intTypePromotion=1

Kỹ năng giao tiếp trong kinh doanh - Kỹ năng viết

Chia sẻ: Nguyễn Linh | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:26

1
1.057
lượt xem
160
download

Kỹ năng giao tiếp trong kinh doanh - Kỹ năng viết

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Cách trình bày thư tín trong kinh doanh. Nguyên tắc viết thư kinh doanh. Thiết kế hình thức. Những lỗi thường gặp khi viết thư. Các loại thư tín phổ biến trong kinh doanh. Cách viết báo cáo

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Kỹ năng giao tiếp trong kinh doanh - Kỹ năng viết

  1. Trường Đại học Mở TP.HCM Môn học: Giao tiếp trong Kinh Doanh Chủ đề: Kỹ năng Viết GVHD: Trần Kiêm Việt Thắng Nhóm SVTH: Nhóm 09 – KQO1
  2. Nội dung: I. Viết và sự cần thiết phải có kỹ năng viết tốt II. Cách trình bày thư tín trong kinh doanh 1. Nguyên tắc viết thư kinh doanh : 5C 2. Thiết kế hình thức 3. Những lỗi thường gặp khi viết thư III. Các loại thư tín phổ biến trong kinh doanh IV. Cách viết báo cáo 1. Báo cáo là gì ?
  3. I. Viết và sự cần thiết phải có kỹ năng viết tố Có được sự cảm tình của người khác Vượt qua đối thủ cạnh tranh để được tuyển chọn. Giữ được khách hàng cũ và thu hút khách hàng mới   VIẾT Giao tiếp bằng hình thức 1 phương  viết sẽ có ưu thế vượt trội tiện giao tiếp  hơn trong nhiều trường hợp rất quan  (viết báo cáo, đề án, hợp trọng đồng,…)
  4. II. Cách trình bày thư tín trong kinh doanh 1. Nguyên tắc viết thư kinh doanh CONCISE 2 CLEAR 5C 1 CORRECT 3 COMPLETE 4 5 COURTEOUS
  5. 2. Thiết kế hình thức  1 bức thư trong kinh doanh thông thường có 10 phần: 1 Địa chỉ người gởi Các ghi chú (nếu cần) 6 Đặt vấn đề Địa chỉ người nhận 7 2 8 Lời chào mở đầu Kí tên 3 4 Lời chào kết thúc 9 Nội dung bức thư 10 Viết rõ họ tên, chức vụ 5 Địa điểm thời gian đóng dấu (nếu cần) viết thư ĐÁP ÁN : 1 – 7 – 5 – 8 – 2 – 9 – 4 – 3 – 10 - 6 10
  6. Địa chỉ người gởi ………………………………. Địa chỉ người nhận . ……………………………… Địa điểm, thời gian viết thư …....………………………………….. Lời chào mở đầu ………………………………. Đặt vấn đề ……………………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………………. ………………… Nội dung bức thư ……………………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………………. ………………………………………………… …………………………… Lời chào kết thúc ……………………….. Ký tên ………………………………………………………………… Viết rõ họ tên, chức vụ, đóng dấu (nếu cần) ………………………………. Các ghi chú (nếu cần)
  7. Cách trình bày bức thư cho cân đối: •Khoảng cách 2 bên lề nên đều nhau: 3cm (1,2 inches) •Khoảng cách cuối thư: 4-5 cm (1,5 – 2 inches)
  8. 3. Những lỗi thường gặp khi viết thư Bố cục rời rạc, không Sử dụng giọng văn không khoa học, thiếu logic chuyên nghiệp Sử dụng màu sắc Viết không rõ ràng không hợp lý Thêm quá nhiều hình Mắc lỗi ngữ pháp chính ảnh, bảng biểu nhưng tả hay cách dùng câu không chú thích Không phân chia thành từng Thiếu một số phần của đoạn văn nhỏ hoặc tách các thư như: Lời chào, chữ mục con không hợp lý ký,thời gian…
  9. III. Các loại thư tín phổ biến trong kinh doanh • Thư chào hàng - báo giá • Thư xác nhận • Thư mời • Thư xin việc • Thư đặt hàng • Thư thuyết phục đối tác • Thư công tác • Thư hỏi về tình hình kinh doanh • …
  10. Mẫu thư mời chào hàng - báo giá
  11. Mẫu thư mời chào hàng - báo giá
  12. Mẫu thư mời chào hàng - báo giá
  13. Thư đặt hàng (order)
  14. Mẫu thư xác nhận
  15. Mẫu thư chúc mừng
  16. Mẫu thư xin việc
  17. IV. Cách viết báo cáo 1. Báo cáo • Là văn bản thuật lại những sự việc đã làm, hay trình bày những dữ kiện và phân tích để chuyển tải thông tin dưới dạng kiến thức • Chức năng: giúp người đọc đưa ra quyết định • Có 3 loại bản báo cáo: – Báo cáo tính khả thi – Báo cáo quá trình phát triển – Các đề án
  18. 2. Cách viết báo cáo A. 4 bước xây dựng 1 bản báo cáo: Công tác Xây dựng chuẩn dàn bài bị B1 B2 B4 B3 Viết dự Trình lãnh đạo thông thảo báo qua cáo
  19. B1: Công tác chuẩn bị Phải xác định được: Mục đích, Tính hiệu Loại báo Phạm vi Mục tiêu quả cáo báo cáo • Cung cấp dữ liệu • Vềmặt •Lý do viết • Báo cáo •Cung cấp thông tin kỹ thuật thường kỳ báo cáo, cần đạt • Cung cấp kiến •Về mặt • Báo cáo được thức ngữ nghĩa chuyên đề những gì •Đề xuất quyết •Tính hiệu trong báo định quả cáo •Trình bày cách thức hành động
  20. B2: Xây dựng dàn bài Mở đầu • Nêu nhiệm vụ, chức năng của tổ chức về những chủ trương, công tác phải làm • Nêu những điều kiện, hoàn cảnh ảnh hưởng đến việc thực hiện các chủ trương, nhiêm vụ trên Nội dung chính • Kiểm điểm những việc đã làm, chưa hoàn thành • Những ưu, khuyết điểm • Đánh giá kết quả, rút ra bài học Kết luận • Phương hướng, mục tiêu • Nhiệm vụ cụ thể khắc phục khuyết điểm • Các biện pháp tổ chức thực hiện
ADSENSE
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2