logo
Upload
Nâng cấp VIP
Trang chủ » Khoa Học Xã Hội » Lịch sử - Văn hoá
3 trang
58 lượt xem
1
0

Một vài kiến nghị về việc bảo tồn các trò chơi dân gian trẻ em trong nhà trường hiện nay

Trò chơi dân gian của trẻ em là một phần di sản văn hóa quý báu, góp phần hình thành nhân cách và phát triển toàn diện cho trẻ. Tuy nhiên, trong bối cảnh hiện đại, nhiều trò chơi dân gian đang dần bị mai một. Bài viết này sẽ đề cập đến thực trạng này và đưa ra một vài kiến nghị nhằm bảo tồn và phát huy các trò chơi dân gian trong môi trường giáo dục nhà trường. Việc bảo tồn các trò chơi dân gian không chỉ giúp gìn giữ bản sắc văn hóa dân tộc mà còn có ý nghĩa giáo dục thiết thực đối với thế hệ trẻ.

Chủ đề:

nienniennhuy77

Di sản văn hóa dân tộc

Tài liệu Di sản văn hóa dân tộc

Share
/
3

Tài liệu liên quan

Du lịch bản địa: Giải pháp bảo tồn di sản văn hóa, phát triển kinh tế cho người Pà Thẻn ở Hà Giang

Du lịch bản địa: Giải pháp bảo tồn giá trị di sản văn hóa và cơ hội phát triển kinh tế của người Pà Thẻn ở Hà Giang

8 trang
Bảo tồn và phát huy dân ca Quan họ Bắc Ninh: Thực trạng và giải pháp giá trị di sản văn hoá

Bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hoá dân ca Quan họ Bắc Ninh - thực trạng và giải pháp

10 trang
Nghệ thuật trang trí chuông đồng tại các chùa làng ở thành phố Huế: Nghiên cứu chi tiết

Nghệ thuật trang trí trên chuông đồng tại một số chùa làng ở thành phố Huế

7 trang
Bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa trống, chiêng của người Thái ở Yên Châu, Sơn La: Giải pháp và kinh nghiệm

Bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa trống, chiêng của người Thái ở huyện Yên Châu, tỉnh Sơn La

8 trang
Nhà sàn mái đá người Thái Cà Nàng Quỳnh Nhai Sơn La: Kinh nghiệm du lịch

Nhà sàn lợp mái đá của người Thái xã Cà Nàng huyện Quỳnh Nhai, tỉnh Sơn La

7 trang
Thích ứng của người dân trong phát triển du lịch cộng đồng Tràng An, Hoa Lư, Ninh Bình: Bảo vệ và hưởng lợi từ di sản văn hóa, thiên nhiên thế giới

Thích ứng của người dân trong phát triển du lịch cộng đồng nhằm bảo vệ, hưởng lợi từ di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới Tràng An, Hoa Lư, Ninh Bình

9 trang
Giá trị nghệ thuật điêu khắc đá trên Cặp Long sàng tại đền thờ vua Đinh Tiên Hoàng, Ninh Bình

Giá trị nghệ thuật điêu khắc đá trên Cặp Long sàng tại đền thờ vua Đinh Tiên Hoàng (xã Trường Yên, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình)

13 trang
Chiến lược quốc gia về văn hoá dân gian trong thời kỳ công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước: Xây dựng và phát triển

Xây dựng một chiến lược quốc gia về văn hoá dân gian trong thời kì công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước

4 trang
Truyện ngụ ngôn Liễu Đôi đặc sắc nhất

Đặc sắc truyện ngụ ngôn Liễu Đôi

4 trang
Nhạc dân gian ở trường học trong xã hội công nghiệp hóa cao: Kinh nghiệm và giải pháp

Nhạc dân gian ở trường học trong một xã hội công nghiệp hóa cao

5 trang

Tài liêu mới

Người dân Bát Tràng phát huy giá trị di sản văn hóa làng nghề

Người dân Bát Tràng với việc phát huy giá trị di sản văn hóa làng nghề

4 trang
270 Câu hỏi trắc nghiệm Lịch sử Đảng: Tổng hợp đầy đủ nhất

270 Câu hỏi trắc nghiệm Lịch sử Đảng

25 trang
Vai trò của sinh viên trong xây dựng văn hoá hiện nay: Kinh nghiệm và góc nhìn mới

Vai trò của sinh viên trong xây dựng văn hoá hiện nay

4 trang
Bài tập Lịch sử Đảng tự học hiệu quả

Bài tập tự học Lịch sử Đảng

29 trang
100+ Câu hỏi trắc nghiệm Lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam (có đáp án)

100 Câu hỏi trắc nghiệm Lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam

29 trang
Tài liệu ôn tập Lịch sử Đảng học kì 2 (mới nhất)

Tài liệu ôn tập Lịch sử Đảng (Học kì 2)

37 trang
Bài tập và đáp án môn Cơ sở văn hóa Việt Nam đầy đủ, chuẩn nhất

Bài tập và đáp án môn Cơ sở văn hóa Việt Nam

32 trang
Bài giảng Cơ sở văn hóa Việt Nam: Văn hóa ứng xử với môi trường xã hội (Chương 5)

Bài giảng Cơ sở văn hóa Việt Nam: Chương 5 - Văn hóa ứng xử với môi trường xã hội

50 trang
Bài giảng Cơ sở văn hóa Việt Nam: Văn hóa ứng xử với môi trường tự nhiên (Chương 4)

Bài giảng Cơ sở văn hóa Việt Nam: Chương 4 - Văn hóa ứng xử với môi trường tự nhiên

7 trang
Bài giảng Cơ sở văn hóa Việt Nam: Văn hóa tổ chức đời sống cộng đồng và đời sống cá nhân (Chương 3)

Bài giảng Cơ sở văn hóa Việt Nam: Chương 3 - Văn hóa tổ chức đời sống cộng đồng và đời sống cá nhân

28 trang
Bài giảng Cơ sở văn hóa Việt Nam: Văn hóa nhận thức (Chương 2)

Bài giảng Cơ sở văn hóa Việt Nam: Chương 2 - Văn hóa nhận thức

13 trang
Bài giảng Cơ sở văn hóa Việt Nam: Chương 1 - Vấn đề chung về văn hóa học và văn hóa Việt Nam

Bài giảng Cơ sở văn hóa Việt Nam: Chương 1 - Một số vấn đề chung về văn hóa học và văn hóa Việt Nam

13 trang
Bài giảng Tín ngưỡng và văn hóa Việt Nam: Tư tưởng Hồ Chí Minh, đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách Nhà nước về tôn giáo, tín ngưỡng

Bài giảng Tín ngưỡng và văn hóa ở Việt Nam: Chương 8 - Tư tưởng Hồ Chí Minh và đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước về tôn giáo, tín ngưỡng

29 trang
Tín ngưỡng thờ Mẫu: Bài giảng Tín ngưỡng và văn hóa ở Việt Nam Chương 7

Bài giảng Tín ngưỡng và văn hóa ở Việt Nam: Chương 7 - Tín ngưỡng thờ Mẫu

29 trang
Tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên: Bài giảng Tín ngưỡng và văn hóa ở Việt Nam - Chương 6

Bài giảng Tín ngưỡng và văn hóa ở Việt Nam: Chương 6 - Tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên

23 trang

AI tóm tắt

- Giúp bạn nắm bắt nội dung tài liệu nhanh chóng!

Giới thiệu tài liệu

Trong bối cảnh hiện đại, việc bảo tồn và phát huy trò chơi dân gian của trẻ em trong môi trường giáo dục nhà trường quan trọng. Những kiến nghị đưa ra trong tài liệu này sẽ giúp gìn giữ văn hóa dân tộc và cung cấp cho thế hệ trẻ một giáo dục thiết thực.

Đối tượng sử dụng

Thế hệ trẻ, giáo viên và nhà nghiên cứu phát triển chương trình giáo dục

Từ khoá chính

trò chơi dân giangiáo dục tích hợpkhởi nghĩa trẻ emvăn hoá dân tộc

Nội dung tóm tắt

Trong bối cảnh hiện đại, nhiều trò chơi dân gian đang dần bị mai một. Tài liệu này sẽ đề cập đến thực trạng này và đưa ra một vài kiến nghị nhằm bảo tồn và phát huy các trò chơi dân gian trong môi trường giáo dục nhà trường. Để thực hiện việc bảo tồn và phát huy, cần phải phát triển chương trình giáo dục tích hợp trò chơi dân gian vào nội dung học tập, tổ chức hoạt động trải nghiệm và tham gia của trẻ em để họ có thể phát triển kỹ năng giao tiếp, suy nghĩ phê phán và giải quyết vấn đề. Ngoài ra, cần phải tăng cường vai trò của giáo viên trong việc hướng dẫn và phát triển chương trình giáo dục này, cũng như thiết lập các chương trình giáo dục về giá trị văn hóa và truyền thống dân tộc để trẻ em có thể hiểu và thừa nhận bản sắc văn hóa của mình.

Giới thiệu

Về chúng tôi

Việc làm

Quảng cáo

Liên hệ

Chính sách

Thoả thuận sử dụng

Chính sách bảo mật

Chính sách hoàn tiền

DMCA

Hỗ trợ

Hướng dẫn sử dụng

Đăng ký tài khoản VIP

Zalo/Tel:

093 303 0098

Email:

support@tailieu.vn

Phương thức thanh toán

Theo dõi chúng tôi

Facebook

Youtube

TikTok

chứng nhận
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Công Hà. ©2025 Công ty TNHH Tài Liệu trực tuyến Vi Na.
Địa chỉ: 54A Nơ Trang Long, P. Bình Thạnh, TP.HCM - Điện thoại: 0283 5102 888 - Email: info@tailieu.vn
Giấy phép Mạng Xã Hội số: 670/GP-BTTTT cấp ngày 30/11/2015