trong học phn
th công
17
Biểu đồ 1.1
Vic la chọn sử dụng các PPDH trong học phn
th công
18
Bng 1.2
Nhn thc ca GV v PPLM
19
Bng 1.3
Thc trng nhn thc v mục đích s dụng quy trình
PPLM
19
Bng 1.4
Mức độ s dụng quy trình PPLM của GV
20
Biểu đồ 1.2
Mức độ s dụng quy trình PPLM của GV
20
Bng 1.5
Nhận định ca GV v ƣu điểm nhng khó khăn
của PPLM trong quá trình sử dng
21
Bng 1.6
Kết qu thực hành của hc sinh gia lp thc nghim
lớp đối chng s dụng quy trình PPLM ( khối
lp 2 )
42
Bng 1.7
Kết qu thực hành của hc sinh gia lp thc nghim
lớp đối chng quy trình s dng PPLM ( khi
lp 3 )
43
Biểu đồ 1.3
Kết qu v kh năng thực hành của lp thc nghim
2/4 và lớp đối chng 2/3 quy trình sử dng PPLM
43
Biểu đồ 1.4
Kết qu v kh năng thực hành của lp thc nghim
3/3 và lớp đối chng 3/2 quy trình sử dng PPLM
44
Bng 1.8
Mức độ hứng thú của HS trong tiết hc
44