
TRƯỜNG ĐẠI HỌC QUẢNG NAM
KHOA: LÝ – HÓA – SINH
----------
PHẠM THỊ MỸ
XÂY DỰNG VÀ SỬ DỤNG SƠ ĐỒ TƯ DUY
TRONG GIẢNG DẠY CHƯƠNG VI, VII, VIII
SINH HỌC 6
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC
Qung Nam, tháng 4 năm 2015
1
LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan đây công trình nghiên cứu của riêng tôi, c số liệu
kết quả nghiên cứu nêu trong khóa luận là trung thực và chưa từng công bố trong
bất kỳ một công trình nào.
Tác giả khóa luận
PHẠM THỊ MỸ
2
LỜI CẢM ƠN
Để hoàn thành khóa luận này, tôi xin chân thành cảm ơn Ban Giám hiu
nhà trường, quý thầy, giáo khoa Hóa Sinh trường đại học Quảng Nam
và quý thầy, cô giáo trực tiếp giảng dạy, giúp đỡ trong suốt quá trình học tập.
Tôi xin chân thành cảm ơn Ban Giám hiệu nhà trường, quý thầy, cô giáo
t Hóa Sinh trưng THCS Lý T Trng TP. Tam K- tnh Qung Nam, đặc
biệt cảm ơn giáo bộ môn Sinh học 6 Phạm Thị Ánh Tuyết đã tạo mi điu
kiện thuận lợi trong suốt thời gian tôi thực hiện khóa luận tốt nghiệp.
Đặc biệt, tôi xin bày tỏ lời biết ơn sâu sắc về sự ớng dẫn tận tình của
Th.S Triệu Thy Hòa trong suốt thời gian nghiên cứu hoàn thành khóa luận
này.
Cuối cùng xin bày tỏ lời biết ơn đến gia đình, người than bạn đã
giúp đỡ, động viên tôi hoàn thành khóa luận này.
Tam kỳ, tháng 4 năm 2015
Tácgiả
PHẠM THỊ MỸ
3
DANH SÁCH CÁC TỪ VIẾT TẮT
Viết tắt Viết đầy đủ
PPDH Phương
p
háp
d
ạy học
THCS Trung học cơ sở
TN Thực nghiệm
ĐC Đối chứn
g
SG
K
Sách giáo khoa
GV Giáo viên
HS Học sinh
SĐTD đồ du
y
TTC Tính tích cực
4
DANH MỤC CÁC BẢNG
Bảng Nội dung Trang
Bảng 2.1 Bảng số liệu học sinh được chọn lọc làm thực nghiệm 27
Bảng 2.2 Bảng kết quả học tập của lớp đối chứng và lớp thực nghiệm
ở học kỳ I năm học 2015 – 2016
28
Bảng 3.1 Thống số lượng SĐTD trong 3 chương VI, VII, VIII
Sinh học 6.
31
Bảng 3.2 Bảng thống kê điểm số (Xi) của bài kiểm tra. 42
Bảng 3.3 Bảng phân phối tần suất của bài kiểm tra của hai nhóm TN
và ĐC
43
Bảng 3.4 Bảng phân loại học lực của hai nhóm 44
Bảng 3.5 Bảng các tham số thống kê của bài kiểm tra sau thực
nghiệm.
45
Bảng 3.6 Bảng Kết quả điều tra ý kiến của HS về tiết dạy có áp dụng
phương pháp dạy học tích cực có sử dụng sơ đồ tư duy.
47