Kỹ năng giao tiếp trong kinh doanh - Kỹ năng viết
lượt xem 162
download
Cách trình bày thư tín trong kinh doanh. Nguyên tắc viết thư kinh doanh. Thiết kế hình thức. Những lỗi thường gặp khi viết thư. Các loại thư tín phổ biến trong kinh doanh. Cách viết báo cáo
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Kỹ năng giao tiếp trong kinh doanh - Kỹ năng viết
- Trường Đại học Mở TP.HCM Môn học: Giao tiếp trong Kinh Doanh Chủ đề: Kỹ năng Viết GVHD: Trần Kiêm Việt Thắng Nhóm SVTH: Nhóm 09 – KQO1
- Nội dung: I. Viết và sự cần thiết phải có kỹ năng viết tốt II. Cách trình bày thư tín trong kinh doanh 1. Nguyên tắc viết thư kinh doanh : 5C 2. Thiết kế hình thức 3. Những lỗi thường gặp khi viết thư III. Các loại thư tín phổ biến trong kinh doanh IV. Cách viết báo cáo 1. Báo cáo là gì ?
- I. Viết và sự cần thiết phải có kỹ năng viết tố Có được sự cảm tình của người khác Vượt qua đối thủ cạnh tranh để được tuyển chọn. Giữ được khách hàng cũ và thu hút khách hàng mới VIẾT Giao tiếp bằng hình thức 1 phương viết sẽ có ưu thế vượt trội tiện giao tiếp hơn trong nhiều trường hợp rất quan (viết báo cáo, đề án, hợp trọng đồng,…)
- II. Cách trình bày thư tín trong kinh doanh 1. Nguyên tắc viết thư kinh doanh CONCISE 2 CLEAR 5C 1 CORRECT 3 COMPLETE 4 5 COURTEOUS
- 2. Thiết kế hình thức 1 bức thư trong kinh doanh thông thường có 10 phần: 1 Địa chỉ người gởi Các ghi chú (nếu cần) 6 Đặt vấn đề Địa chỉ người nhận 7 2 8 Lời chào mở đầu Kí tên 3 4 Lời chào kết thúc 9 Nội dung bức thư 10 Viết rõ họ tên, chức vụ 5 Địa điểm thời gian đóng dấu (nếu cần) viết thư ĐÁP ÁN : 1 – 7 – 5 – 8 – 2 – 9 – 4 – 3 – 10 - 6 10
- Địa chỉ người gởi ………………………………. Địa chỉ người nhận . ……………………………… Địa điểm, thời gian viết thư …....………………………………….. Lời chào mở đầu ………………………………. Đặt vấn đề ……………………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………………. ………………… Nội dung bức thư ……………………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………………. ………………………………………………… …………………………… Lời chào kết thúc ……………………….. Ký tên ………………………………………………………………… Viết rõ họ tên, chức vụ, đóng dấu (nếu cần) ………………………………. Các ghi chú (nếu cần)
- Cách trình bày bức thư cho cân đối: •Khoảng cách 2 bên lề nên đều nhau: 3cm (1,2 inches) •Khoảng cách cuối thư: 4-5 cm (1,5 – 2 inches)
- 3. Những lỗi thường gặp khi viết thư Bố cục rời rạc, không Sử dụng giọng văn không khoa học, thiếu logic chuyên nghiệp Sử dụng màu sắc Viết không rõ ràng không hợp lý Thêm quá nhiều hình Mắc lỗi ngữ pháp chính ảnh, bảng biểu nhưng tả hay cách dùng câu không chú thích Không phân chia thành từng Thiếu một số phần của đoạn văn nhỏ hoặc tách các thư như: Lời chào, chữ mục con không hợp lý ký,thời gian…
- III. Các loại thư tín phổ biến trong kinh doanh • Thư chào hàng - báo giá • Thư xác nhận • Thư mời • Thư xin việc • Thư đặt hàng • Thư thuyết phục đối tác • Thư công tác • Thư hỏi về tình hình kinh doanh • …
- Mẫu thư mời chào hàng - báo giá
- Mẫu thư mời chào hàng - báo giá
- Mẫu thư mời chào hàng - báo giá
- Thư đặt hàng (order)
- Mẫu thư xác nhận
- Mẫu thư chúc mừng
- Mẫu thư xin việc
- IV. Cách viết báo cáo 1. Báo cáo • Là văn bản thuật lại những sự việc đã làm, hay trình bày những dữ kiện và phân tích để chuyển tải thông tin dưới dạng kiến thức • Chức năng: giúp người đọc đưa ra quyết định • Có 3 loại bản báo cáo: – Báo cáo tính khả thi – Báo cáo quá trình phát triển – Các đề án
- 2. Cách viết báo cáo A. 4 bước xây dựng 1 bản báo cáo: Công tác Xây dựng chuẩn dàn bài bị B1 B2 B4 B3 Viết dự Trình lãnh đạo thông thảo báo qua cáo
- B1: Công tác chuẩn bị Phải xác định được: Mục đích, Tính hiệu Loại báo Phạm vi Mục tiêu quả cáo báo cáo • Cung cấp dữ liệu • Vềmặt •Lý do viết • Báo cáo •Cung cấp thông tin kỹ thuật thường kỳ báo cáo, cần đạt • Cung cấp kiến •Về mặt • Báo cáo được thức ngữ nghĩa chuyên đề những gì •Đề xuất quyết •Tính hiệu trong báo định quả cáo •Trình bày cách thức hành động
- B2: Xây dựng dàn bài Mở đầu • Nêu nhiệm vụ, chức năng của tổ chức về những chủ trương, công tác phải làm • Nêu những điều kiện, hoàn cảnh ảnh hưởng đến việc thực hiện các chủ trương, nhiêm vụ trên Nội dung chính • Kiểm điểm những việc đã làm, chưa hoàn thành • Những ưu, khuyết điểm • Đánh giá kết quả, rút ra bài học Kết luận • Phương hướng, mục tiêu • Nhiệm vụ cụ thể khắc phục khuyết điểm • Các biện pháp tổ chức thực hiện
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Kỹ năng giao tiếp trong kinh doanh Giao tiếp đóng vai trò quan trọng trong kinh doanh
4 p | 1670 | 709
-
Bài giảng Kỹ năng giao tiếp trong kinh doanh quốc tế
8 p | 786 | 275
-
Bài giảng Kỹ năng giao tiếp trong kinh doanh: Chương 1 - ThS. Nguyễn Văn Chương
82 p | 936 | 270
-
Bài giảng Kỹ năng giao tiếp trong kinh doanh
132 p | 652 | 188
-
Bài giảng Kỹ năng giao tiếp trong kinh doanh: Chương 6 - ThS. Nguyễn Văn Chương
50 p | 504 | 165
-
Bài giảng Kỹ năng giao tiếp trong kinh doanh: Chương 2 - ThS. Nguyễn Văn Chương
63 p | 492 | 153
-
Bài giảng Kỹ năng giao tiếp trong kinh doanh: Chương 8 - ThS. Nguyễn Văn Chương
101 p | 556 | 152
-
Bài giảng Kỹ năng giao tiếp trong kinh doanh: Chương 9 - ThS. Nguyễn Văn Chương
34 p | 605 | 148
-
Bài giảng Kỹ năng giao tiếp trong kinh doanh: Chương 7 - ThS. Nguyễn Văn Chương
36 p | 527 | 144
-
Bài giảng Kỹ năng giao tiếp trong kinh doanh: Chương 5 - ThS. Nguyễn Văn Chương
63 p | 522 | 140
-
Bài giảng Kỹ năng giao tiếp trong kinh doanh: Chương 3 - ThS. Nguyễn Văn Chương
65 p | 480 | 136
-
Bài giảng Kỹ năng giao tiếp trong kinh doanh: Chương 4 - ThS. Nguyễn Văn Chương
43 p | 423 | 127
-
Bài giảng Kỹ năng giao tiếp trong kinh doanh - Chương 4: Một số kỹ năng giao tiếp trong kinh doanh
24 p | 470 | 80
-
Bài giảng Kỹ năng giao tiếp trong kinh doanh - Chương 3: Các yếu tố chi phối hành vi giao tiếp
11 p | 352 | 64
-
Giáo trình Kỹ năng giao tiếp kinh doanh (Tập 2: Kỹ năng giao tiếp trong kinh doanh): Phần 1
289 p | 52 | 24
-
Giáo trình Kỹ năng giao tiếp kinh doanh (Tập 2: Kỹ năng giao tiếp trong kinh doanh): Phần 2
361 p | 48 | 24
-
Bài giảng Giao tiếp trong kinh doanh: Phần 1
57 p | 80 | 22
-
Sử dụng kỹ năng giao tiếp
3 p | 92 | 10
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn