intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp - Công ty PNJ

Chia sẻ: Nguyễn Thị Hạnh Nguyên | Ngày: | Loại File: PPTX | Số trang:25

178
lượt xem
23
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tài liệu mô tả những kỹ năng cần thiết của người bán hàng chuyên nghiệp và mô tả thái độ phù hợp khi giao tiếp với khách hàng. Mời các bạn tham khảo!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp - Công ty PNJ

  1. KỸ NĂNG BÁN HÀNG CHUYÊN NGHIỆP Nguồn:  Công ty PNJ
  2. NỘI DUNG A- Giao tiếp hiệu quả Thái độ trong giao tiếp Ngôn ngữ hình thể Giọng nói, ngôn ngữ trong giao tiếp Lắng nghe Tự tin B- Một số kỹ năng trong bán hàng Tiếp cận khách hàng hiệu quả Bí quyết thuyết phục khách hàng Chốt sale thành công Sau bán hàng Up sale Các nguyên tắc để bán hàng thành công Những tính cách phải có ở một nhân viên bán hàng thành công
  3. A- GIAO TIẾP HIỆU QUẢ
  4. GIAO TIẾP LÀ GÌ? NHỮNG YẾU TỐ NÀO GIÚP GIAO TIẾP HIỆU QUẢ?
  5. 1­ THÁI ĐỘ KHI TIẾP XÚC VỚI KHÁCH HÀNG THÂN THIỆN I VẺ NH VU I ỆT TÌ NH HÔ NG K CO ĐÔI I VỚ TRU CH N KH Á THỰ G C XIN LỖI, CẢM ƠN KHÁCH DỄ DÀNG
  6. 2- NGÔN NGỮ HÌNH THỂ TRONG GIAO TIẾP
  7. NGÔN NGỮ HÌNH THỂ TRONG GIAO TIẾP BÁN HÀNG Ánh mắt, nụ cười, gật đầu, nhún vai, dáng đi….đó là ngôn ngữ hình  thể. Trong bán hàng ngôn ngữ hình thể được sử dụng như thế nào? Giao tiếp bằng mắt: nhìn với ánh mắt thiện cảm, thân thiện,  không nhìn xăm soi. Các biểu hiện khác trên khuôn mặt: tươi cười, nhíu mày, buồn,  giận… Thể hiện qua cách đi, đứng, cử chỉ tay, chân,  cầm nắm sản  phẩm: Đi phải thẳng người, đi nhanh nhưng không chạy, cử chỉ tay chân phải nhẹ nhàng tế nhị không vung  nhiều, khi cầm sản phẩm phải cầm bằng 2 tay và tương tự khi đưa bất cứ vật gì cho khách. Đọc được suy nghĩ của khách thông qua ngôn ngữ hình thể.
  8. 3­ GIỌNG NÓI, NGÔN NGỮ TRONG GIAO  TIẾP  BÁN HÀNG NÓI NHẸ NHÀNG, RÕ RÀNG. ÂM LƯỢNG VỪA ĐỦ NGHE, KHÔNG LỚN KHÔNG NHỎ. NGỮ ĐIỆU KHI NÓI: LÊN XUỐNG PHÙ HỢP. CHỌN LỌC NGÔN NGỮ THEO TỪNG ĐỐI TƯỢNG KHÁCH. VÍ DỤ: ĐỐI VỚI KHÁCH TRẺ TUỔI: NGÔN NGỮ VUI VẺ, TRẺ TRUNG. ĐỐI VỚI KHÁCH LỚN TUỔI: NGÔN NGỮ PHẢI LỊCH SỰ, CHU CHỈNH. ĐỐI VỚI KHÁCH HÀI HƯỚC: DÙNG NGÔN NGỮ VUI, HÀI HƯỚC NHƯNG VẪN ĐỦ LỊCH SỰ.
  9. 4­ LẮNG NGHE TRONG GIAO TIẾP  BÁN HÀNG Không ngắt lời khách hàng. Tập trung vào khách hàng Đồng cảm với khách khi đang lắng nghe khách. Đặt những câu hỏi tập trung vào nhu cầu của khách. Gật đầu nhẹ để cho khách hàng thấy rằng ta đang lắng nghe đồng thời thể hiện sự tôn trọng với khách hàng. Lập lại thông tin và hỏi lại nếu chưa rõ (không được hỏi quá 2 lần).
  10. 5- TỰ TIN TRONG GIAO TIẾP Làm gì để có sự tự tin: Bản thân phải đẹp: quần áo, tóc, tay, chân, răng, miệng, mùi cơ thể… Phải có kiến thức về sản phẩm tốt. Luôn cập nhập thông tin kiến thức xã hội và kiến thức liên quan đến nghề nghiệp. Luôn suy nghĩ tích cực để có được sự tự tin. Hãy tin tưởng vào bản thân mình “ I can do it ”
  11. B- MỘT SỐ KỸ NĂNG TRONG BÁN HÀNG
  12. CÁCH TIẾP CẬN KHÁCH HÀNG HIỆU QUẢ ( ICE BREAK ) Phân loại khách hàng. Quan sát và phán đoán. Chọn thời điểm thích hợp. Sử dụng Small Talk. Đặt câu hỏi thông minh ( câu hỏi mở). Lắng nghe và nắm bắt nhanh nhu cầu của khách.
  13. CÁC ĐỐI TƯỢNG KHÁCH HÀNG THƯỜNG GẶP Khách hàng ít nói Khách hàng nói nhiều Khách hàng có kinh nghiệm Khách hàng là người thích thể hiện
  14. BÍ QUYẾT THUYẾT PHỤC KHÁCH HÀNG Chủ động lắng nghe khách hàng. Chủ động giới thiệu sản phẩm. Tạo sự tin tưởng. Trình bày các lợi ích của sản phẩm mang lại cho khách: giá, chất lượng, chính sách hậu mãi… Tránh chạm đến lòng tự trọng của khách hàng: không khen giả dối, không chỉ trích… Đặt mình vào vị trí khách hàng. Đoán trước được tình huống và có hướng giải quyết phù hợp nhanh chóng. Chú ý đến biểu hiện của khách khi thuyết phục khách. Cho khách thêm sự lựa chọn
  15. CHỐT SALE THÀNH CÔNG Thời điểm chốt sale: - Khách hàng thấy hứng thú - Xem kỹ sản phẩm - Có biểu hiện: gật đầu, xoa cằm, vẻ mặt thân thiện…
  16. CHỐT SALE THÀNH CÔNG Đưa ra các lời khen. Có các câu nói thúc đẩy quyết định mua hàng. Đưa ra lời khuyên để quyết định giúp khách. Không nên để khách có nhiều thời gian trống suy nghĩ, dễ làm thay đổi quyết định. Ví dụ: Em thấy chị đeo chiếc nhẫn này rất đẹp và rất hợp với bàn tay của chị, em ghi phiếu tính tiền cho chị nha. Dạ, anh/chị thanh toán bằng tiền mặt hay thẻ ạ Dạ, anh/chị sẽ đeo sản phẩm luôn hay em bỏ hộp ạ Dạ, em viết hóa đơn cho anh/chị nhé?
  17. UP SALE Up sale được thực hiện sau khi khách đã đồng ý mua sản phẩm hoặc có biểu hiện rất thích và sẽ lấy sản phẩm. Gợi ý khách mua thêm những sản phẩm khác để phối thành bộ với sản phẩm khách đã mua. Kích thích sự tò mò, ham muốn mua hàng của khách bằng các dòng sản phẩm khác, mới, các chương trình ưu đãi… Căn cứ vào các nhu cầu, sở thích, của khách và đối tượng khách để up sale hiệu quả. Những điều chú ý khi up sale: Thái độ mua hàng của khách. Khả năng chi tiêu của khách nhiều hay ít. Chủ động tư vấn giới thiệu nhưng không ép khách mua hàng.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2